Chia sẻ Tầm quan trọng của việc Xây dựng tư vấn thương hiệu

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Hamisaquocte, 19/11/15.

  1. Hamisaquocte PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Trong bối cảnh kinh tế hội nhập, doanh nghiệp thường đứng trước nguy cơ cạnh tranh mạnh mẽ, nhất là khi thị trường Việt Nam có quá nhiều hàng hóa của nước ngoài thâm nhập vào. Một trong những hoạt động song hành cùng doanh nghiệp chính là xây dựng chiến lược tư vấn thương hiệu.

    Thương hiệu của doanh nghiệp là thước đo đánh giá vị trí và sự thành công của doanh nghiệp trên thị trường. Do vậy, tư vấn thương hiệu chính là một trong các nhân tố quan trọng góp phần duy trì, mở rộng, phát triển thị trường cho các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước, nâng cao văn minh thương mại, góp phần chống cạnh tranh không lành mạnh.

    Nhưng hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa thật sự quan tâm đến việctư vấn thương hiệu của mình, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp biết tận dụng thời cơ để xây dựng nên thương hiệu , khẳng định vị thế lớn mạnh trên thị trường. Vậy làm thế nào để xây dựng nên một thương hiệu thành công, uy tín và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới người tiêu dùng?

    Xác định địa điểm thị trường

    Nếu ngay từ đầu doanh nghiệp xác định đúng vị trí hiệu quả thì việc hướng tới những khách hàng tiềm năng là rất cao. Thực tế có nhiều phương pháp để lựa chọn. Tuy nhiên phổ biến nhất chính là phân tích SWOT để tìm ra những cơ hội thách thức, điểm mạnh, điểm yếu từ đó xác định cụ thể khu vực, thị trường phát huy tối đa thế mạnh của doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Nhận diện phân khúc thị trường của công ty

    Với một doanh nghiệp mới thành lập sẽ thường tìm đến các phân khúc thị trường phù hợp và dễ đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Nếu như việc nhận diện phân khúc thị trường của doanh nghiệp tốt thì thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được phủ sóng rộng khắp.

    Chuẩn bị xây dựng hình ảnh công ty

    Hình ảnh doanh nghiệp phải được xây dựng từ khi mới bắt đầu thành lập hoặc khi hình ảnh đó đã không còn hiệu quả. Trong trường hợp nào đi nữa thì doanh nghiệp cũng nên nhận diện khách hàng tiềm năng, đưa ra các lợi thế đặc biệt của mình để phân tích hoạt động, phát triển theo hướng nào. Đồng thời, phải xây dựng hình ảnh thương hiệu mang dấu ấn riêng của mình.

    [​IMG]

    Xây dựng hình ảnh sản phẩm

    Đi cùng với hình ảnh doanh nghiệp chính là hình ảnh sản phẩm. Hãy tạo nên một hình ảnh độc đáo, ấn tượng cho từng sản phẩm của mình. Bởi sự độc đáo sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt cạnh tranh, cho phép công ty làm bất cứ điều gì cần thiết để đáp ứng kỳ vọng về hình ảnh sản phẩm, có lợi nhuận để tiếp tục kinh doanh.

    Tư vấn thương hiệu cần một chiến lược

    Doanh nghiệp cần vạch ra một kế hoạch cụ thể rõ ràng cho việc phát triển thương hiệu của mình. Giống như việc xây dựng hình ảnh công ty, doanh nghiệp cần lên ý tưởng, tạo tên, slogan, màu sắc, phông chữ … làm sao để người tiêu dùng nhìn vào nhận diện thương hiệu là liên tưởng đến ngay sản phẩm doanh nghiệp của bạn.

    Sử dụng Truyền thông

    Khi đã xây dựng xong hình ảnh sản phẩm phù hợp với phân khúc thị trường, kết nối với các phương tiện truyền thông luôn là một trong những bước đi quan trọng khi đây được xem là kênh thông tin số một với người tiêu dùng.

    Có thể nói, tư vấn nhân diên thương hiệuchính là yếu tố đầu tiên tạo nên thành công bước đầu cho một doanh nghiệp. Hãy tạo nên dấu ấn riêng của mình để khi nhắc tới thương hiệu người dùng sẽ nhớ ngay tới sản phẩm, doanh nghiệp của bạn.

    Hamisa Quốc Tế
     
    #1

Chia sẻ trang này