Chia sẻ Tại sao các cửa hàng tạp hóa vẫn đang thống trị ngành bán lẻ?

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Phần mềm quản lý Fanpage, 7/10/20.

  1. Phần mềm quản lý Fanpage PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Các cửa hàng tạp hóa truyền thống vẫn thể hiện sự “thống trị” trên thị trường khi chiếm đến 3/4 tổng doanh thu ngành bán lẻ. Tại sao vậy???

    Mặc dù các hệ thống siêu thị ngày càng trở nên phổ biến với những chuỗi hệ thống như Vinmart, BigC, Lotte Mart hay Aeon Mall...Tuy nhiên tạp hóa truyền thống vẫn đứng vững trên vị trí số 1 thị trường. Vậy đâu là nguyên nhân lý giải điều này?


    1. Sự tiện lợi
    Khách hàng dễ dàng tiếp cận tiệm tạp hoá để mua hàng do các cửa hàng này thường nằm trong khu dân cư, hiện diện gần như ở mọi nơi.

    2. Sự phù hợp
    Người dân có thể mua với số lượng ít, mua nhiều lần trong ngày, tùy thuộc vào nhu cầu của họ. Đặc biệt không cần đỗ gửi xe phức tạp, nhiều khi chỉ cần tấp xe vào lề là có thể mua hàng ngay lập tức.

    3. Dịch vụ tốt
    Mô hình bán lẻ này cũng phản ứng nhanh nhạy với nhu cầu của người dùng hơn siêu thị.Tạp hóa truyền thống nhập hàng mới nhanh hơn, phù hợp với nhu cầu của khách hàng hơn.

    4. Mối quan hệ gần gũi
    Các tiệm tạp hoá thường có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Khách hàng dễ dàng mua nợ, hay cho con cái ra mua hàng hộ và trả tiền sau, rất tiện lợi.

    5. Chi phí thấp
    Các tiệm tạp hoá thường sử dụng mặt bằng của gia đình, người chủ tiệm đồng thời là người bán hàng do đó họ không bị sức ép về mặt bằng nên có thể đưa ra mức giá tốt hơn cho khách hàng.

    5 lý do trên chính là nguyên nhân khiến tạp hóa truyền thống vẫn luôn giữ vị trí số 1 trên thị trường bán lẻ. Tuy nhiên, một trong những lý do quan trọng nhất chính là các cửa hàng tạp hóa truyền thống không ngần ngại thay đổi, áp dụng công nghệ để phục vụ khách hàng tốt hơn.

    Hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa đã sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet với những tính năng như quản lý thu chi, công nợ, quản lý xuất nhập tồn kho, tích điểm khách hàng,... Giúp họ quản lý & bán hàng đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều, tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội với các đối thủ khác.

    Nguồn: Sưu tầm

    --------------------------------------

    Kinh doanh thảnh thơi - dùng ngay ABIT!

    [​IMG]

    HOTLINE: 024 6674 8888
     
    #1

Chia sẻ trang này