Chia sẻ Tại sao mạng xã hội không ảnh hưởng đến thứ hạng

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 3/6/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Trước đây, Google đã từng bị thất bại khi nói đến tín hiệu xã hội trong bảng xếp hạng. Năm 2010, Matt Cutts đã nói rằng tín hiệu xã hội thực sự có tác động đến bảng xếp hạng. Cho đến thời điểm này, các webmaster vẫn làm việc theo giả thuyết đó và rất nhiều những hành động như Like nhiều hơn, share nhiều hơn và retweets nhiều hơn – đây vẫn được coi là chiến thuật hợp lệ, toàn bộ việc này cho thấy tín hiệu xã hội ngày càng quan trọng hơn. Vấn đề ở đây không phải là những gì Google đang làm.

    [​IMG]
    Tuyên bố chính thức

    Quan điểm gần đây nhất của Google về các tín hiệu xã hội được thể hiện trong toàn bộ đoạn video của Matt Cutts . Về cơ bản, những gì ông nói là đơn giản. Facebook, Twitter và các trang web xã hội khác được đối xử giống như bất kỳ trang web khác. Nếu một phần nội dung được liên kết trên trang web truyền thông xã hội thì liên kết đó là được crawl, với chuẩn follow hoặc các thuộc tính nofollow. Tuy nhiên, những gì chúng tôi gọi là tín hiệu xã hội như: like, share, retweets, pin... sẽ không được tính.

    Một vài ngôn từ mà Cutts sử dụng không gợi ý được một tương lai mà các tín hiệu xã hội có thể tác động rõ hơn trong xếp hạng tìm kiếm. Nếu đây là điều sắp xảy đến thì các tín hiệu xã hội không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.

    Kiểm tra mở rộng

    Vấn đề mấu chốt ở đây là dữ liệu. Khi nội dung nhận được 50 lượt like sẽ tốt hơn là 10 lượt like, một bài viết nhận được 100 lượt chia sẻ vẫn tốt hơn là 10 lượt chia sẻ. Chắc chắn rằng tín hiệu xã hội đã ảnh hưởng đến SEO. Và sự thật là nó đang ảnh hưởng gián tiếp.


    Một số nghiên cứu đã được tiến hành bằng cách sử dụng Facebook, Twitter và Google+ để đo lường tác động của tín hiệu xã hội đối với SEO. Kết quả có thể dự đoán được: nội dung có tỷ lệ tham gia cao hơn sẽ tốt hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Điều này phần lớn là do nội dung tốt hơn, chất lượng cao hơn và việc đẩy mạnh tốt hơn.

    Rốt cuộc, có rất nhiều thước đo làm ảnh hưởng đến SEO có thể được tìm thấy trong truyền thông xã hội. Bạn có thể đọc tất cả các thử nghiệm Ở ĐÂY

    Tại sao các tín hiệu xã hội không tác động đến Google

    Có một vài lý do:

    • Dữ liệu như "like" và "+1s" rất khó để đo lường và định lượng. Không có cách nào để Google định danh được những tài khoản, vì thế không có cách nào để vượt qua authority. Nếu không có authority thì chúng trở thành một con số dễ dàng có thể mua và bán.
    • Trước đây Google đã chặn cả Facebook và Twitter. Nếu là để sử dụng một lượng thời gian kỹ thuật đáng kể để phát triển cách đo lường tín hiệu xã hội và liên kết chặt chẽ chúng vào tìm kiếm thì nó sẽ yêu cầu các trang web không chặn công cụ tìm kiếm. Nếu Google bị chặn lại thì đột nhiên một phần lớn những gì nó dựa vào để đánh giá các liên kết đã mất.
    • Tín hiệu xã hội được xem là tạm thời chứ không phải là vĩnh viễn. Với một liên kết trên blog, bạn có thể loại bỏ các liên kết nếu chúng là điểm đến của việc trao đổi liên kết.
    • Các trang web truyền thông xã hội có xu hướng trở thành đối thủ cạnh tranh với Google+. Đây là lý do tại sao Google+ dường như có ảnh hưởng nhiều hơn với thứ hạng so với Facebook.
    • Tín hiệu xã hội có thể thay đổi. Facebook có thể dễ dàng loại bỏ hoàn toàn khái niệm like nếu họ muốn. Nó có thể thay đổi cách chia sẻ hoạt động. Twitter có thể thêm một chức năng mới để khen ngợi retweets. Khi các trang web thay đổi hoạt động, Google cần phải thích nghi.

