Thảo luận Tác dụng của hạt nhựa kĩ thuật đối với các sản phẩm ngành nhựa

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan, 9/8/19.

  1. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Hạt nhựa kỹ thuật là nguyên liệu để tạo ra mọi sản phẩm nhựa được sử dụng bởi các doanh nghiệp do các ưu điểm mà vật liệu này mang lại. Hạt nhựa kỹ thuật sau khi được tạo ra sẽ được chuyển đến các nhà máy sản xuất nhựa dưới dạng các bao tải để được tiến hành chế tạo ra thành phẩm. Như vậy, trước khi vận chuyển đến nơi chế biến, nguyên liệu cần trải qua công đoạn nào để thành phẩm?

    Hạt nhựa kỹ thuật là gì và ưu điểm trong sản xuất sản phẩm nhựa?
    Compound là một loại hạt nhựa được sản xuất từ nhựa nền cùng với phụ gia và các chất tạo màu theo tỉ lệ nhất định nhằm đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn sản xuất của khách hàng. Ưu điểm của loại hạt nhựa này là nhà sản xuất có thể sử dụng trực tiếp hạt nhựa kỹ thuật compound trong quy trình mà không cần thêm bất kỳ loại phụ gia nào khác giúp tiết kiệm chi phí. Vì ưu điểm về chi phí và các tác dụng đem lại cho các sản phẩm nhựa, hạt nhựa compound đã trở thành một nguyên vật liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp nhựa.
    [​IMG]

    Nguyên tắc hoạt động của máy tạo hạt nhựa kỹ thuật compound
    Máy tạo hạt nhựa kỹ thuật là thiết bị chính tạo nên sản phẩm từ những nguyên liệu thô, cụ thể là nhựa nền, phụ gia, chất tạo màu, tất cả sẽ được đưa vào phễu trộn đều để hỗn hợp có độ phân tán tốt. Sau đó, hỗn hợp nguyên liệu này sẽ được cho vào máy tạo hạt để tạo hình sản phẩm compound với kích thước 3×3 (± 0,3) mm. Cuối cùng chính là công đoạn làm nguội và đóng gói.


    Nguyên tắc hoạt động của máy tạo hạt nhựa kỹ thuật được dựa trên một quy trình tuần hoàn khép kín và liền mạch từ công đoạn cho nguyên liệu thô vào máy cho đến khi đưa ra sản phẩm hoàn thiện. Tất cả đều được sản xuất một cách tự động dưới sự giám sát của nhân viên kĩ thuật. Sản phẩm được ra đời từ thiết bị này mang hình dạng là những hạt hình khối bằng nửa hạt đậu, cấu tạo từ các phân tử polyme có khối lượng phân tử cao nên thiết bị tạo hạt compound cũng được chia thành nhiều nhóm dựa theo đặc tính nhựa nền của sản phẩm compound: PE, PP, ABS, PVC,...


    Sản phẩm hạt nhựa compound thường được ứng dụng trong sản xuất các lĩnh vực như: sản phẩm công nghiệp (bánh răng, bạc đạn, đầu nối ống nước,...), sản phẩm điện tử (linh kiện máy tính, máy ảnh,...), sản phẩm dân dụng (đồng hồ, dây kéo, vật dụng gia đình,...), dụng cụ thể thao (xe đạp, dụng cụ thể hình,...) và nhiều lĩnh vực khác.
     
    #1

Chia sẻ trang này