Chia sẻ Tại sao Google cấm trang web của bạn?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi haitacseun, 26/7/14.

  1. haitacseun PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Tại sao Google cấm trang web của bạn?
    Tại sao trang web của bạn lại bị google banned.

    Trong thời gian gần đây, rất nhiều website của các anh em Việt Nam bị Google Banned, theo dòng sự kiện này, mình xin sưu tầm và lược dịch 2 bài về chủ đề này:
    1. Tại sao Google cấm trang web của bạn? Tại sao trang web của bạn lại bị google banned.
    2. 7 nguyên nhân khiến google cấm website của bạn Bảy cách SEO mà có thể khiến Google Cấm website của bạn.

    Là một công ty SEO, đây là một trong những câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được. Có vài vấn đề lớn hơn đối với các doanh nghiệp Internet hoặc nhà tiếp thị công cụ tìm kiếm để tìm trang web của họ đã biến mất khỏi bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

    Đôi khi trang web của họ thậm chí không xếp hạng tên trang web của chính họ. Làm thế nào điều này xảy ra? Hãy đọc phần dưới đây để biết một số lý do tại sao Google lại cấm một trang web hoạt động và phải làm gì để có thể trở lại trong bảng xếp hạng.

    Thông thường không có cảnh báo nào về việc bị cấm hoặc bị phạt bởi Google trừ việc giảm nhanh chóng doanh thu và khách truy cập vào trang web của bạn. Nhiều chủ trang web và các công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm biết rất ít về lý do tại sao chúng bị gỡ bỏ và họ không biết cách để làm chúng quay trở lại. Trong khi đó, có nhiều lý do giải thích tại sao một trang web bị cấm, đây là một vài lý do phổ biến hơn. Nếu trang web của bạn bị cấm, hãy liên hệ với công ty SEO của bạn hoặc nhờ Big Oak giúp bạn quay trở lại để đi đúng hướng để đạt được vị trí xếp hạng Google cao.

    [​IMG]


    1.Robot và các thẻ Meta

    Có lẽ giải pháp đầu tiên và đơn giản nhất là file robot.txt của bạn đã được thay đổi để chặn các công cụ tìm kiếm không vào trang web của bạn được. Hoặc các thẻ meta của bạn có thể chỉ đạo những con robot công cụ tìm kiếm để loại trừ trang web của bạn. Trong khi điều này rất khó xảy ra, tốt nhất hãy loại bỏ nó. Vì vậy, hãy kiểm tra file robot.txt của bạn (nếu bạn có) và các thẻ meta của bạn. Nếu bạn không muốn trang web của bạn bị ẩn, bạn đừng bao giờ đọc điều này trong các thẻ meta của bạn: <meta name="robots" content="noindex">. Nếu bạn nhìn thấy nó, có nghĩa là bạn đang chặn trang web của bạn khỏi Google.

    Bạn cũng có thể chặn trang web của bạn nếu bạn có một file robots.txt với code sai. Dưới đây là hai ví dụ của robots.txt code..

    Ví dụ này cho phép tất cả các robot truy cập vào tất cả các file bởi vì các ký tự đại diện "*" quy định cụ thể tất cả các robot.


    Bộ phận người dùng: *
    Không cho phép:

    Ví dụ này không cho phép tất cả các con robot:


    Bộ phận người dùng: *
    Không cho phép:/


    Tìm hiểu thêm về điều này tại:
    PHP:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Robots.txt

    2. Cloaking (A Big Google No-No)

    Trực tiếp từ trang web của Google: "Các thuật ngữ"Cloaking" được sử dụng để mô tả 1 trang web mà quay lại các trang web đã bị thay đổi với các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang web. Nói cách khác, các máy chủ web được lập trình để quay lại nội dung khác cho Google hơn là nó trả về cho người dùng thường xuyên, thường đây là một nỗ lực để làm sai lệch bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Điều này có thể gây hiểu lầm cho người sử dụng về những gì họ sẽ tìm thấy khi họ click vào một kết quả tìm kiếm. Để bảo đảm độ chính xác và chất lượng của các kết quả tìm kiếm của chúng tôi, Google có thể cấm vĩnh viễn khỏi việc lập danh mục của chúng tôi bất kỳ trang web hay tác giả trang web nào tham gia vào kỹ thuật che giấu để làm sai lệch thứ hạng tìm kiếm của họ.

