Help Tại sao bạn kinh doanh online chưa hiệu quả ?

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi phuhuu, 28/10/18.

  1. phuhuu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/18
    Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình cũng bán hàng online như người khác, kinh doanh các sản phẩm chất lượng tương đương nhưng vẫn chưa thành công, doanh thu vẫn lèo tèo ở mức thấp trong khi các đối thủ cạnh tranh ngày càng nổi tiếng và mở rộng thương hiệu, thậm chí có nhiều cửa hàng, chi nhánh? Bạn muốn có thu nhập trăm triệu mỗi tháng nhưng việc bán hàng online không mang lại hiệu quả như mong muốn? phải chăng cách bán hàng trực tuyến của bạn có vấn đề gì mà người ta làm thì rất hiệu quả nhưng bạn làm thì ngày càng xuống dốc ?. Qua bài viết “Cách bán hàng online hiệu quả nhất 2018” này mình sẽ giúp các bạn cải thiện tình hình bán hàng hiện tại của bạn nhằm tận dụng tối đa những ưu thế từ kinh doanh onnlinemang lại cho bạn.


    Bán hàng online hiệu quả – Tại sao bạn vẫn chưa thành công?
    [​IMG]
    Để bán hàng online, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các kênh tiếp thị sản phẩm như Facebook, website doanh nghiệp, Instagram, Pinterest, các cửa hàng trực tuyến trên các kênh thương mại điện tử

    Chưa phát triển đủ các kênh bán hàng trực tuyến
    Với thời đại công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4 phát triển song hành, các đơn vị và doanh nghiệp online cần trang biij cho mình đầy đủ các kênh bán hàng trực tuyến. Trên cơ sở đó, có Fanpage bán hàng trên Facebook như nhiều bạn vẫn làm là chưa đủ, bạn còn cần phát triển các kênh trực tuyến khác, nơi tập trung các khách hàng tiềm năng của bạn như website bán hàng, trang mạng xã hội Instagram, Pinterest, Youtube, Twitter, Zalo…).

    • 7 sai lầm trong bán hàng trực tuyến bạn nên tránh
    • Bán hàng quần áo online lấy hàng giá sỉ ở đâu ?
    • Tổng hợp bí quyết xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả
    Thiếu kiến thức kinh doanh và đầu tư chưa đúng cách
    Hai điều này đi đôi với nhau, thiếu kiến thức kinh doanh sẽ dẫn đến việc đầu tư tiền của không đúng cách và lúc này bạn sẽ lại rơi vào trạng thái hoang mang, lơ lửng giữa thị trường. Bạn không thể chưa gì đã nhảy vào đổ vốn nhập hàng và mở bán khi chưa tìm hiểu bất kì luật kinh doanh hay phương pháp kinh doanh nào.

    [​IMG]

    Kinh doanh sản phẩm mình không thực sự hiểu
    Trước khi chọn bán hàng online trong một lĩnh vực nào đó, bạn đã bao giờ tự hỏi mình đã hiểu rõ về loại sản phẩm / dịch vụ đó chưa? Bạn có hiểu nhu cầu của khách hàng mình muốn gì hay thị trường này đòi hỏi những yếu tố gì hay chưa? Việc lao đầu vào kinh doanh mà chưa hiểu rõ sản phẩm sẽ dễ khiến bạn bị các đối thủ “qua mặt” cũng như tụt hậu trên thị trường.

    Trên đây chỉ là một số lý do chính khiến bạn bán hàng online chưa hiệu quả. Tuy nhiên, thay vì chỉ ra quá nhiều sai lầm, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn định hướng lại mô hình kinh doanh cũng như tìm cách khắc phục tốt nhất.

    Năm 2018 muốn bán hàng online hiệu quả phải làm đúng cách!
    Kênh bán hàng online là kênh khá lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh vừa mới start-up với đồng vốn ít ỏi. Thật là vậy, nhưng các bạn cũng biết đấy, ở trong một môi trường tiềm năng nhưng nếu bạn không biết khai thác nó đúng cách thì hiệu quả mang lại sẽ không cao và có thể chỉ là con số 0 thôi. Vậy làm cách nào để bán hàng online hiệu quả? Làm thế nào để hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh của các bạn đến con đường thành công? Câu trả lời cho trong trường hợp này là “Muốn bán hàng online hiệu quả, hãy bán hàng đúng cách!”

