Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh online Trong Kinh doanh Online, khi người dùng thực hiện hành vi “Shopping tại nhà” thì hình ảnh sản phẩm giữ vai trò vô cùng quan trọng. Khách hàng không được tận tay sờ sản phẩm, thứ duy nhất họ có thể làm đó chính là nhìn ngắm sản phẩm qua mạng. Người ta thường nói “Ấn tượng đầu tiên luôn là ấn tượng quan trọng nhất”, nếu hình ảnh “đập” vào mắt khách hàng không đẹp, họ sẽ rời bỏ ngay trang sản phẩm của mình. Việc kinh doanh online như chúng ta biết có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí, vậy tại sao chúng ta không đầu tư vào mặt hình ảnh để tăng doanh số bán hàng nhiều hơn nữa? Cách chụp sản phẩm để thu hút người mua hàng Có thể bạn chưa biết, hình đẹp, chân thật có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo lòng tin từ cái nhìn đầu tiên. Để có một sản phẩm đẹp, chúng ta cần chuẩn bị: Sản phẩm: Tất nhiên là bạn phải có một sản phẩm để chụp rồi, hơn thế nữa sản phẩm của bạn phải thật hoàn hảo, có thể nói là mẫu đẹp nhất trong tất cả các mẫu mà không bị một lỗi dù nhỏ đến đâu. Góc chụp ảnh: Khi tiến hành tác nghiệp, bạn cần chọn chính xác góc chụp mà ở đó, chúng có thể phô diễn hết nét đẹp của sản phẩm mà bạn đang dự tính trong việc kinh doanh online. Ngoài ra, những góc chụp ảnh “sáng tạo” sẽ mạng lại hiệu suất cao hơn ngoài mong đợi. Ban đầu nếu chưa có chi phí và kinh nghiệm chụp ảnh, bạn có thể chụp một cách đơn giản nhất, đơn giản ở đây ko phải là chụp hoa loa, bạn phải luôn luôn cam đoan rằng, hình ảnh luôn sắc nét, bạn có thể rê ông kính từ trên cao xuống hoặc từ trước tới với khung cảnh đơn giản. Khi đã có kinh nghiệm và chi phí đầu tư, bạn có thể thuê hẳn một người mẫu (ví dụ cho sản phẩm quần áo) hay một vị trí lí tưởng để tôn vinh vẻ đẹp của sản phẩm lên. Ánh sáng: Đây là phần quan trọng quyết định 50% vẻ đẹp của bức ảnh. Tốt nhất bạn nên chụp với ảnh sáng tự nhiên vào lúc 8-10h và 13-17h, khi đó ánh sáng không quá gắt gay chói hình ảnh. Lưu ý, chúng ta không nên chụp ngược sáng vì khi đó, bức tranh của chúng ta chỉ toàn màu đen vì tương phản. Background: Trong kinh doanh Online, đặc biệt là những cửa hàng còn mới, họ chưa có nhiều am hiểu về việc Marketing qua hình ảnh nên chúng ta sẽ dễ bắt gặp hiện tượng: “Bạ đâu chụp đó”. Ví dụ: Chụp một chiếc áo đẹp trên bàn gỗ sần sùi hay chụp một chiếc mô tô thể thao bên cạnh bồn hoa sẽ không thể mang đến cảm xúc cho người mua hàng. Việc các chi tiết trên hình ảnh có sự kết nối lẫn nhau, bố cục phân bổ hài hòa sẽ làm khách hàng cảm thấy thoải mái và có thiện cảm với sản phẩm. Chi tiết sản phẩm: Có thể bạn không để ý, sẽ tồn tại những khách hàng cực kì khó tính và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh online. Việc chụp chi tiết sản phẩm sẽ giúp bạn giảm thiểu hàng trăm câu hỏi về chất lượng cũng như ngoại quan sản phẩm. Chỉnh sửa hình ảnh: Để có thể tiếp cận đến độ hoàn hảo, không nào chúng ta bỏ qua bước chỉnh sửa, muốn đẹp xuất sắc thì phải sửa. Thực chất, sẽ không có ngoại cảnh nào phụ hợp với yêu cầu khắc khe của chúng ta khi trình độ chụp ảnh đạt đến đẳng cấp. Vì thế sự can thiệp của photoshop hay những phần mềm chỉnh sửa đơn giản để mang đến bức tranh tuyệt đẹp là điều khá quan trọng. XEM THÊM NHIỀU BÀI VIẾT HAY LIÊN QUAN ĐẾN : Cách kinh doanh mỹ phẩm trên mạng hiệu quả Cách bán quần áo trên mạng hiệu quả Cách livestream ra hàng ngàn đơn hàng