    Nếu trang web của bạn hoặc các trang web được thiết lập để hiển thị các thông tin khác nhau cho một con bọ công cụ tìm kiếm so với một người thực sự, sau đó bạn đang sử dụng kỹ thuật che giấu. Kỹ thuật che giấu cung cấp một phiên bản của một trang đến một người sử dụng Internet và một phiên bản khác đến một công cụ tìm kiếm. Trang mà bị che giấu có nhiều từ khóa và các thuật ngữ mà trang web đó muốn xếp thứ hạng cao, về bản chất, họ đang lừa dối. Có những lý do tốt để che đậy, chẳng hạn như quảng cáo nhắm mục tiêu, nhưng nếu bạn đang cố gắng để thao tác bảng xếp hạng của bạn, bạn nên chấm dứt điều này ngay lập tức.

    3. Trùng lặp nội dung hoặc trang web

    Nếu Google tìm thấy nhiều trang web có nội dung tương tự, họ có thể xử phạt mỗi trang web cho việc này. Tất nhiên, một người nào đó có thể đã sao chép nội dung của bạn và Google đã cấm bạn mặc dù nó là nội dung gốc của bạn mà đã được thực hiện. Hãy chắc chắn rằng không có trang web khác được sử dụng nội dung của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tiến hành một cuộc tìm kiếm Google bằng cách sử dụng một số văn bản của bạn với dấu ngoặc kép (") xung quanh nó. Nếu bạn không tìm thấy ai đó đang sử dụng bản copy gốc của bạn, hãy truy cập vào đây để tìm hiểu thêm về vi phạm bản quyền:.
    PHP:
     http://www.google. com / dmca.html .
    Bạn có thể kiểm tra để xem liệu trang web của bạn có bị trùng lặp hay không tại:
    PHP:
     http://www.copyscape.com
    4. Text ẩn và hoặc các liên kết

    Làm thế nào để text (văn bản) có thể bị ẩn? Vâng, có rất nhiều cách khác nhau - một số người lén lút hơn những người khác. Tuy nhiên, đối với việc này: nó được coi là ẩn nếu các văn bản hoặc liên kết là không hiển thị đối với người truy cập trang web, nhưng những con bọ công cụ tìm kiếm có thể được nhìn thấy được. Điều này được thực hiện khá thường xuyên, chẳng hạn như làm cho văn bản của bạn màu trắng trên nền trắng hay sử dụng các bảng kiểu xếp chồng (CSS) để ẩn văn bản của bạn, nhưng hiện nay, các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng nhận ra điều này, vì vậy tốt nhất hãy tránh nó hoàn toàn.


    5. Spam và nhồi nhét từ khoá

    Đã bao giờ bạn nhìn thấy một trang web với một đoạn đầu tiên có một số từ bị lặp đi lặp lại nhiều lền chưa? Dưới đây là một ví dụ:

    "Chúng tôi bán quà tặng nhân ngày danh cho người cha tốt nhất cho ngày của cha. Nếu bạn thích tổ chức ngày của cha, chúng tôi có thể giúp đỡ bạn với những món quà dành cho người cha tốt nhất vào ngày của cha."Bạn hãy cẩn thận khi đoán được những từ khóa được nhắm mục tiêu gù? Đây là gửi thư rác từ khóa hoặc nhồi nhét từ khóa, nhưng nó chỉ là phần đỉnh của tảng băng SEO. Đây chỉ là nội dung trên trang đó, việc nhồi nhét từ khóa có thể xảy ra trong các mã: trong các thẻ meta, văn bản ẩn, thẻ alt, thẻ tiêu đề và các thẻ bình luận. Nếu từ hoặc cụm từ đó được lặp đi lặp lại quá thường xuyên Google có thể đặt một bộ lọc để giảm thứ hạng của trang web đó hoặc chỉ đơn giản là cấm các trang web. Từ khoá mật độ theo một quy định chung, Oak Big qui định khoảng 1% đến 5% từ khoá được nhắm mục tiêu của chúng tôi của tất cả các văn bản trên một trang. Cuối cùng, bạn phải viết cho độc giả chứ không phải là công cụ tìm kiếm. Hãy chắc chắn một lượng từ khóa vừa phải.