    [​IMG]


    Cách bán hàng online hiệu quả


    Bán hàng online đã, đang, vẫn và sẽ là một xu hướng nổi bật trong nhiều năm tới, vì vậy đừng ngại nếu bạn yêu thich và muốn kinh doanh trong lĩnh vực này. Ưu điểm của việc kinh doanh online là không đòi hỏi vốn với số lượng lớn, bạn có thể bắt đầu bán hàng online với mọi quy mô miễn sao phù hợp với túi tiền và khả năng của mình. Và quan trọng hơn hết, phải tìm hiểu thật kĩ các phương pháp bán hàng online cơ bản để có thể giúp bạn tăng doanh thu nhanh chóng, giảm rủi ro đến mức thấp nhất.

    Năm 2018, đã đến lúc bạn thay đổi bản thân cũng như chiến dịch kinh doanh của mình trong việc kinh doanh, buôn bán hàng online. Và để giúp các bạn có thể bán hàng online hiệu quả, kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng thì hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn bài viết “Cách bán hàng online hiệu quả nhất 2018 kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng”. Và tất nhiên, các phương pháp cũng chỉ hỗ trợ phần nào, quan trọng là chính bạn phải bản lĩnh, tự tin, hiểu rõ những gì mình làm và biết cáchh tối ưu hóa từng phương pháp để mang lại hiệu quả tối ưu.

    10 phương pháp bán hàng online mang lại hiệu quả cao nhất
    1 Làm seo
    Làm seo là đưa website của bạn lên top google.

    Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực vệ sinh máy lạnh. Thì từ khóa “vệ sinh máy lạnh” là từ khóa bạn cần làm seo. Khi người dùng gõ vào ô tìm kiếm vệ sinh máy lạnh thì trang web của bạn xuất hiện đầu sẽ đem lại lợi nhuận thế nào ? Khi làm seo mình không chi làm seo 1 từ khóa mà là 1 bộ từ khóa. Hàng trăm hàng ngàn từ khóa.

    >> Bấm xem ngay dịch vụ seo on top của chúng tôi.

    2. Tối ưu giá của sản phẩm
    Một điều thực tế rằng, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy trước khi tung giá cho một sản phẩm nào đó bạn cần phải khảo sát, trước hết bạn nên khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh, tiếp đến bạn nên khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần phải phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng chấp nhận.

    3. Đặt bản thân vào vai trò khách hàng
    Khi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn sẽ biết được tâm lý người mua hàng online muốn gì. Từ đó bạn có thể áp dụng vào chiến lược quảng cáo và đưa ra những lợi ích mà khách hàng mong muốn nhất

    4. Chiến lược quảng cáo thu hút sự quan tâm của người dùng
    Nếu sản phẩm của bạn không phải độc quyền, thì bạn càng cần phải đầu tư cho việc thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bởi vì bạn đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, vì vậy bạn nên chuẩn bị một chiến lược quảng bá kĩ càng để khách hàng chú ý đến shop online của bạn chứ không phải bất kì shop nào khác

    5. Tên sản phẩm rõ ràng
    Về sản phẩm bạn nên đặt tên rõ ràng không nên đặt theo mã số, vì sẽ làm khách hàng dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào, nó để làm gì, có tác dụng gì. Để tránh tình trạng này xảy ra bạn nên kèm theo vài dòng mô tả cho sản phẩm của bạn để khách hàng có thể theo dõi dễ hơn. Đây là điểm quyết định mua hàng hay không nên tốt hên hết bạn nên mô tả một cách đầy đủ thông tin cho sản phẩm của bạn.

    6. Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh
    Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư sử dụng dịch vụ chụ ảnh sản phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại dự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.