    Tại sao tín hiệu xã hội vẫn còn quan trọng


    [​IMG]
    Tín hiệu xã hội ảnh hưởng gián tiếp đến SEO . Một chia sẻ trên Facebook sẽ không trực tiếp làm tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn. Tuy nhiên, nó sẽ phơi bày nội dung của bạn đến một đối tượng lớn hơn và tiếp tục tạo cho nó cơ hội được chia sẻ và tham khảo thêm trên các trang web truyền thông xã hội khác như các blog và các trang web.

    Hơn nữa, chia sẻ xã hội mang lại giá trị cho người dùng. Giá trị người dùng là tất cả những gì mà Google đang hướng tới. Chia sẻ xã hội dẫn đến các comment và liên kết đến trang web của bạn từ các blog khác và comment nội dung của riêng bạn, đó chính là những tín hiệu SEO hợp lệ.

    Google+ cũng có một số lợi ích độc đáo. Việc chia sẻ nội dung trên trang web cung cấp cho bạn khả năng truy cập vào chỉ mục nhanh hơn và những lợi ích của Authorship. Điều này sẽ giúp nội dung của bạn lên khỏi mặt đất nhanh hơn, giúp nó xếp hạng cao hơn.

    Có lẽ quan trọng nhất là các khái niệm về nhận thức thương hiệu, sự tin tưởng và tiếp xúc. Phương tiện truyền thông xã hội đặt hình ảnh thương hiệu của bạn vào trái tim và tâm trí của người dùng. Chia sẻ nội dung mở rộng khả năng tiếp xúc.

    Đề cập thương hiệu và tương lai của SEO

    Đề cập đến thương hiệu là một dấu hiệu mạnh. Trước đây, Google đã dựa vào các liên kết để khám phá nội dung mới và vượt qua authority. Dựa trên bằng sáng chế gần đây, có vẻ như Google sẽ hạ cấp sức mạnh của các liên kết trong tìm kiếm liên kết. Liên kết vẫn còn quan trọng đối với việc phát hiện nội dung và index cũng như chuyển hướng người dùng.

    [​IMG]
    Trước đây, nếu bạn muốn thương hiệu của bạn gắn liền với một liên kết nào đó thì bạn phải đề cập đến thương hiệu của bạn với anchor text cho liên kết đó. Trong tương lai, đề cập đến thương hiệu sẽ trở thành các liên kết ám chỉ chính nó . Khi một thương hiệu như Facebook được đề cập trên một trang web mà không phải là Facebook, Google biết bạn đang nói về thương hiệu nào. Sau đó nó có thể gán một số liên quan giữa nội dung và sự đề cập thương hiệu.

    Bằng sáng chế của Google là không rõ ràng, tuy nhiên, có vẻ như nó là một cách để kết hợp một số tín hiệu xã hội mà không cần đọc trực tiếp từ những tín hiệu. Nếu ai đó chia sẻ bài viết trên Facebook của bạn, bài viết có đính kèm tên thương hiệu của bạn và do đó một số authority có thể được dẫn xuất.

    Theo: ThegioiSEO
     
    #1
    marktine thích bài này.
  2. iCharam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/5/14
    Tin này có đúng không vậy bác. MXH giờ không còn quan trọng nữa sao
     
    #2
  3. nguyenca PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/14
    Nơi ở:
    tphcm
    mxh không thể thiếu trong seo đâu bác ạ
     
    #3
  4. huy89_fpt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Nơi ở:
    tphcm
    #4

Chia sẻ trang này