Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - (Thegioiseo) - Như chúng ta cũng đã biết, SEO là một ngành công nghiệp phát triển với tốc độ chóng mặt. Google đã tung ra nhiều bản cập nhật về Panda và Penguin. Với 2 thuật toán này, rất khó để chúng ta tìm hiểu chính xác những gì có tác động và không tác động do bản bí mật của công cụ tìm kiếm, do nó dựa vào thử nghiệm và trải nghiệm của chính bạn sẽ là một phương pháp tốt nhất để trở thành một chuyên gia SEO. Nội dung như thế nào sẽ được xếp hạng? Khi nói đến chiều dài nội dung, có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau. Không có một quy tắc chung, người ta thường giả định rằng nội dung dài hơn là tốt hơn nhưng điều này liệu có đúng? Bạn hãy xem biểu đồ dưới đây. Khảo sát do SerpIQ cung cấp Như bạn có thể thấy, có sự sụt giảm về chiều dài nội dung khi chúng chuyển từ vị trí 1 đến vị trí thứ 10. Tính trung bình, các trang vị trí thứ 10 có ít hơn 400 từ trên trang so với các trang vị trí đầu tiên. Điều này dẫn đến xu hướng các trang web xếp hạng cao hơn thường có nhiều nội dung hơn nhưng hãy nhớ rằng đồ thị này không được phân đoạn - đây chỉ là một trong những đồ thị mà chúng tôi đã phân tích. Chiều dài nội dung theo tuổi tên miền Sẽ là khó khăn để rút ra kết luận về nội dung từ các biểu đồ trên. Vì vậy chúng tôi đã chia dữ liệu chiều dài nội dung của chúng tôi theo độ tuổi tên miền để có một cái nhìn sâu hơn về những yếu tố và xu hướng chúng ta có thể làm sáng tỏ. Dưới đây là những đoạn chúng tôi đã chọn: - Ít hơn 1 tuổi - Khoảng 1-10 tuổi - Hơn 10 tuổi Ở đây chúng ta thấy rằng domain mới thường có ít nội dung được xếp hạng, trung bình có khoảng 1.800 từ. Domain từ 1-10 tuổi là khoảng 2.100 từ trong khi domain trên 10 tuổi là trên 2.800 từ. Căn cứ vào 2 đồ thị trên, chúng tôi có thể nói rằng có khả năng các trang xếp hạng cao hơn có nhiều nội dung hơn bởi các trang này cũng đã lớn tuổi. Dữ liệu cho chúng tôi cho thấy rằng 55% các trang xếp hạng trong 3 vị trí top đầu là hơn 10 tuổi. Với các domain ít hơn 1 tuổi, đây có thể là trường hợp của những trang web bắt đầu xây dựng cơ sở nội dung vững chắc và có thể các trang của họ chưa phát triển đầy đủ. Chiều dài nội dung, tuổi domain và chỉ số cạnh tranh Bước tiếp theo đó mà chúng tôi tập trung đó là chỉ số cạnh tranh (gọi là CI) của chúng, đây là số liệu mà serpIQ tạo ra để xác định những khó khăn của bảng xếp hạng cho một từ khoá cụ thể. Bằng cách này, chúng ta có được một hình ảnh về sự cạnh tranh của một SERP ảnh hưởng đến số lượng nội dung trên các trang được xếp hạng. Chỉ số của chúng tôi nằm trong khoảng từ 0-100 nhưng phần lớn các SERPs là trong khoảng 25-75. Chúng tôi quyết định xem xét chiều dài nội dung và tuổi domain trong phạm vi CI: - CI 25-50 - CI 50-75 - CI >75 + CI 25-50 Để cung cấp cho bạn một ý tưởng về các loại từ khóa đó sẽ hiển thị trong phạm vi chỉ số cạnh tranh này, đây là một phân tích xem trước chẳng hạn từ khóa mà người dùng của chúng tôi có được (đây chỉ là bản xem trước, các báo cáo phân tích cạnh tranh đầy đủ là toàn diện hơn). Trong ví dụ này, “phoenix electrician” có chỉ số cạnh tranh là 31, điều đó chỉ ra rằng nó không phải là một phân khúc cạnh trah và sẽ mất ít nỗ lực để xếp hạng. Chúng ta hãy nhìn