News Tại sao nên dùng cấu hình máy chủ VPS quốc tế?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 3/6/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    khi trang Web của bạn đã có một lượng tróc nã cập đủ to từ 5K – 10K traffic/ngày trở lên thì chắc hẳn bạn đang đối mặt sở hữu các vấn đề của Hosting như Tốc độ đồ vật chậm, hosting thường xuyên bị die, hoặc bị Suspended do tiêu dùng quá chuyên chở những tài nguyên của hosting… lúc ấy, tiêu dùng VPS để chạy trang Web như 1 biện pháp cấp thiết để giải quyết hiện trạng này.

    Máy chủ ảo VPS và các thông báo hữu dụng cấu hình máy chủ VPS quốc tế

    một. Máy chủ ảo VPS quốc tế là gì? Cấu hình máy chủ VPS quốc tế

    Máy chủ ảo (tiếng Anh là Virtual Private Server – VPS) là dạng máy chủ được tạo ra bằng cách thức tách một máy chủ vật lý thành phổ thông máy chủ khác nhau có tính năng tương tự như máy chủ riêng (dedicated server), chạy dưới dạng dung chung tài nguyên trong khoảng máy chủ vật lý ban sơ.

    Khác mang hosting dùng phần mềm quản lý (hosting control panel) để khởi tạo và quản lý các gói hosting, Máy chủ ảo -VPS được tạo ra nhờ khoa học ảo hóa. Số lượng máy chủ ảo luôn rẻ hơn đa dạng lần so có số lượng hosting nếu cài đặt trên cùng một hệ thống server, vì vậy tính ổn định và hiệu suất tiêu dùng tài nguyên của máy chủ ảo luôn nổi trội so với hosting. 1 Máy chủ ảo với thể đựng hàng trăm hosting khác nhau.

    Máy chủ ảo phù hợp để vun đắp các hệ thống Mail Server, Web Server, Backup/Storage Server… dùng riêng hoặc truyền tải file dữ liệu giữa các chi nhánh với nhau 1 cách thức nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật; tiện lợi nâng cấp tài nguyên và tái hiện lại hệ điều hành lúc gặp sự cố hệ thống với thời kì thực hành rất nhanh mà ko cần cài đặt lại trong khoảng đầu.

    Máy chủ ảo như một biện pháp dung hòa giữa hosting và máy chủ riêng (dedicated server) theo cả góc cạnh giá thành và cách thức vận hành. Thành ra đây là giải pháp phù hợp cho các tư nhân hoặc đơn vị muốn sở hữu một hệ thống máy chủ biệt lập, toàn quyền quản lý mang giá thành rẻ.

    >>> Xem thêm: dell r340



    hai. Các điểm tốt của máy chủ ảo VPS

    • Toàn quyền tầm nã cập và điều hành có tính năng như 1 máy chủ riêng (dedicated server);
    • Độ ổn định cao thường xuyên được backup dữ liệu giúp dữ liệu được đảm bảo an toàn cao hơn;
    • Bảo mật cao hơn với đa dạng lớp truy hỏi cập và firewall ngăn chặn những phần mềm độc hại;
    • tiện dụng nâng cấp, thay thế và sang sửa tài nguyên mà ko làm đứt quãng dịch vụ;
    • Quản trị trong khoảng xa, cài đặt các phần mềm và áp dụng linh hoạt;
    • Khởi tạo nhà sản xuất nhanh trong 1 phút;
    • Cài đặt lại hệ điều hành nhanh, chỉ trong khoảng 5-10 phút
    • Tiết kiệm được giá bán đầu tư ban sơ máy chủ.
    • Phân loại những dạnh máy chủ ảo
    Tùy vào hệ điều hành–OS được cài đặt trên VM mà ta phân dòng ra những VPS như:

    • Máy chủ ảo windows;
    • Máy chủ ảo linux (CentOS, Ubuntu); cấu hình máy chủ VPS quốc tế
    • Máy chủ ảo unix.
    3. Cấu tạo của những máy chủ ảo VPS quốc tế

