News Tại sao Galaxy Alpha lại được thiết kế khung kim loại

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 18/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Samsung vừa chính thức trình làng chiếc Galaxy Alpha sau nhiều ngày mong chờ. Đúng như dự đoán, Samsung trang bị cho chiếc điện thoại này bộ khung bằng kim loại – bước đột phá của Samsung trong thiết kế và chất liệu so với chất liệu da và vỏ nhựa trước đây. Chiếc smartphone có mức giá khoảng 12 triệu đồng. Không được đánh giá cao trong sáng tạo, Galaxy Alpha là một sự pha trộn tinh tế giữa giữa Galaxy S4 và S3.

    Trước tiên, Galaxy Alpha được Samsung coi như vật cản đầu tiên của iPhone 6 sẽ được Apple giới thiệu vào tháng 9 này. Đây cũng được đánh giá là cơ bí dí tốt của Samsung trong bối cảnh có quá nhiều lời phàn nàn với chất liệu mãi plastics mà họ vẫn thường dùng cho những chiếc điện thoại cao cấp của mình. Rõ ràng, Galaxy Alpha không ăn nhập gì lắm với các sản phẩm khác của Samsung.

    [​IMG]
    Thêm một điều nữa là Samsung muốn giữ vững vị trí dẫn đầu của 2 dòng smartphone cao cấp nhất của mình là Galaxy S và Galaxy Note. Đó đều là những thương hiệu mạnh, sẽ rất nguy hiểm nếu đặt 2 dòng sản phẩm này cạnh các mẫu smartphone thông thường. Tuy nhiên, lợi nhuận của Samsung đang có dấu hiệu giảm sút, đặc biệt là trong hai quý cuối năm. Người phát ngôn của Samsung khẳng định rằng, những tính năng và chất liệu chế tác của Alpha hoàn toàn tương xứng với họ siêu phẩm Galaxy. Tuy nhiên, ông này từ chối tiết lộ giá bán sản phẩm, ngoài việc thừa nhận nó sẽ rẻ hơn GS5.

    Theo thông cáo báo chí, Galaxy Alpha sở hữu màn hình 4.7 inch, nhỏ hơn một chút so với màn hình 5.1 inch của Galaxy S5. Độ phân giải cũng không sắc nét bằng. Camera 12MP của nó cũng không sánh được với camera 16 chấm của GS5. Đó là chưa kể đến việc Alpha không có khe cắm thẻ nhớ microSD mà chỉ lệ thuộc vào bộ nhớ trong 32GB mà thôi.

    Pin của Alpha cũng yếu hơn model tiền nhiệm, lại không có khả năng chống nước. Kết cấu kim loại của Alpha gợi ý rằng con dế này thuộc vào phân khúc “đầu bảng”, nhưng cấu hình của nó lại yếu hơn Galaxy S5 và chỉ nhỉnh hơn phân khúc tầm trung không đáng kể. Sự “lửng lơ” này khiến cho người dùng không khỏi bối rối.

    Galaxy Alpha thực ra mới chỉ là một phép thử trên thị trường. Đặc biệt trong bối cảnh hãng điện tử của Hàn Quốc đang bị sụt giảm nghiêm trọng về doanh số và lợi nhuận, theo báo cáo quý II/2014 của hãng. Điều này đã khiến các nhà đầu tư thất vọng cũng như lo lắng vì tình hình phía trước vẫn còn rất ảm đạm. Nhất là khi những hãng điện thoại Trung Quốc như Xiaomi, Huawei… đang cạnh tranh trực tiếp với hãng bằng những sản phẩm chất lượng nhưng giá rẻ.

    Trước sự cạnh tranh quá lớn giữa các nhà sản xuất điện thoại nên chuyện Samsung giới thiệu một chiếc điện thoại vỏ kim loại chỉ là điều sớm hay muộn. Trong khi Apple và HTC đều đã ghi dấu ấn mạnh mẽ của mình trên thị trường bằng những chiếc điện thoại vỏ kim loại được thiết kế vô cùng tinh sảo và đẳng cấp thì sức ép về chuyện nâng cao chất liệu cho sản phẩm lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Galaxy Alpha giống như một viên gạch lát đầu tiên để Samsung bắt đầu nghiên cứu, phát triển cũng như mở ra những ý niệm thiết kế mới về kim loại.

    Do đó, không lấy gì làm bất ngờ khi mặc dù là chú đế đầu tiên mang khung kim loại nhưng Samsung lại giới thiệu Alpha trong một sự kiện khá kín tiếng. Thậm chí nhiều người còn không biết chính xác sự kiện này diễn ra khi nào mà chỉ đến khi báo chí quốc tế đưa tin mới “té ngửa” vì nó đã được trình làng. Điều này trái ngược hoàn toàn sự kiện được hãng tổ chức tại Barcelona cách đây 6 tháng, khi Galaxy S5 chính thức trình làng tại MWC 2014.

    Nguồn: http://smartphone.hkphone.com.vn/index.php/vi-sao-galaxy-alpha-lai-duoc-thiet-ke-khung-kim-loai/
     
    #1
  2. thaithienthan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Cảm ơn bạn
     
    #2

Chia sẻ trang này