News Tại sao chúng ta cần đến chế độ máy bay trên smartphone?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 15/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Chế độ máy bay là điều bắt buộc phải có trong quá trình sản xuất một chiếc điện thoại. Bất kể bạn dùng mẫu điện thoại nào, smartphone hay phổ thông thì trong máy của bạn cũng có chế độ này. Lựa chọn này cho phép bạn vô hiệu hóa tất cả các kết nối di động, wifi, Bluetooth, GPS… khi đi máy bay, tránh trường hợp các sóng này làm nhiều đường di chuyển của máy bay. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều hãng máy bay đã cho phép người dùng bắt wifi trên máy bay. Vậy chế độ máy bay có tác dụng gì?

    Chế độ máy được tạo ra để làm gì?

    [​IMG]

    Dù là bạn đang sử dụng một chiếc smartphone chạy hệ điều hạn iOS, Windows Phone, Android hay là máy tính bảng, iPad… thì chế độ máy bay cũng chỉ có chung một nhiệm vụ là ngắt các thiết bị thu phát tín hiệu bên trong máy với mặt đất bao gồm:

    Các thiết bị này sẽ ngừng nhận và phát tín hiệu với các trạm dưới mặt đất thông qua các gói dữ liệu. Bạn sẽ không thể gọi hay nhận các cuộc gọi, messages… Hệ thống bắt wifi trong máy bạn cũng sẽ dừng việc quét các mạng wifi xung quanh. Trong trường hợp máy bạn đang kết nối thì thì nó sẽ tự động ngắt.

    Chế độ máy bay cũng sẽ tự động ngắt kết nối Bluetooth – một công nghệ giao tiếp cho phép điện thoại hay các thiết bị điện tử kết nối với các thiết bị khác trong phạm vi gần. Phần lớn người dùng hiện nay sử dụng kết nối này cho các loại tai nghe bluetooth hay sử dụng chuột, bàn phím rời cho tablet.

    Khi bạn để chế độ này, trên thanh công cụ phía trên màn hình sẽ hiện thị biểu tượng máy bay. Bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại bình thường mà không cần phải tắt máy. Dẫu vậy, nhiều hãng hàng không vẫn khuyên bạn nên tắt máy thay vì chuyển sang chế độ máy bay.

    Tại sao dùng chế độ này khi đi máy bay

    Không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất điện thoại lại thiết kế ra chế độ này để chuyên dùng khi đi máy bay. Tại nhiều quốc gia, nhiều hãng hàng không như tại Việt Nam chẳng hạn, người dùng khi đi máy bay tuyệt đối phải tắt các thiết bị truyền dẫn tín hiệu trên các chuyến bay thương hiệu. Khi hành khách không tắt kết nối, các thiết bị này sẽ kết nối với chạm mặt đất và cố gắng duy trì những kết nối này. Quá trình này có thể gây nhiễu với các hệ thống điều hướng nhạy cảm trên máy bay và có thể gây ra nguy hiểm.

    Tuy nhiên, trên thực tế, với sự phát triển của ngành hàng không, các thiết bị này được trang bị vô cùng tối tân và khó có thể bị ảnh hưởng chỉ vì một vài hành khách quên tắt sóng di động. Nếu không di chuyển bằng đường hàng không đã không là phương tiện đi lại an toàn nhất.

    Thêm vào đó, nếu được tự do kết nối di động trên điện thoại bởi ở khoảng cách quá xa so với mặt đất, điện thoại sẽ phải cố gắng giữ kết nối. Điều này làm tốn rất nhiều pin của máy mà lại không thể cung cấp đủ dữ liệu ổn định cho người dùng. Hệ thống thu phát sóng vô tuyến trên các thiết bị di động thường ngốn một lượng pin không nhỏ để phục vụ cho việc giao tiếp với các trạm di động, dò quét wifi, cố gắng kết nối với các thiết bị bluetooth khác và thỉnh thoảng định vị vị trí người dùng thông qua GPS.

    Hiện nay, nhiều máy bay đã cho phép người dùng bật chế độ wifi. Tuy nhiên, chế độ này lại ngắt cả chức năng bắt wifi của máy. Thật may mắn, khi nhiều smartphone hiện nay đã có chế độ tự động wifi riêng khi máy ở chế độ máy bay giúp máy vô hiệu hóa các chức năng phát tín hiệu khác chỉ mở duy nhất mỗi wifi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hành khách vẫn nên hỏi các tiếp viên hàng không trước khi kết nối.

    Rõ ràng, việc chuyển máy sang chế độ máy bay giúp bạn tiết kiệm một cách khá hiệu quả. Khi đi ngủ, nếu không muốn tay máy vì đang dùng để nghe nhạc, xem ảnh… thì có thể để chế độ này. Nếu có ngủ quên, cũng an tâm rằng bạn đang không bị sóng điện thoại làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Nguồn:http://smartphone.hkphone.com.vn/index.php/tai-sao-chung-ta-can-den-che-do-may-bay-tren-smartphone/
     
    #1

Chia sẻ trang này