    6. Trang Doorway (trang đơn lẻ)

    Xác định một trang đơn lẻ có thể khó khăn vì vậy đây là định nghĩa của chúng tôi mà có thể cấm trang web của bạn trong Google: các trang được tạo ra để thu hút những con bọ công cụ tìm kiếm và được xếp hạng cao cho các từ khóa nhắm mục tiêu của họ. Khách truy cập thực sự tìm thấy trang này và sau đó tiếp tục đến với trang web "thực tế" . Do đó lấy tên "doorway page". Những trang này không định vị hầu hết thời gian. Nếu bạn truy cập một trang có nhiều thông tin được sao chép từ các trang khác trên trang web đó nhưng nó chỉ khác về các thuật ngữ từ khóa, đây rất có thể là một trang đơn lẻ.
    Như bạn có thể thấy đây có thể là một vùng màu xám. Một số trang trên một trang web có thể chỉ tập trung vào một vấn đề cụ thể và không cố gắng để thu hút các con bọ công cụ tìm kiếm để dành thứ hạng cao. Hãy thận trọng và chắc chắn trang web đó là hữu ích và một phần định vị trang web của bạn.


    7. Các trang chuyển hướng

    Các trang chuyển hướng lén lút được thành lập theo nhóm từ 5 đến hàng trăm trang. Tất cả chúng đều nhằm mục tiêu tương tự và các từ khóa hoặc cụm từ liên quan. Thông thường, chỉ những liên kết trên các trang này là các liên kết đến các trang khác trong cùng một gia đình tạo ra một cảm giác sai lầm đến liên kết liên quan.
    Những trang này không nhất thiết phải chứa nội dung mà một ai đó quan tâm đến. Những trang này có thể xếp hạng cao trong Các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPS), nhưng khi bạn click vào một trong các trang này từ SERPS, bạn sẽ được chuyển hướng đến một khác trang. Nói cách khác, trang web mà bạn click vào để xem không phải là trang web mà bạn thực sự muốn xem.

    Việc chuyển hướng có thể được tiến hành tự động, được thực hiện với một lệnh làm mới meta hoặc thông qua các phương tiện khác như di chuyển con chuột trên trang chuyển hướng..

    8. Mua liên kết


    Có thể bạn không bị cấm mua các liên kết, tuy nhiên chắc chắn chúng sẽ đánh tụt thứ hạng trang của bạn. Google đang dần đi theo xu hướng này và thực hiện các biện pháp đặt trang web của bạn trong khoảng thời gian từ 6-8 tháng (được biết như “hiệu ứng sandbox”) vì vậy có thể ngay lập tức bạn sẽ không được hưởng lợi từ việc mua các liên kết đến trang web của bạn, Nhiều trang web mà bán liên kết đang bị Google phá giá, việc đầu tư vào chiến lược này gây lãng phí cả tiền bạc và thời gian. Nói chung, bạn hãy tránh xa khỏi việc mua liên kết để tăng bảng xếp hạng của bạn.


