News Sự thật về Comet Lake và Ice Lake hai bộ vi xử lý core thế hệ 10 vừa được intel ra mắt

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 14/5/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Intel đã chính thức tung ra các vi xử lý intel thế hệ thứ 10 là Comet Lake và Ice Lake để chuẩn bị thay thế cho cái Whiskey Lake thế hệ 8 trước đấy, chỉ tiêu của Intel sẽ nhắm tới thị phần laptop mỏng nhẹ, hiệu suất cao. Nhưng mang 1 điều mà ít ai biết tới là hai loại (CPU) gen 10 của Intel cũng hướng tới các đối tượng khách hàng khác nhau, mục đích công tác khác nhau và giờ chúng ta sẽ cùng đi Phân tích về chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé.

    1. TIẾN TRÌNH cung cấp (nm)

    Như Anh chị đã biết thì (CPU) được cung cấp bằng cách quang đãng khắc lên 1 miếng silicon. Cách cụ thể để sản xuất (CPU) của từng hãng được gọi là những tiến trình, được đo lường phê chuẩn kích thước tối thiểu của bóng bán dẫn mà tiến trình đấy với thể cung cấp, càng phổ biến bóng bán dẫn trên 1 diện tích càng nhỏ thì hiệu năng xử lý sẽ càng cao cùng lúc nhiệt lượng tỏa ra sẽ ít đi.

    Intel đã rất trung thành sở hữu tiến trình (14nm) của mình, 1 loạt các (CPU) trong khoảng thế hệ 5 đến thế hệ 8 thậm chí tới thế hệ thứ 10 là COMET LAKE vẫn được phân phối và tối ưu trên tiến trình (14nm), bước ngoặt lớn nhất của Intel kể từ dòng (CPU) ICE LAKE với cải tiến về tiến trình là (10nm). Nhưng cần lưu ý rằng kích thước bóng bán dẫn ko phải nguyên tố duy cố định định hiệu năng của một bộ vi xử lý (CPU).

    2. XUNG NHỊP (ghz)

    Hiệu năng của 1 (CPU) được tính theo số nhân số luồng và mức xung nhịp đơn nhân và đa nhân tối đa mà (CPU) đó mang thể đạt được. Càng phổ biến nhân đa dạng luồng, xung nhịp cao thì (CPU) ấy sẽ tính toán được phổ quát, khả năng chạy đa nhiệm sẽ tốc độ hơn.

    Theo như Intel ban bố (CPU) COMET LAKE sở hữu tiến trình (14nm++) so sở hữu ICE LAKE tiến trình (10nm) thì mức xung nhịp trên số đông các nhân trên ICE LAKE lại không phải nổi trội gì hơn so sở hữu COMET LAKE, thậm chí còn kém xa so sở hữu COMET LAKE ở chiếc U series

    >>> Xem thêm: mua dell r640

    VD: (CPU) COMET LAKE I7 10710U (6 nhân 12 luồng) & I7 10510U ((4 nhân 8 luồng) xung nhịp Turbo trên một nhân lên đến 4.9Ghz, trên hầu hết nhân là 4.3Ghz)) còn đa số trên dòng ICE LAKE thì chỉ ngừng lại ở Thống kê là ((4 nhân và 8 luồng) xung nhịp Turbo cao nhất cũng chỉ lên đến 4.1Ghz và 3.6Ghz)) mà thôi

    Hơn thế nữa, xung nhịp cao sẽ đồng nghĩa có hiệu năng cao nhưng với chắc mức tiêu thụ điện sẽ lớn hơn hay là không?

    Xét trên phổ biến khía cạnh(CPU) COMET LAKE được Intel tối ưu quá tốt trên tiến trình (14nm) của mình, cho ra một (CPU) có hiệu năng cao nhưng mức tiêu thụ điện (TDP) lại rất rẻ đồng nghĩa với việc nhiệt lượng tỏa ra sẽ ít hơn và ít phao phí điện năng hơn, trái ngược hoàn toàn có lý thuyết trên các cái (CPU) ICE LAKE sở hữu tiến trình (10 nm).

