Thảo luận Tại sao nội dung lại quan trọng đối với SEO 2015

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 11/12/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    SEO ngày nay không còn gì xa lạ đối với các doanh nghiệp cũng như các nhân bán hàng. Nó đang chiếm một phần quan trọng trong lĩnh vực marketing online. SEO sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng một cách nhanh nhất. Vậy yếu tố nào giúp cho khách hàng đến với bạn một cách thường xuyên hơn ? Đó chính là nội dung. Nếu Website của bạn cung cấp các nội dung giá trị thì người dùng sẽ đến với bạn một cách thường xuyên nhất.

    Theo thống kê 86% các công ty sử dụng phương pháp tiếp thị nội dung và trung bình các công ty tạo ra 13 loại nội dung khác nhau giúp cung cấp cho các kết quả tìm kiếm được hiệu quả nhất.

    Người ta ước tính rằng mỗi phút có 347 bài viết được xuất bản trên Blog mỗi ngày và trong khoảng thời gian 24 giờ có tới 2 triệu blog được viết. Vì thế để bạn thực sự nổi bật thì nội dung của bạn phải thực sự tuyệt vời không chỉ những nội dung cũ có trên Blog của bạn.

    [​IMG]

    Làm thế nào để tăng chất lượng nội dung trên kết quả tìm kiếm

    Google đã cho chúng ta thấy được những cách họ xem được nội dung chất lượng thông quá một số thuật toán của Google như loại bỏ thứ hạng của những website có nội dung nghèo nàn, kém chất lượng như:

    • Panda: Với thuật toán này Google sẽ loại bỏ những trang web có nội dung sơ sài , trùng lặp nội dung.
    • Penguin: Giúp loại bỏ những website có những liên kết xấu, Spam link một cách vô tội vạ.
    • Payday: Loại bỏ những website sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen để tăng hạng trên Google
    • Pigeon: Xếp hạng các Website theo các tín hiệu bằng các kết quả địa phương. Với thuật toán này sẽ giúp cho người dùng tìm kiếm thông tin được liệt kê theo kết quả tốt hơn.
    • Hummingbird: Đây là một trong những thuật toán mới giúp Google giúp cho việc tìm kiếm của người dùng được tốt hơn dựa trên mỗi quan hệ ngữ nghĩa hơn là từ khóa. Nó sẽ đưa ra những cụm từ tìm kiếm tương đồng nhất với từ khóa mà bạn gõ.
    [​IMG]

    Các nhà tiếp thị đã khẳng đinh nội dung là vua cho SEO bán hàng

    Tại sao nội dung lại là một công cụ quan trọng như vậy ? Người dùng sẽ mua hàng của bạn hay không phụ thuộc vào nội dung của bạn cung cấp cho họ.

    Theo nghiên cứu của Netline thấy rằng nội dung có ảnh hưởng đến doanh số bán hàng B2B.

    • 99% các nhà sản xuất đều cho rằng nội dung có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ
    • 27% nói rằng nội dung có ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn của họ để mua hay không
    • 61% người tiêu dùng Mỹ đã thực hiện mua hàng dựa trên một bài đăng trên Blog
    Các doanh nghiệp đều đã nhìn thấy sức mạnh của tiếp thị nội dung . Điều này giải thích lý do tại sao họ đang rất háo hức để tạo nguồn tài nguyên độc đáo và đi trước thị trường. Theo số liệu từ InsideView khẳng định rằng các công ty đang hoạt động với các blog có nhiều hơn 67 % khách hàng tiềm năng mỗi tháng so với các công ty không có nội dung được cập nhật thường xuyên.

    Thời buổi công nghệ ngày càng phát triển người dùng không còn phải chờ đợi nhân viên tư vấn bán hàng cho họ vì tất cả công nghệ hiện nay đều cho phép họ có một câu trả lời của riêng mình.

    Những công ty có được các câu trả lời đáp ứng được nhu cầu khác hàng thì việc tăng danh thu và truy cập đã không còn quá xa lạ.

    Đa dạng hóa nội dung quan trọng hơn trong việc tìm kiếm

    Các doanh nghiệp cần chú ý rằng với mỗi người dùng sẽ có những cách tiếp cận khác nhau điển hình như:

    73% khách hàng sẽ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ sau khi xem một video nói về nó.

    Google cũng chú ý nhiều hơn về các cách tiếp cận đối với người dùng và cho thấy sự đa dạng hơn trong các kết quả tìm kiếm.

    [​IMG]

    Xây dựng các tín hiệu xã hội mạnh mẽ cho một kết quả tìm kiếm tốt hơn

    Theo Searchmetrics báo cáo cho thấy rằng tín hiệu xã hội có tương quan mạnh mẽ với các tín hiệu xếp hạng. Đối với những nội dung mà có sự tương tác như like, comment sẽ được phổ biến tốt hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội.

    Tuy nhiên các phương tiện truyền thông xã hội đang trở thành một “khu vườn kín cổng cao tường” theo thời gian.

    • Phần lớn twiter tắt chia sẻ dữ liệu với Google, Tweets hiếm khi được thu thập và lập chỉ mục
    • Facebook chuyển đến một trang web hoàn toàn an toàn để bảo vệ thông tin được chia sẻ trên mạng.
    • Google+ là nơi tốt nhất để chia sẻ nội dung cho SEO. Google phủ nhận rằng + 1 sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm, nhưng không thể phủ nhận rằng kết quả của mỗi ‘người dùng nhìn khác nhau, tùy thuộc vào những người cùng lĩnh vực với họ và các nội dung mà họ đã tham gia.
    [​IMG]

    Lập các kế hoạch cho các xu hướng SEO tiếp theo

    Các nhà tiếp thị cần phải nghiên cứu làm thế nào để tối ưu hóa nội dung cho những xu hướng phát triển mạnh như di động, máy tính bảng.

    Để chuẩn bị cho một cuộc cách mạng điện thoại di động, các công ty cần tối ưu hóa các trang web cho điện thoại và máy tính bảng có thể xem được với đầy đủ nội dung thông tin.

    “Điện thoại di động sẽ phát triển nhanh trong những năm tới … Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta sớm cải thiện tốc độ trên trang dành cho di động khi SEO.” – Matt Cutts

    Những doanh nghiệp nào nhận ra nội dung là tầm quan trọng đối với SEO hiện nay và dành những nguồn lực cần thiết để thực hiện cách chiến dịch tiếp thị nội dung bao gồm các video, hình ảnh, nội dung chất lượng sẽ sớm thống trị trên các thiết bị tìm kiếm hiện nay.
     
    #1

Chia sẻ trang này