    Bao gồm những tài nguyên căn bản, tham số ngừng và các tính năng đi kèm tương trợ như sau:

    • Tài nguyên: RAM, CPU, SSD, Network, IP Address;
    • Thông số: chu kỳ và số lượng bản backup, lưu lượng băng thông sử dụng;
    • Tính năng hỗ trợ: proxy antiddos, CDN, Loadbalancing; Firewall…
    >>> Xem thêm: dell r240



    Máy chủ ảo VPS quốc tế được dùng để làm gì? Cấu hình máy chủ VPS quốc tế

    hiện nay máy chủ ảo – VPS được sử dụng rất nhiều trong đơn vị lẫn các mô hình buôn bán nhỏ và vừa. Nhưng thường thì máy chủ ảo được sử dụng cho các nhu cầu sau:

    1. Máy chủ Game:

    mang những nhà đầu cơ vững mạnh game (Game server) nhưng sở hữu số vốn khởi nghiệp chưa cao. Khi mà ấy, mỗi game mới nóng thường thu hút cả triệu truy tìm cập mỗi ngày. Hệ thống máy chủ mà họ thiết yếu dung lượng và khả năng xử lý cực khủng. Cho nên cho thuê máy chủ ảo chính là 1 trong những biện pháp tốt nhất để những nhà kinh doanh này đầu tư cho sản phẩm game của mình trước khi họ đủ vốn để xây dựng Data Center riêng. Cấu hình máy chủ VPS quốc tế

    hai. Lưu trữ website đa nhà cung cấp

    các hệ thống (website bán hàng, website thương mại điện tử, các diễn đàn, những trang web sở hữu lượng truy vấn cập lớn…) mỗi ngày cũng cần sở hữu 1 hệ thống máy chủ lưu trữ ổn định. Và để sở hữu thể tập hợp đầu cơ cho những sản phẩm của mình về vốn đầu tư. Nên chọn lựa hình thức thuê máy chủ ảo để mang thể tiết kiệm tối đa mức giá đầu tư cho máy chủ, viên chức điều hành, địa điểm lắp đặt Data Center… mà vẫn sở hữu được những hệ thống máy chủ mạnh mẽ để sử dụng.

    3. Phát triển nền móng công nghệ

    Việc tăng trưởng nền tảng khoa học như hệ quản lý, ứng dụng trên hệ quản lý đều cần yếu 1 nơi tập hợp để lưu trữ. Các APP thông dụng hiện nay mà bạn tiêu dùng trên điện thoại là một trong các thí dụ điển hình nhất. Những phần mềm này luôn cần phải có một nơi tập trung các cái dữ liệu rất đa dạng như:

    • File cài đặt, update phần mềm.
    • Data dữ liệu các bạn.
    • Lịch sử thanh toán.
    • Hình ảnh, File lưu trữ…
    4. Máy chủ ảo cho hệ thống email tổ chức cấu hình máy chủ VPS quốc tế

    các doanh nghiệp hiện giờ cũng rất cần nguồn để điều hành gửi, nhận Email nội bộ. Máy chủ ảo cũng là một hình thức đầu cơ tuyệt vời, vừa tin cậy vừa tiết kiệm. Thích hợp có cả những mô phỏng doanh nghiệp từ nhỏ đến vừa, giúp đơn vị tự chủ động và điều hành được dữ liệu email của doanh nghiệp.

    5. Tạo những môi trường ảo để lập trình, phân tách virus, nghiên cứu

    Tại những doanh nghiệp chuyên đầu tư về các sản phẩm phần mềm, ứng dụng, website… Họ cũng cần có không gian lưu trữ riêng cho những áp dụng, sản phẩm thí nghiệm của mình. Vun đắp hệ thống máy chủ vật lý thì quá tốn kém. Do đó, chọn hình thức đầu tư lưu trữ qua những hệ thống máy chủ ảo là tiết kiệm nhất.

    >>> Xem thêm: bán dell t640 tại Hà Nội
     
    #1

Chia sẻ trang này