    Anh chị em đọc tới đây thì sở hữu vẻ như Intel đang tự tay dìm chiếc (CPU) ICE LAKE của chính mình. Nhưng không, Intel họ mang các bước tính toán tương đối chu đáo lúc tung ra một loạt những (CPU) ICE LAKE đánh mạnh vào tầng lớp laptop 2 trong 1 cần sự mỏng nhẹ, cần cả hiệu năng xử lý lẫn đồ họa và thời lượng pin lâu, còn (CPU) COMET LAKE sẽ là dòng (CPU) chủ đạo trong phân khúc laptop văn phòng, laptop khiến về đồ họa, dựng phim như CPU có hậu tố H trước đây vẫn mang thể sử dụng được.

    Tuy mức (TDP) trên (CPU) ICE LAKE có vẻ như cao hơn (CPU) COMET LAKE nhưng mang Card đồ họa onboad được cải tiến lên dòng Iris Plus Graphics và hỗ trợ băng thông của RAM lên đến 3200- DDR4 & 3733-LP4/x cao hơn phần đông so có (CPU) COMET LAKE thì mức (TDP) tiêu thụ rộng rãi hơn là chuyện hơi thường nhật.

    Việc tích hợp đồ họa mạnh hơn rất nhều so mang trước đây nhưng vẫn giữ một mức (TDP) cũng cho thấy lượng điện tiêu thụ của (CPU) đã giảm đáng đề cập nhờ tiến trình mới. Khi chạy các tác vụ bình thường như văn phòng, ưng chuẩn web không cần phổ quát đến (GPU) kiên cố sẽ mát hơn, ít tốn pin hơn mẫu (CPU) COMET LAKE.

    1 số cái CPU thuộc loại ICE LAKE.

    >>> Xem thêm: bán r540



    3. Phương pháp nhận mặt ICE LAKE & COMET LAKE

    cái COMET LAKE vẫn đặt tên theo cách truyền thống của Intel

    Ví dụ: Intel Core i7-10510U thì số “10” là thế hệ 10, số 510 là chiếc vi xử lý cụ thể, hậu tố U hoặc Y chỉ chiếc sản phẩm. U là chiếc CPU tiết kiệm điện, còn Y là dòng siêu tiết kiệm điện.

    Còn (CPU) ICE LAKE mang phương pháp đặt tên khác hẳn mang hậu tố chỉ thế hệ phiên bản GPU là G1, G4 hoặc G7

    G1 = Gen 9 = UHD Graphics

    G4/G7 = Gen 11= Iris Plus Graphics

    Ví dụ: Intel Core i7-1065G7 thì số “10” là thế hệ 10, số 65 là chiếc vi xử lý cụ thể, G7 là hậu tố chỉ phiên bản Card đồ họa onboad.

    4. HIỆU NẲNG & kỹ thuật vượt bậc

    Trên cả 2 mẫu (CPU) mới này của Intel đều được cải tiến mạnh mẽ về mặt hiệu năng cũng như về card đồ họa tích hợp và (TDP) tiêu thụ cũng ít hơn so có thế hệ 8 trước đấy.

    Hiệu năng xử lý nói chung cao hơn tới 16% và lúc tiêu dùng bộ Office 365 nhanh hơn 41% so có thế hệ (CPU) thế hệ cũ trước.

    đặc thù (CPU) COMET LAKE & ICE LAKE tương trợ bộ xử lý đồ họa Iris Plus gen11 được tích hợp đi kèm sẽ có xung nhịp một.1 GHz giúp hiệu suất nâng cao gấp đôi so với các thế hệ trước. (GPU) thế hệ mới này cũng mang khả năng mã hoá video HEVC (lên tới 8K) mau lẹ hơn 2 lần, hỗ trợ cổng kết nối, xuất hình ảnh Thunderbolt 3 và chuẩn Wifi 6 cho tốc độ truyền vận chuyển dữ liệu mạng nhanh gấp 3 lần so có chuẩn wifi gigabyte thông thường, tương trợ Intel Optane Memory H10…

    5. TỔNG KẾT

    Đây là bước đi rất đúng của Intel lúc tung ra dòng (CPU) ICE LAKE khó khăn trực tiếp sở hữu dòng (CPU) 7nm của AMD và trên cả 2 mẫu (CPU) mới sẽ mang đến cho quý khách các loại laptop mỏng nhẹ hơn, hiệu năng xử lý và hiệu suất về đồ họa cũng được cải thiện hơn hầu hết, song song thời gian sử dụng pin cũng được tăng hơn đáng đề cập.

    >>> Xem thêm: bán server dell r440
     
    #1

Chia sẻ trang này