    7. Nội dung bài post quảng cáo
    Nội dung quảng cáo về sản phẩm của bạn phải thật súc tích, tập trung vào những ý chính, những lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho khách hàng. Tránh viết những lời sáo rỗng, không chân thực.


    8. Đầu tư cho website
    Bên cạnh việc bán hàng online trên Facebook hay mạng xã hội, đừng quên một kênh bán hàng online hiệu quả đầy tiềm năng khác nữa đó chính là website bán hàng của bạn. Bạn vẫn chưa thiết kế website bán hàng ư? Làm ngay trong hôm nay thôi vì hầu hết các đối thủ của bạn đã và đang thành công với một website bán hàng chất lượng, cập nhật thông tin mỗi ngày và thu về hàng ngàn đơn hàng từ website rồi đấy. Ngoài ra, trên trang web của bạn, bạn có thể trao đổi liên kết với các website có cùng nội dung, khi đó bạn sẽ được nhiều khách hàng biết tới hơn.

    [​IMG]

    9. Mini game, chương trình khuyến mãi
    Theo thống kê, một mã code khuyến mãi sẽ tăng từ 5-10 đơn hàng cho doanh nghiệp của bạn trong 1 ngày, và việc tổ chức các chương trình, trò chơi mini game trên fanpage sẽ gia tăng độ tương tác đáng kể cho Fanpage bán hàng online của bạn. Hãy chăm chỉ hơn trong việc đầu tư các coupon, chương trình khuyến mãi vì điều này ảnh hưởng rất tích cự đến việc bán hàng online hiệu quả của bạn.

    10. Học tập làm gì cũng vậy.

    Trước khi làm gì đó hãy học tập học tập từ những người thân bạn bè, và tốt nhất là học từ những chuyên gia.học nhưng khóa học marketing, học khóa kinh doanh online và nhất là học seo. Tôi thực sự trông thấy hiệu quả thật bất ngờ từ seo.

    >> Bấm xem ngay học seo làm chủ thứ hạng.

    Thiết kế website bán hàng – giải pháp “thần kì” để gia tăng doanh thu và lợi nhuận
    Để bán hàng online thành công, ngoài việc sở hữu các sản phẩm tốt, dịch vụ đáng tin cậy, bạn còn cần các kênh quảng bá và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Trong bối cảnh công nghệ số phát triển, mọi thứ đều cần sử dụng đến mạng Internet, thì một cửa hàng trực tuyến là phương tiện không thể thiếu đối với bất kì doanh nghiệp, cá nhân nào mong muốn thành công trong bán hàng online.

    Bạn có thể đã có cửa hàng riêng, nhưng đó là dành để phục vụ các đối tượng khách hàng đến trực tiếp cửa hàng. Vậy còn các khách hàng trực tuyến, thường xuyên tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến những gì bạn đang cung cấp thì sao? Website bán hàng sẽ là địa chỉ uy tín giải đáp mọi nhu cầu cũng như mong muốn của họ.

    Vì sao doanh nghiệp nên thiết kế website bán hàng?
    Bạn có thể tham khảo các lý do đơn vị kinh doanh, bán hàng online nên thiết kế website riêng sau đây:

    [​IMG]

    Đầu tư cho việc thiết kế website bán hàng ấn tượng, thu hút và độc đáo kết hợp với Fanpage bán hàng và các phương pháp trên sẽ đủ để bạn vận hành một cửa hàng online quy mô vừa và nhỏ trong những năm đầu tiên. Sau khi đã thu hồi vốn và sinh lãi, bạn có thể mở rộng quy mô hơn nữa.

    Như vậy, thông qua bài viết trên bạn đã biết được một số cách bán hàng online hiệu quả cũng như lý do vì sao bạn vẫn chưa thành công trong lĩnh vực này. Đã đến lúc bạn thay đổi và tìm cho mình các giải pháp phù hợp hơn để mang lại doanh thu tối đa, kiếm được hàng trăm triệu / tháng sẽ không còn là việc quá khó khăn nữa!
    Phú Hữu | Facebook để chia sẽ những thôn tin hữu ích.
     
    #1

Chia sẻ trang này