    9.Liên kết đến các trang web có chất lượng kém

    Các chiến dịch liên kết đều tốt khi được thực hiện một cách chính xác, chúng tôi sẽ nói rằng chúng cần thiết trong thế giới SEO ngày nay. Tuy nhiên, Liên kết đến các trang web có chất lượng kém chắc chắn sẽ làm mất thứ hạng của bạn trong Google. Nếu bạn không cẩn thận với những người đang liên kết với bạn, thì trang web của bạn có thể dễ dàng biến mất qua đêm. Về cơ bản, trong khi bạn có thể có đạo đức và thực hiện tất cả mọi liên kết đúng với một người nào đó mà không bị hiệp hội cho là phạm tội. Luôn luôn kiểm tra các liên kết của bạn đến các trang web khác. Hãy chắc chắn rằng chúng có thứ hạng trang trên Google và được Google lập danh mục. Hãy cố gắng tìm kiếm các URL của các trang web đó để xem chúng có được lập danh mục không. Tránh liên kết đến các bất cứ trang web nào sử dụng kỹ thuật gửi thư rác để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của các trang web đó. Thường xuyên kiểm tra các outbound links từ trang web của bạn và loại bỏ bất kỳ hành vi phạm tội là một ý tưởng tốt.


    Một số loại trang web cần tránh:
    Các site có quá nhiều liên kết miễn phí cho tất cả mọi người.
    Các trang web dành cho người lớn
    Các trang web cờ bạc

    10. Hoán đổi code

    Tổi ưu hóa một trang để đạt xếp hạng hàng đầu, sau đó hãy hoán đổi vị trí cho một trang web khác khi đạt được thứ hàng hàng đầu. Google nói gì?


    "Đừng đánh lừa người dùng của bạn, hoặc nội dung khác nhau hiện tại đến các công cụ tìm kiếm mà bạn hiển thị cho người dùng", Google cho biết, và họ liệt kê một số điểm nhấn bullet tránh bị cấm.

    Tránh văn bản ẩn hoặc các liên kết ẩn.
    Không sử dụng kỹ thuật che giấu hoặc chuyển hướng lén lút.
    Không gửi các truy vấn tự động tới Google.
    Không tải các trang với những từ không thích hợp.
    Không tạo nhiều trang, tên miền phụ, hoặc tên miền với nội dung trùng lặp đáng kể.
    Tránh các trang "doorway" tạo ra chỉ dành cho công cụ tìm kiếm, hoặc các phương pháp "cookie cutter" khác chẳng hạn như các chương trình liên kết với nội dung ban đầu ít hoặc không có.

    Google cũng cho biết:

    Tránh các thủ thuật nhằm cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm. Một nguyên tắc nhỏ là cho dù bạn cảm thấy thoải mái hay không thì bạn vẫn phải giải thích những gì bạn đã làm với một trang web cạnh tranh với bạn Một thử nghiệm hữu ích khác là hỏi, "Điều này có giúp cho những người dùng của tôi không? Tôi sẽ làm điều này nếu công cụ tìm kiếm không tồn tại? '"

    Trong khi tạo ra một trang mà không nghĩ đến các công cụ tìm kiếm có lẽ là đi hơi xa, tối ưu hóa trang web của bạn cho một công cụ tìm kiếm hữu cơ, miễn là nó phù hợp với tiêu chuẩn của chúng, hoàn toàn có thể chấp nhận được.

    Làm thế nào để được trở lại Google


    Truy cập vào link cũ này
    PHP:
     http://www.google.com/support/bin/request.py
    sẽ không còn tùy chọn "Tôi là một quản trị trang web, hãy tìm hiểu về trang web của tôi" mà cho phép bạn yêu cầu cài đặt lại.

    Tuy nhiên, bây giờ hãy đăng nhập vào các Sitemaps Google hiển thị một liên kết trực tiếp ở dưới cùng của trang tài khoản chính của bạn "Gửi một yêu cầu reinclusuion" mà đưa cho bạn tại đây -
    PHP:
    https://www.google.com/webmasters/sitemaps/reinclusion?hl = en
    Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải đăng ký trang web của bạn để thực hiện việc này.

    Từ đó bạn có thể kiểm tra các box cho phép bạn thừa nhận phạm tội, thừa nhận chỉnh sửa, đồng ý không lặp lại việc này, và thậm chí một box để giải thích cho chính bạn.


    Bạn không phải liên hệ với Google, nhưng nó không thể làm hại trang web của bạn được. Cuối cùng, họ sẽ xây dựng lại trang web của bạn và xem bạn đã làm sạch trang web của bạn chưa? Bạn có thể phải chờ một vài tháng để Google index lại trang web của bạn, vì vậy, hãy kiên nhẫn và không chỉnh sửa trang web của bạn quá nhiều, nếu không được các sản phẩm trang web hoặc các yêu cầu nội dung quyết định.

