News T-Mobile ngừng bán sản phẩm của BlackBerry

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi ctbvchuyennghiepblog, 5/4/14.

  1. ctbvchuyennghiepblog PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/11/13
    CEO BlackBerry John Chen phật ý với chiến lược kinh doanh của T-Mobile nên quyết định ngừng hợp đồng với nhà mạng này.
    [​IMG]
    T-Mobile và BlackBerry sẽ không ký hợp đồng mới từ 25/4​
    BlackBerry vừa thông báo nhà mạng T-Mobile sẽ ngừng bán các smartphone của hãng kể từ ngày 25/4. Những khách hàng hiện tại vẫn được hưởng mọi quyền lợi, chỉ riêng hợp đồng giữa nhà mạng với hãng điện thoại Canada chấm dứt và không được ký mới.
    John Chen, CEO của BlackBerry nói: "Điều này thật đáng tiếc nhưng chúng tôi cần hành động vì lợi ích cao nhất của các khách hàng". Phía T-Mobile vẫn chưa đưa ra bình luận nào.
    Việc chấm dứt kinh doanh các mẫu smartphone BlackBerry không tác động nhiều đến gian hàng của T-Mobile bởi từ năm 2013 nhà mạng đã giảm lượng bán điện thoại "Chùm dâu" vì nhu cầu tiêu thụ thấp.
    Theo chuyên trang công nghệ TheVerge (Mỹ), quyết định trên là hệ quả từ chiến dịch gây mếch lòng BlackBerry do T-Mobile khởi sướng. T-Mobile từng gửi email đến các khách hàng đang dùng BlackBerry của mình vào tháng 2/2014, khuyến khích họ chuyển sang iPhone của Apple. John Chen biết điều này và đã lên tiếng gọi kế hoạch của T-Mobile là không thỏa đáng và kém hiểu biết.
    Đích thân CEO John Legere của T-Mobile đã phải xin lỗi và đề nghị tặng 250 USD cho khách hàng muốn nâng cấp điện thoại cũ của mình lên mẫu BlackBerry mới. Nhưng John cũng tặng 200 USD nếu thuê bao dùng BlackBerry đổi sang sản phẩm của hãng khác. Hành động này khiến 94% người dùng mạng T-Mobile đang sở hữu BlackBerry chuyển qua dùng máy của nhà sản xuất khác.
    Quyết định chấm dứt hợp đồng với lý do chiến lược của đôi bên không còn phù hợp với nhau đã đẩy giá cổ phiếu của BlackBerry trên sàn NASDAQ lên hơn 1%, đạt 8,17 USD.
    Trong năm 2013, các đối thủ của BlackBerry đã ăn gần hết thị phần của hãng, trong đó Android của Google chiếm vị trí số một, nắm 57% thị phần. Apple đứng thứ 2 với 39% và Windows Phone (của Microsoft) có 2,5%, xếp thứ 3. Theo kết quả khảo sát của công ty IDC, BlackBerry ở vị trí thứ 4 với 1,5% thị phần trong tay.
     
    #1

Chia sẻ trang này