News Tại sao file PDF không cho chỉnh sửa?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuvienthuthuat, 24/5/22.

  1. thuvienthuthuat PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/10/21
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    PDF là định dạng file phổ biến, bạn có thể tạo, chỉnh sửa và đọc tài liệu tương tự như file word. Nhưng có nhiều người dùng hay gặp phải một lỗi là file pdf không cho chỉnh sửa hay không hiển thị các công cụ để chỉnh sửa văn bản. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và những cách khắc phục qua bài viết này nha.

    1 File pdf bị khóa quyền chỉnh sửa

    Nhiều phần mềm đọc file pdf trên máy tính cung cấp nhiều công cụ giúp khóa file file để cấm người dùng khác chỉnh sửa nội dung bên trong. Bạn muốn chỉnh sửa các loại file này cần tìm cách mở khóa file pdf . Hoặc người chia sẻ file pdf này chỉ cung cấp quyền đọc file mà không thể copy, chỉnh sửa được nội dung bên trong.

    2 Tài liệu PDF được tạo mà không có quyền quản trị cần thiết

    Đôi khi bạn có thể không mở và chỉnh sửa được file PDF vì người tạo tài liệu đã tắt khả năng chỉnh sửa. Giải quyết vấn đề này thực sự dễ dàng. tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng trình đọc PDF cho phép chỉnh sửa. Tuy nhiên, hầu như các công cụ cho phép chỉnh sửa file pdf đều là phiên bản thương mại như Nitro Pro, adobe acrobat, Foxit PDF Editor… Còn những phiên bản thông thường chỉ hỗ trợ bạn đọc file mà không có quyền edit được file pdf.

    3 Tài liệu PDF có thể được bảo vệ bằng mật khẩu

    Một số người bảo vệ tài liệu PDF khỏi bị chỉnh sửa hoặc giả mạo. Vì vậy, nếu bạn không thể chỉnh sửa tài liệu PDF, hãy kiểm tra xem chúng đã được bảo vệ bằng mật khẩu không. Nếu nhấn sửa một vài từ trong file pdf và nhấn Lưu nhưng xuất hiện dòng thông báo “ bạn không có quyền chỉnh sửa” thì cần liên hệ với người chủ file pdf này để giải quyết vấn đề.

    4 Tài liệu PDF được tạo bằng chương trình Sai

    Khi tài liệu PDF được tạo bằng trình tạo PDF kém hiệu quả, bạn có thể gặp sự cố khi chỉnh sửa tài liệu ngay cả khi bạn có chương trình chỉnh sửa phù hợp. Vì vậy, nên sử dụng các ứng dụng tạo file pdf phổ biến để sử dụng.

    5 Bạn không biết cách sử dụng và chỉnh sửa file pdf

    Ngay cả phần mềm chỉnh sửa PDF tốt nhất trong doanh nghiệp cũng sẽ giúp ích được nếu bạn không biết mình đang làm gì. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải tìm thấy phần mềm hiệu quả vì nó dễ sử dụng.

    Mỗi file pdf sau khi tạo đều được phân quyền, quyền đối với PDF xác định cách tài liệu được truy cập và cách người dùng có thể tương tác với tệp. Các cấp độ quyền được thiết kế để thêm bảo mật và kiểm soát các tệp PDF bạn tạo. Theo Adobe , bạn không thể xóa quyền khỏi tệp PDF mà không phải là quản trị viên của tệp. Quản trị viên có toàn quyền kiểm soát và xác định cài đặt quyền.

    Kết luận: Đây là những lỗi vì sao file pdf không cho chỉnh sửa phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải.
     
    #1

Chia sẻ trang này