    Trường hợp tồi tệ nhất là bắt đầu một trang web mới. Đôi khi điều này có thể là cần thiết nhưng chỉ trong các trường hợp khắc nghiệt nhất.
    Các liên kết Google & Yahoo hữu ích


    Các hướng dẫn dành cho người quản trị trang web Google:
    PHP:
    http://www.google.com/webmasters/guidelines.html
    Lời cảnh báo của Google về các công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm:
    PHP:
    [url]http://www.google.com/webmasters/seo.html[/url]
    Yahoo là gì! xem xét không mong muốn:
    PHP:
    [url]http://help.yahoo.com/help/us/ysearch/basics/basics-18.html[/url]
    Yahoo! Mẫu báo cáo Spam:
    PHP:
    [url]http://www.google.com/contact/spamreport.html[/url]
    Sự trợ giúp có được liệt kê trên Google không?

    Bản thân chúng tôi rất tự hào là một công ty SEO có đạo đức. Chúng tôi thực hiện đúng theo các hướng dẫn. Đây có thể là một con đường dễ dàng hoặc shortcut để đạt thứ hạng cao trên Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác.

    Chúng tôi hoan nghênh bất kỳ câu hỏi nào và luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin với khách hàng và các khách hàng có triển vọng. Hiện nay, nhờ Big Oak để được tư vấn miễn phí và bản báo cáo công cụ tìm kiếm để tìm thấy thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm chính. Cho dù bạn cảm thấy bạn đã bị cấm, hoặc chỉ muốn hiển thị vị trí cao hơn trong các kết quả công cụ tìm kiếm của Google, chúng tôi có thể giúp bạn.
    Nguồn:
    PHP:
     http://www.bigoakinc.com/seo-articles/banned-by-google.php

    Xem chi tiết về bài viết tại
    PHP:
    http://joomquery.com/vi/seo-sef-sem/seo-tips/6064-why-has-google-banned-my-website.html
    Sưu tầm và lược dịch bởi
    PHP:
     http://JoomQuery.com
    ---------- Post added at 09:32 AM ---------- Previous post was at 09:30 AM ----------

    7 nguyên nhân khiến google cấm website của bạn
    Tất cả các dịch vụ Seo xứng đáng với số tiền họ kiếm được mà theo dõi những con bọ công cụ tìm kiếm thường xuyên tìm kiếm cái gì, và tối ưu hóa các trang web cho khả năng tương thích tối đa với những con bọ đó. Điều này bao gồm bảy đợt kiểm tra chính để tránh các hành vi phạm tội nhất định mà có thể cấm một trang web lập danh mục:

    [​IMG]

    1.Kỹ thuật che đậy

    Đó là khi các trang web hiển thị thông tin Googlebots về một chủ đề nhất định, nhưng lại hiển thị cho các khách truy cập trang web những nội dung hoàn toàn khác. Ví dụ, Googlebot lần đọc một trang về quần áo ngủ, nhưng khách truy cập lại nhìn thấy hình ảnh khiêu dâm. Chuyên gia SEO Stephan Spencer cho biết Google sử dụng kỹ thuật che đậy cho mục đích từ thiện chẳng hạn như thiết kế riêng nội dung dựa trên vị trí và ngôn ngữ của người truy cập. Tuy nhiên, việc cố ý chỉ đạo Googlebot theo một cách và khách truy cập theo một hướng khác không được tán thành. Thủ thuật này có thể cấm hoàn toàn một trang web.


    2.Sử dụng nhãn hiệu thương mại của một công ty đối thủ cạnh tranh cho các từ khóa trong các thẻ meta.

