QC Tại sao chúng ta mơ?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thanhtrung97, 3/9/19.

  1. thanhtrung97 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/16
    Các câu hỏi, "Tại sao chúng ta mơ?" hoặc "Chức năng của giấc mơ là gì?" rất dễ hỏi nhưng rất khó trả lời. Câu trả lời trung thực nhất là chúng ta chưa biết chức năng hoặc chức năng của giấc mơ. Sự thiếu hiểu biết này không đáng ngạc nhiên bởi vì mặc dù có nhiều giả thuyết, chúng ta vẫn không hiểu đầy đủ về mục đích của giấc ngủ, chúng ta cũng không biết các chức năng của giấc ngủ REM (chuyển động mắt nhanh), đó là khi hầu hết giấc mơ xảy ra. Và hai trạng thái sinh học này dễ nghiên cứu khoa học hơn nhiều so với hiện tượng khó nắm bắt của giấc mơ.

    >>> Hướng dẫn đăng ký win2888 nhanh nhất <<<

    Một số nhà khoa học cho rằng giấc mơ có lẽ không có chức năng. Họ cảm thấy rằng giấc ngủ và trong giấc ngủ REM có các chức năng sinh học (mặc dù những điều này không hoàn toàn được thiết lập) và giấc mơ đó chỉ đơn giản là một epiphenomenon là hoạt động tinh thần xảy ra trong giấc ngủ REM. Tôi không tin rằng đây là cách tiếp cận hiệu quả nhất cho nghiên cứu về giấc mơ. Chúng ta có hài lòng với quan điểm rằng suy nghĩ không có chức năng và chỉ đơn giản là một biểu mô - loại hoạt động tinh thần xảy ra khi não ở trạng thái thức?

    [​IMG]

    Do đó, tôi sẽ cố gắng giải thích một quan điểm hiện tại về giấc mơ và các chức năng có thể có của nó, được phát triển bởi chính tôi và nhiều cộng tác viên, mà chúng tôi gọi là Lý thuyết đương đại về giấc mơ. Ý tưởng cơ bản như sau: các mô hình kích hoạt đang dịch chuyển và các kết nối đang được thực hiện và không được tạo ra liên tục trong bộ não của chúng ta, tạo thành cơ sở vật lý cho tâm trí của chúng ta. Có một sự liên tục trong việc tạo ra các kết nối mà sau đó chúng ta trải nghiệm như chức năng tinh thần. Ở một đầu của sự liên tục là hoạt động thức dậy tập trung, chẳng hạn như khi chúng ta đang thực hiện một vấn đề số học hoặc đuổi theo một quả bóng bay ở ngoài sân. Ở đây chức năng tinh thần của chúng tôi là tập trung, tuyến tính và giới hạn tốt. Khi chúng ta chuyển từ thức dậy tập trung sang suy nghĩ thức dậy lỏng lẻo - hồi tưởng, mơ mộng và cuối cùng là mơ - hoạt động tinh thần trở nên ít tập trung hơn, lỏng lẻo hơn, toàn cầu hơn và giàu trí tưởng tượng hơn.

    Một số người coi việc tạo ra các kết nối lỏng lẻo này là một quá trình ngẫu nhiên, trong trường hợp đó, giấc mơ về cơ bản là vô nghĩa. Tuy nhiên, Lý thuyết đương đại về giấc mơ cho rằng quá trình này không phải là ngẫu nhiên, và thay vào đó nó được dẫn dắt bởi cảm xúc của người mơ. Khi một cảm xúc rõ ràng hiện diện, giấc mơ thường rất đơn giản. Do đó, những người gặp phải chấn thương - chẳng hạn như thoát khỏi tòa nhà đang cháy, bị tấn công hoặc cưỡng hiếp - thường có một giấc mơ đại loại như: "Tôi đang ở trên bãi biển và bị sóng thủy triều cuốn đi". Trường hợp này là nghịch lý. Rõ ràng là người mơ không mơ về sự kiện đau thương thực sự, mà thay vào đó là hình dung cảm xúc, "Tôi kinh hoàng. Tôi bị choáng ngợp." Khi trạng thái cảm xúc không rõ ràng hoặc khi có một vài cảm xúc hoặc mối quan tâm cùng một lúc, giấc mơ trở nên phức tạp hơn. Chúng tôi có số liệu thống kê cho thấy những giấc mơ mãnh liệt như vậy thực sự thường xuyên hơn và dữ dội hơn sau chấn thương. Trong thực tế, cường độ của hình ảnh giấc mơ trung tâm, có thể được đánh giá một cách đáng tin cậy, dường như là một thước đo của sự kích thích cảm xúc của người mơ.
     
    #1

Chia sẻ trang này