News Tác hại của lột da làm trắng

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 5/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    >Nước hoa hồng chính hãng Fairfood, Kem trị mụn nguồn gốc từ thiên nhiên.
    Tại đất nước Việt Nam vẻ đẹp của người phụ nữ được đánh giá rất cao qua làn da, một làn da trắng mịn là niềm mơ ước của rất nhiều cô gái. Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu của chị em lại ngày càng nhiều. Đặc biệt trong thời gian gần đây nhu cầu làm trắng của chị em tăng cao hơn rất nhiều so với trước kia. Một phần là nhu cầu làm đẹp, một phần là chạy theo mốt của chị em phụ nữ. Vì nhu cầu tăng cao mà nhiều nơi đã mở ra các trung tâm tắm trắng hay đưa ra các sản phẩm làm trắng cho chị em. Điều này có lẽ là quan điểm Á đông của người Việt có sự khác biệt so với các nước phương Tây. Khi mà nhiều nước ở Châu Âu hay Châu Mỹ họ thích một làn da nâu khỏe mạnh bằng việc thường xuyên tắm nắng thì người Châu Á lại không thích điều này.

    Người dân Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung đang bỏ rất nhiều tiền cho các dịch vụ làm trắng da và các trị e đang lặn ngụp trong các bể làm trắng với mông muốn sở hữu một làn da như nàng Bạch Tuyết. Tuy nhiên dù là bạn có làm phương pháp nào để có một làn da trắng thì nó cũng gây ra tác hai không tốt cho sức khỏe của bản thận bạn. Đã có nhiều trường hợp để lại các hậu quả khó lường do tác hại của việc tắm trắng gây ra.

    Chị em phụ nữ bây giờ có rất nhiều lựa chọn cho việc tắm trắng. Trong thời gian ngắn rất nhiều các dịch vụ tắm trắng cộng với nhiều loại mỹ phẩm tràn vào VIệt Nam đang khiến cho nhiều chị em đứng trước hàng trăm lựa chọn mà khó phân biệt được đâu là dịch vụ an toàn với bản thân. Nhiều loại kem dưỡng trắng da được giới thiệu cũng như quảng cáo có tác dụng thần tốc để làm trắng da. Một trong những cách làm trắng da nghe có vẻ hơi rùng rợn đó lột da để có được mọt làn da trắng.

    Việc lột da làm trắng đã phát triển nhanh chóng mà bạn có thể tìm kiếm dịch vụ này ở trên mạng một cách dễ ràng. Nếu tìm kiếm theo từ khóa "lột da làm trắng" thì sẽ có hàng triệu kết quả hiện ra trên công cụ tìm kiếm Google. Rất nhiều các trang rao vặt, mua bán có hàng trăm lời giới thiệu về các cơ sở thực hiện công việc này. Rõ ràng trong những nơi này phần lớn là chưa được cấp phép để làm điều này nhưng vẫn tự tin tuyên bố là tắm trắng bằng phương pháp này sẽ không độc hại, không bắt nắng trở lại thậm chí còn cam kết nếu không trắng da sẽ không lấy tiền. Với nhiều lời giới thiệu hấp dẫn có thể sẽ có không ít chị em tin vào những lời giới thiệu như vậy.

    Chu trình làm trắng da bằng phương pháp lột da
    Công việc đầu tiên bao giờ cũng là loại bỏ đi các tế bào da chết. Các chị em sẽ được tắm trắng bằng một loại muối tắm. Nếu ở các cơ sở không có uy tín thì họ sẽ dùng các loại muốn rẻ tiền hay còn gọi là muốn con bò. Việc tắm sạch cơ thể xong nhân viên sẽ dùng một loại chổi để quét một lớp thuộc bột dày lên toàn thân. Lớp bột này sẽ có tác dụng làm bong lớp da ngoài đi với muc đích làm trắng.

    Công việc tiếp theo là dùng bao nilong nhanh chóng trùm kín cơ thể. Khách hàng sẽ phải chờ đợi trong thời gian khoảng 3 tiếng để thuốc có tác dụng. Theo các nhân viên làm công việc này thì thời gian này là đối với làn da bình thường còn trong trường hợp làn da lì thì phải chờ đợi khoảng thời gian lâu hơn khoảng 4 tới 5 tiếng. Sau khi hết thời gian lớp da của khách hàng sẽ bong ra hoặc phồng lên. Công việc còn lại chỉ là lau sạch lớp kem đã bội lên và đi tắm. Kết thúc là hình ảnh các lớp da sẽ bị lột và bong ra, nhân viên sẽ tiến hành bóc những lớp da này ra khỏi cơ thể. Việc lớp da ngoài bị bóc đi sẽ để lại lớp da non trắng mịn ban đầu có thể hơi đỏ nhưng sau đó một thời gian sẽ có lớp da trắng mịn như ý.