    Điều này có thể kích động vụ kiện tụng. Nếu một vụ khiếu kiện có vẻ không tốt lắm, thì tránh sử dụng nhãn hiệu thương mại của công ty đối thủ cạnh tranh để bán một sản phẩm hoặc một dịch vụ tương tự. Tại Anh, Marks và Spencer Group đã bị Interflora kiện vì sử dụng tên Interflora để kích hoạt quảng cáo trong công cụ tìm kiếm Google. Trong tháng 3 năm 2011, Advocate Niilo Jaeaeskinen đã công bố một quan điểm không bắt buộc nói rằng Interflora và các chủ nhãn hiệu khác "có quyền để ngăn cấm" sử dụng tài sản của họ như là các từ khóa Internet, miễn là quảng cáo đó không tiết lộ xuất xứ của một sản phẩm hay một dịch vụ là từ đâu.

    3. Spam thẻ hình ảnh

    Nhồi nhét các từ khoá vào các thẻ hình ảnh. Thẻ hình ảnh chứa thông tin giải thích cho hình ảnh đó, các trình duyệt dựa trên text cũng như Googlebot.

    4. Nội dung trùng lặp


    Copy và paste trên nhiều trang, hoặc nội dung từ trang web riêng của một người, hoặc nội dung thuộc về một người khác. Công cụ tìm kiếm không chấp nhận nội dung trùng lặp. Nội dung độc đáo do một người viết hoặc một người viết được trả lương thực hiện là rất tốt. Tránh việc để các con robot viết lại nội dung, như Googlebot và những con robot khác phát hiện ra sự cố như vậy.


    5.Khớp font

    Một số chủ trang web sử dụng một chuỗi dài các từ khóa có cùng một màu sắc làm nền trang. Thủ thuật cũ này tạo ra một lệnh cấm Google. Việc này bao gồm việc thu nhỏ text từ khóa càng nhỏ càng tốt, con người không thể đọc được. Các thuật toán phát hiện việc khớp font chữ nhận được những bản cập nhật khi các kỹ sư của Google phát hiện, và cấm các trang web, để sử dụng những thay đổi của chương trình này.

    6. Sắp xếp tiêu đề

    Tạo ra nhiều hơn một thẻ <title> trên mỗi trang thêm các từ khóa. Trình duyệt web và mọi người chỉ nhìn thấy một thẻ tiêu đề, nhưng Googlebot lại dễ dàng nhìn thấy các thẻ khác. Sử dụng một tag tiêu đề trên mỗi trang và tránh sự phản đối của Googlebot.

    7.Phân phối phần mềm độc hại

    Bất kỳ loại trojan, adware, rootkit, vv, nào được bao gồm trong các nhãn mác phần mềm độc hại. Điều này gần như không nói đến, nhưng nó xảy ra tất cả mọi thời điểm. Google được biết là cấm các trang web tham gia vào phân phối các tập tin như vậy, vì thế các file kiểm tra hai hoặc ba lần đã được upload cho các khách cập. Duy trì một trang web an toàn với những bản vá lỗi mới nhất. Không có ý thức làm việc chăm chỉ để duy trì một trang web, chỉ gây tổn hại cho trang web đó, và thứ hạng công cụ tìm kiếm sẽ giảm mạnh cùng với sự tín nhiệm mà khó khăn lắm mới giành được.

    Theo tác giả và chuyên gia SEO Jill Whalen ghi nhận, chỉ cần trung thực với các công cụ tìm kiếm sẽ giúp tránh những mối đe dọa bị cấm từ các chỉ số tương ứng của họ.

    Các nhà quản trị web, những người thành công trong thời gian dài tránh bảy thủ thuật này: kỹ thuật che đậy, sử dụng thương hiệu của đối thủ cạnh tranh, spam thẻ hình ảnh, sao chép và dán trên các trang, khớp font, sắp xếp tiêu đề và phân phát phần mềm độc hại. Tránh bảy cám dỗ này, nhưng cuối cùng vẫn không có kết quả, các bí quyết giúp trang web của bạn không bị cấm.

    Mặc dù các thủ thuật này đều quan trọng như nhau, nhưng một máy chủ bị tấn công có thể thỏa hiệp nhiều năm làm việc chăm chỉ trong một thời gian ngắn, do đó, đảm bảo an toàn là trên hết, và giữ vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm.
     
    #1

Chia sẻ trang này