SEO News Tại sao Google không còn công bố các bản cập nhật thuật toán chính của họ?

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi cuongabc, 4/4/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Google tập trung đầu tư vào trí tuệ nhân tạo nhiều hơn là tạo ra kết quả tìm kiếm tốt hơn, nó cho phép các kỹ sư của Google thực hiện các thay đổi liên tục. Hôm nay tôi sẽ giải thích chi tiết hơn về việc này.

    [​IMG]

    Đã có người nào đó nói rằng họ thấy Google ít thông báo về các cập nhật thuật toán từ Google trong những năm gần đây? Chiến dịch PR của Google về việc thay đổi kết quả tìm kiếm đã được lắng xuống?

    [​IMG]

    Đỉnh điểm trong năm 2012, số lượng các thông báo cập nhật đã bị giảm. (Năm 2015 con số này sẽ là thấp – dựa trên những gì chúng tôi đã thấy cho đến nay và những gì bạn đang thấy).

    2 lý do khiến thuật toán của Google được cập nhật ít hơn?!

    Tôi không nghĩ rằng Google sẽ không bao giờ được nghỉ ngơi. Vậy tại sao những thông báo cập nhật lại giảm đi?

    1. Điều khiển trí óc: Google muốn thay đổi hành vi SEO

    Đầu tiên, Google không tạo ra những thông báo lớn, chỉ cần đảm bảo chắc chắn rằng tất cả bạn bè của họ trong cộng đồng SEO đang vui vẻ. Họ công bố bản cập nhật thuật toán bởi họ muốn thay đổi hành vi SEO.

    Cuộc chiến với các liên kết là một ví dụ tuyệt vời. Google không muốn bot của mình bị lừa bởi backlinks spam, vì vậy nó đến cùng Penguin. Có thể họ đã phát hành những thay đổi thuật toán và tất cả các bản cập nhật tiếp theo của họ - không có một lời thông báo nhưng ngoài ra để thực sự làm giảm giá trị các liên kết xấu, họ cũng muốn SEO mũ đen dừng lại.

    Điều đó có nghĩa là càng ít bản cập nhật thì đồng nghĩa với việc Google thấy có ít nhu cầu để thay đổi hành vi của chúng ta. Họ đã đánh bại thế giới SEO bằng việc submit?

    2. Sự điều phối: Google muốn chuyển sang một đại lượng không đổi, không thể nhìn thấy các cập nhật

    Thứ hai mà tôi muốn đề cập đó là: trí tuệ nhân tạo. Google đã phát hành các thuật toán học. Mới nhất đây nó có tên là “DQN”, học và làm chủ trò chơi Atari.

    Kết quả tìm kiếm của Google ngày càng thông minh hơn. Những thay đổi trong kết quả đang ngày càng trở nên tinh tế hơn và trực quan hơn, do đó hầu hết họ không thông báo cho tất cả người dùng. Nếu thuật toán của Google đang trong giai đoạn đầu của việc học thì chúng có thể dễ dàng thực hiện.

    Số lượng các bản cập nhật chưa được đặt tên và chưa được xác nhận. Chỉ mới tháng trước đây thôi, những người theo dõi SERP và webmaster nhận thấy một số thay đổi lớn trong kết quả tìm kiếm nhưng Google vẫn chưa chính thức xác nhận bản cập nhật. Bản cập nhật tương đối nhỏ và không được thông báo trước vì chúng không có giá trị với nỗ lực PR hoặc bởi Google không muốn để chúng ta chú ý.

    Nếu không có các công cụ như MozCast và các tiện ích theo dõi SERP-tracking thì có rất nhiều bản cập nhật có thể sẽ không được chú ý. Mặt khác, với MozCast bạn có thể theo dõi những thay đổi nhỏ để bạn có thể dễ dàng kiểm soát được những hành động tiếp theo của bạn.

    [​IMG]

    Điều này đặt ra câu hỏi: Có bao nhiêu những thay đổi không được chú ý? Có phải là tất cả? Trong tương lai các cỗ máy học AI của Google có thể khiến họ trở nên im lặng, lặng lẽ cập nhật ngày này qua ngày khác?

    Google đang đầu tư mạnh vào AI (artificial intelligence)

    Không còn gì phải bàn cãi ở đây, các bằng chứng cho thấy Google đang đầu tư khá nhiều vào trí tuệ nhân tạo. Google đang dần dân thu thập các nghiên cứu và phát triển, họ đang tiến hành mua các phòng ban khác nhau trên lục địa và hy vọng rằng sẽ không ai để ý đến việc này của họ.
    • Tháng 3 năm 2013: Google mua lại DNNresearch, một mạng noron thần kinh của trường đại học Toronto và được các nhóm nghiên cứu tập trung vào việc mở rộng các thuật toán tìm kiếm truyền thống.
    • Tháng 1 năm 2014: Google mua lại DeepMind và thiết lập các nhóm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo để làm việc trực tiếp với nhóm Knowledge về các thuật toán tìm kiếm của google.
    • Tháng 9 năm 2014: Google mở rộng nghiên cứu xung quanh máy tính lượng tử bằng cách thuê John Martinis và nhóm nghiên cứu của ông từ UCSB.
    • Tháng 10 năm 2014: Google thuê 2 đội nghiên cứu AI Oxford (và công bố một quan hệ đối tác với các trường đại học) để "kích hoạt các cỗ máy để hiểu rõ hơn về những gì người dùng đang nói với họ".
    • Google đang xây dựng một đội ngũ các nhà nghiên cứu các cỗ máy để nghiên cứu sâu hơn vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

