Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Tại sao nội dung là một phần của một chiến lược SEO sáng ý? Sang nhiều năm, SEO đang càng ngày càng phát triển và khẳng định vị thế của mình trên thị trường công nghệ thế giới. Năm 2014 đã đi qua hơn nửa chặng, SEO đã không còn chỗ cho các kỹ thuật mũ đen hay các mánh khóe lừa đảo bộ máy chừng nữa, thay vào đó, người ta cần một cách tiếp cận mới mẻ, tinh tế và phức tạp hơn dựa trên xây dựng nội dung thực tiến, tươi mới, cung cấp nhiều giá trị tới người truy cập, đồng thời quyến rũ SE và tăng đẳng cấp trên dưới trên SERP. content Tại sao nội dung là một phần của một chiến lược SEO sáng ý? Chất lượng là chìa khóa: Xây dựng nội dung SEO ngày nay không còn chỉ là một kỹ thuật SEO thuần tuý, nó đang vượt xa cả giới hạn SEO truyền thống, kỹ thuật tối ưu hóa onpage hay xây dựng liên kết. Với hơn 500 thuật toán cập nhập mỗi năm cùng vô kể phát minh mới, Google chủ trương hướng tới “chất lượng” hơn cái gọi là “số lượng”. Theo đó, các trang web có chứa các nội dung tốt, cung cấp nhiều giá trị tới cho khách truy cập sẽ được công cụ chừng của Google ưu tiên hơn trên SERP của mình. Google xác định “ chất lượng ” của một trang web dựa trên nhiều nhân tố, kể như nội dung, hình ảnh, video, ngữ pháp câu, chính tả, các site con và cả inbound link (và các san sẻ tầng lớp) từ các nguồn ưu tín. Nội dung trên trang cần bảo đảm tính liên tưởng đối với lĩnh vực hoạt động của trang web, không mơ hồ, lan man tạo ra sự khó khăn cho người đọc. Đối với Google, tính can dự được xác định là tiêu chuẩn khá quan yếu khi xác định cung cấp câu giải đáp cho một tầm nã kiêng cụ thể. Đối với tổng thể nội dung trên một trang web, tính nhất quán được SE đánh giá cao khi trong quá trình thu thập. thể loại nội dung Phải thừa nhận rằng, nội dung là một thứ thuật ngữ mơ hồ, đó có thể là nội dung loại thể văn bản, video, hay hình ảnh hiển thị tới người dùng theo cách này hay cách khác. Xây dựng nội dung hạp với tiêu chuẩn chất lượng cao của Google là cách giúp các trang web dễ dàng thúc đẩy đẳng cấp trong cỡ của mình. BlogPost được biết đến là một loại thể nội dung rõ ràng và được ưa dùng nhất. Blog không còn quá xa lạ đối với giới doanh nghiệp, hầu như công ty nào cũng xây dựng một blog riêng và liên tiếp publish các nội dung liên quan tới lĩnh vực hoạt động của mình. Với blog, việc làm vừa lòng cả Google lẫn đối tượng đích không còn quá khó khăn nữa. Các bài viết với nội dung thực tại, tính thông báo cao, và nhiều giá trị đủ sức giữ chân khách truy cập và lấy điểm trong mắt SE. Blog Post gần đây đang là thế mạnh trong SEO, giúp cải thiện thứ hạng ngần của một trang web và vấn nhiều backlink từ các site hoặc các blog chất lượng khác. Các nội dung trên blog có thể được san sớt trên các mạng tầng lớp khác nhau như Facebook, Twitter, Linkedln, và Google+, tạo cho người dùng một lý do để ghé thăm trang web của bạn. Hơn nữa, mạng tầng lớp cung cấp các tín hiệu từng lớp hoạt động như link inbound. Một khi bài viết của bạn được like, share hay retweet, đồng nghĩa bạn đã có thêm một kết liên inbound, và một điểm cộng uy tín cho trang web của mình cũng như nhiều ích SEO khác. Một loại thể nội dung khác đang được để ý đến đó là Infographic (đồ họa hình ảnh trực quan), mà tại đó bạn có thể biểu đạt nội dung của mình bằng những hình ảnh minh họa và lối giải thích ngắn gọn dễ hiểu. Khá nhiều người ưa chuộng loại thể này, bởi họ có thể nhanh chóng đọc hiểu và nhớ nhiều loại thông báo hơn. Các doanh nghiệp cũng không phải ngoại lệ, họ chuyển hướng dùng Infographic bởi đây là cách hiệu quả để tăng lưu lượng và đẳng cấp trên SERP. Chính nhờ tính đồ họa trực giác và tự nhiên, loại nội dung kiểu này có khả năng nhận được nhiều repost và share trên các mạng từng lớp và nhiều trang web khác hơn là các thể loại blogpost thường ngày. Infographic giúp trang web nhận được nhiều liên kết, lưu lượng, hấp dẫn đa dạng khách hàng hơn, và hơn hết được SE ưu tiên hơn. Tối ưu hóa nội dung- cách SEO đương đại Trở lại thời kỳ khi mà công nghệ Internet và các thuật toán cữ vẫn còn đang trong thời đoạn trứng nước, tại đó các chuyên gia web đang nỗ lực tìm kiếm mọi cách để tạo ra các tín hiệu uy tín giá nhằm đánh lừa Google và các dụng cụ độ khác bao gồm các kỹ thuật phổ biến như nhồi nhét từ khóa, mua bán kết liên, tạo liên kết kém chất lượng. Ngày nay, SE tinh vi hơn trong cách phân biệt và xác định chất lượng cũng như uy tín của một trang web. Tối ưu hóa nội dung trở nên một phần quan trọng trong một chiến lược SEO . Nội dung được tạo ra có thể theo hình thức blog post, infographics, hay loại thể nội dung truyền, như video, slideshow…SE muốn cung cấp tới người dùng những thông tin giá trị đúng như cách các doanh nghiệp muốn đem lại cho các khách hàng của mình.
Nội dung chất lượng chắc chắn sẽ có nhiều liên kết tốt cho trang web và lượng traffic cũng tăng dần lên, hỗ trợ việc SEO nhanh chóng có kết quả cao.
với su thế phát triển và các thuật toán của google càng chặt thì muốn sống lâu nội dung phải chất lượng, backlink phải tốt.