    Để tăng hiệu quả làm trắng da sau khi lột. Các trung tâm thường khuyến khích khách hàng sử dụng thêm các loại kem bôi da để có một kết quả trắng mịn hoàn hảo. Với mỗi một gói trị liệu làm trắng như vậy giá có thể lên hàng chục triệu thậm chí nhiều hơn tùy vào từng cơ sở thẩm mỹ. Nhiều cơ sở có điều kiện vật chất khá tồi tàn, thậm chí nhiều nơi còn trực tiếp làm tại nhà riêng nhưng khách hàng vẫn tin tưởng để lột da làm trắng.

    [​IMG]
    Phương pháp lột da để làm trắng

    Xu hướng mở các cơ sở thẩm mỹ bây giờ chủ yếu là dựa vào quảng bá và giới thiệu hình ảnh sản phẩm. Để có được thành công và niềm tin của khách hàng nhiều cơ sở được mở ra dưới hình ảnh của bản thân người mở được giới thiệu dưới dạng các hot girl tự phong. Những hình ảnh được chỉnh sửa kỹ càng đẹp lung linh cùng lời giới thiệu hấp dẫn sẽ khiến các chị e dễ bị mờ mắt.

    Một điều nguy hiểm hơn cho các chị em đó là các công thức hay các cách làm trắng da để các chị em có thể tiến hành ngay tại nhà. Công thức để có được loại bột làm trắng da ngay tại nhà lại có giá khá rẻ, chỉ vài chục ngàn cho tới vài trăm ngàn. Với những ai mua số lượng ớn giá còn rẻ hơn nữa. Nhiều người bán các loại bột này còn tự tin giới thiệu là các trung tâm làm trắng cũng mua các loại bột này từ họ để về làm.

    Thường các chị em sau khi sử dụng các sản phẩm này làm trắng da sẽ có làn da trắng lên rất nhanh nhưng kèm theo đó là các hệ quả khó lường. Nhẹ có thể bị nổi mụn và nhanh chóng bắt nắng còn nặng hơn là da bị bỏng hay bị nổi mụn dày đặc. Đến lúc bị như vậy việc đi điều trị lại rất tốn kém và không mang lại được làn da đẹp như xưa nữa. Đây là hậu quả rất đáng tiếc.

    [​IMG]
    Hậu quả cua việc sử dụng sản phẩm làm trắng

    Theo ghi nhận ngoài những hậu quả phải điều trị sau khi sử dụng phương pháp này mà còn có những trường hợp thương tâm sảy ra. Đó là trường hợp của em Nguyễn Ngọc Bích mới 15 tuổi ở Đồng Tháp khi tham gia vào phương pháp làm trắng da này đã bị tử vong khi thực hiện việc ủ bột và cuốn nilong quanh người.

    Bác sĩ nói gì

    Để hiểu rõ hơn về phương pháp làm trắng da này chúng tôi có cuộc trao đổi với tiến sĩ Vũ Mạnh Hùng hiện ông đang là phó giám đốc việc da liễu Hà Nội. Theo ông cho biết phương pháp lột da là phương pháp được áp dụng trong các biện pháp thẩm mỹ. Tuy nhiên do đặc thù phức tạp của phương pháp này mà đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ thuật cao. Vì vậy việc các trung tâm thẩm mỹ mở tràn lan các dịch vụ này là hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn để thực hiện. Theo cách thông thường thì các bác sĩ phải cũng phải chỉ định cho từng người nếu dùng theo phương pháp này. Với việc tùy tiện sử dụng phương pháp này như ở Việt Nam thì sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nguy hiểm tới làn da và gây ra tình trạng nhiễm sắc tố sau viêm.

    Cơ quan chức năng cũng từng thanh tra và sử phạt nhiều cơ sở bán các loại bột làm trắng do chức các thành phần nguy hiểm tới sức khỏe con người. Cụ thể loại bột làm trắng bị sử phạt có chức thành phần Corticoid khi được sử dụng sẽ gây ra suy thận, loãng xương, viêm da. Một số loại bột thì còn chưa các thành phần nguy hiểm khác như thủy ngân sẽ mang lại khả năng ung thư rất cao nếu sử dụng tràn lan.
    Nguồn: https://sites.google.com/site/fairfoodcos/home/tachaicualotdalamtrang
     
    #1

Chia sẻ trang này