    Google thông minh hơn những gì chúng ta thấy

    Sự phát triển mới không thể áp đặt những thay đổi lớn vào tìm kiếm Google ngay lập tức nhưng không phải vì nó được được áp dụng.

    Sự thật là, AI có mặt ở khắp mọi nơi trong những ngày này và Google sử dụng các kỹ thuật máy học kể từ khi cập nhật Panda. Sự thông minh của Knowledge Graph là đủ để thông báo cho chúng ta biết rằng trên thực tế máy học (machine learning) là một dạng của trí tuệ nhân tạo.

    [​IMG]

    Có thể đó là lý do chúng ta chỉ nhìn thấy một bản cập nhật lớn cho đến thời điểm này trong năm 2015 và liệu Google còn cần phải cho ra mắt một thuật toán lớn hơn? Nếu chương trình AI của họ đang bận rộn thì có thể Google sẽ không bao giờ cho ra mắt một bản cập nhật khác.

    Tương lai có thể phục hồi

    Tương lai của bản cập nhật thuật toán có phần đáng lo ngại nhưng nó chỉ có thể là sự khởi đầu.

    Google đã đưa ra chính kiến của riêng mình, một phần để bảo vệ chúng ta khỏi những thông tin không chính xác. (Bạn có nhận thấy rằng từ khóa y tế là một trong những từ khóa AdWords đắt nhất?).

    [​IMG]

    Tiếp theo, chúng ta có thể kiểm tra thực tế để xác định thứ hạng. Có một điều đáng nói ở đây là loại algo này sẽ kiềm chế những tin đồn (http://www.foxnews.com/tech/2015/03/05/google-works-to-rank-sites-based-on-truthfulness/ ) mới trong cộng đồng khoa học.

    Một nhà tiếp thị sẽ làm gì?

    Các thuật toán tìm kiếm của Google sẽ sớm được định hướng bởi trí tuệ nhân tạo?

    Mặc dù chiến thuật của Google đang thay đổi, cuộc chơi không phải là đã kết thúc. Điều đó có nghĩa là giao điểm của SEO và tiếp thị nội dung vẫn là mối quan tâm hàng đầu của các nhà tiếp thị:
    Nhận biết cụ thể, đo lường được các thuộc tính của nội dung chất lượng cao và đưa chúng vào thực tế. Các bản cập nhật của Google có thể giống ninjas nhiều hơn là Goliaths nhưng lại cùng một mục tiêu.

    Suy nghĩ về mục đích của người dùng chứ không phải là các từ khóa bởi sau này nó vẫn còn có giá trị. Tiếp tục cải thiện cách bạn tiếp cận với khán giả chứ không phải là cách bạn nói chuyện với công cụ tìm kiếm.

    Giết chết các silo và pha trộn SEO vào những nỗ lực tiếp thị của bạn. SEO là marketing và marketing cần SEO.
    Đó cũng có thể là một ý tưởng tốt để hiểu về Knowledge Graph của Google, vì đó có thể là dấu hiệu báo trước những gì đang đến.

    Chắc chắn về những thay đổi

    Tương lai của tìm kiếm được giải quyết đồng thời và chắc chắn. Google muốn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể nhưng họ làm điều đó như thế nào và những gì chúng ta nhìn thấy trên SERPs là vẫn không ngừng thay đổi.

    Và cho đến khi bạn có thể đánh bại điểm số cao trên Space Invaders, nó không phải để cho bạn biết về bản cập nhật nếu nó không muốn.

    Nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
    sociu thích bài này.
  2. mrcuong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Vấn đề này "2. Sự điều phối: Google muốn chuyển sang một đại lượng không đổi, không thể nhìn thấy các cập nhật"
    e vẫn chưa hiểu cho lắm :3
     
    #2
  3. vytimy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/3/15
    thuật toán 1 năm ra mấy cái liền mà
     
    #3
  4. thiensulongan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    #4
  5. luckylike95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    không phải google thông minh mà là quá thông minh :) khó có thể hiểu hết được google
     
    #5
  6. seomiennui PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    em thấy trước khi ra thuật toán google sẽ thông báo trước mà bác
     
    #6
  7. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    Chả nhẽ GG muốn thay đổi hành vi của ae seo nên mới làm vậy chăng?
     
    #7

Chia sẻ trang này