vào bảng phân tích chiều dài nội dung. Chúng tôi nhìn thấy một ít nội dung trong tất cả các phạm vi domain với CI này so với tổng thể của đồ thị. Nó không nói lên đầy đủ bất cứ kết luận nào. Khi sự cạnh tranh này là thấp, bạn có thẻ tập trung vào các yếu tố xếp hạng quan trọng hơn, giống như việc đầu tư vào backlink chất lượng cao và tối ưu hóa on-page cho thật tốt. CI 50-75 "Poodles" là một ví dụ tuyệt vời của một SERP đó là chỉ số cạnh tranh vừa phải. Thuật ngữ này có một loạt các phân khúc phụ mà mọi người đang cạnh tranh với nó nhưng nó không phải là một thuật ngữ lớn, đặc biệt là kể từ khi chúng là một sub-niche của các con vật nuôi. Dưới đây là một biểu đồ mà chúng ta có thể nhìn thấy: Dữ liệu chiều dài nội dung ở đây về cơ bải giống với đồ thị trước, nhưng có một tỷ lệ lớn SERPs nằm trong khoảng 40-60 nên có một chút dao động trên phạm vi này so với khoảng CI 25-50. CI >75 Dưới đây là một ví dụ về một SERP cực kỳ cạnh tranh. "Apache" là một khái niệm rất rộng và có nhiều định nghĩa, hầu hết trong số đó là khá phổ biến có một loạt các subniches mà có thể được khám phá là tốt. Không có gì ngạc nhiên khi nó có một CI 77. Hình dạng chiều dài nội dung trong SERPs này là như thế nào? Đây là một đồ thị khá thú vị. Trong khi dãy CI từ 25-50 và 50-75 tạo ra biểu đồ gần giống nhau trên tất cả các độ tuổi domain tương ứng, xếp hạng các trang trong SERPs với CI>75 có nội dung tổng thể ít hơn. Đây là minh chứng: - Ít hơn 1 năm tuổi: dưới 450 từ với CI 25-75 - Khoảng 1-10 tuổi: 300 từ với CI 25-75 - Trên 10 tuổi: 500 từ với CI 25-75 Giả thuyết của chúng tôi là các trang có thứ hạng với các từ khóa rất cạnh tranh đang nhận được số lượng lớn backlinks, tín hiệu xã hội và các yếu tố khác. Về bản chất, các trang xếp hạng với CI là 75 hoặc cao hơn là những thương hiệu tốt và có rất nhiều tín hiệu khác, vì vậy chiều dài nội dung chỉ là một yếu tố rất quan trọng trong bảng xếp hạng của họ. Kết luận Điều đó cho thấy rằng các trang web với rất nhiều nội dung chất lượng sẽ được Google ưa chuộng. Trong thực tế, hai bản cập nhật hàng tháng mới nhất từ Google đã cho thấy rằng họ đang tích cực làm việc để cải thiện phát hiện của họ về nội dung chất lượng kém. Đối với hầu hết SERPs có vẻ như ít nhất là 1.500 từ là một mục tiêu tốt. Đây không phải là một nguyên tắc cố định - bạn sẽ cần phải điều chỉnh mục tiêu này để phù hợp với phân khúc thị trường của bạn. Nếu bạn đang làm việc trên các dự án riêng của bạn hoặc thậm chí trên các trang web của khách hàng, hãy nhớ rằng không phải tất cả nội dung là giống nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần phải tập trung vào việc xây dựng thương hiệu của bạn, xây dựng liên kết chất lượng và sự tương tác của xã hội sẽ làm cho bạn vững bước trong thời gian dài, đặc biệt là nếu bạn đang nhắm mục tiêu một số thuật ngữ cạnh tranh. Miễn là bạn đảm bảo rằng nội dung trên các trang của bạn không quá sơ sài. Sự thay đổi của Google đang diễn ra từng ngày và khiến SEO ngày càng trở nên khó khăn. Để thực sự đạt được thành công trong lĩnh vực SEO bạn cần phải liên tục thử nghiệm và đánh giá các chiến lược khác nhau và chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi đã cung cấp một số dữ liệu hữu ích cho bạn. Mã: thegioiseo.com