Sự thật phũ phàng về LINK

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Yumei, 22/11/16.

  1. Yumei PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/9/16
    Nơi ở:
    855 Hồng Bàng p9 quận 6
    Có rất nhiều bài viết về link được viết ra mỗi ngày. Rất nhiều bài trong số đó là bài viết xuất sắc, cung cấp nhiều mẹo hay cho SEO. Cũng có nhiều bài tệ và đưa ra những lời khuyên không tốt. Mọi người đang nói về Penguin, làm sao để bạn tránh bị phạt thủ công bởi nó. Là một người build link hạng nặng và đã chứng kiến rất nhiều trường hợp xử lý không được công bằng, tôi biết chắc chắn không có lời khuyên nào là hoàn toàn đúng.

    Bạn sẽ thấy điều tôi nói qua các quan điểm dưới đây.

    1. Không có link nào là không nguy hiểm

    Bạn biết được bao nhiêu loại link mà trước đó Google chấp nhận và dần dần được liệt kê trong guideline của họ rằng nó vi phạm điều gì đó?

    Ví dụ nhé, trên lý thuyết thì link no-follow là không có nguy cơ gì cả. Nhưng bạn có dám cược rằng nó đúng không? Và thực tế là chẳng ai có một link profile toàn link no-follow cả.

    Điều gì sẽ xảy ra nếu như Google tìm một cách khác để xử lý link no-follow? Sẽ ra sao nếu như họ quyết định ra mắt cập nhật gì đó mới về loại link này?

    2. Bạn không thể xác định được link có phải do SEOs tự chèn hay không

    search engine cũng vậy. Các bài viết làm tôi cảm thấy rất khó chịu khi liên tục nói rằng người ta có thể xác định được link có phải được chèn một cách không tự nhiên không. Bạn không thể, trừ khi link đó được chèn một cách rất tệ.

    Tôi chắc chắn chúng ta đều thấy những link có vẻ giống như mua như sự thật không phải vậy. Và cũng có những link giống như link tự nhiên như nó lại là link được mua. Đó là những người thông minh trong thế giới SEO và link và bạn không thể chắc bạn có thể làm tốt hơn họ.

    Có rất nhiều yếu tố để xác định link được mua như chắc chắn là bạn không thể xác định được phần lớn số link trả phí bằng các cách thông thường. Và Bing hay Google cũng vậy.

    [​IMG]

    3. Link builder không phải là những người duy nhất thu tiền đặt link

    Webmaster cũng vậy. Có rất nhiều người nói rằng họ thích content của tôi về thương hiệu, họ cũng thích cách mà tôi giới thiệu sản phẩm nhưng họ chỉ cho đặt link nếu như trả phí. Rất nhiều phí. Vậy đấy.

    4. Bất cứ site nào cũng có thể gặp vấn đề về link

    Chúng ta có thể thấy nhiều trang lớn gặp vấn đề với cách đặt link và nhiều trang nhỏ cũng vậy. Tôi thấy rất nhiều người cho rằng Google sẽ không phạt các thương hiệu lớn, nhưng sau khi mà họ tự phạt mình (xem thêm Google tự phạt mình ở đây) thì chắc chắn suy nghĩ này không đúng.

    Nếu bạn không có link, chắc chắn là bạn đang làm không tốt. Nhưng nếu bạn có link thì bạn có nguy cơ gặp những vấn đề với chúng dù cho chất lượng của chúng có cao thế nào đi nữa.

    5. Có trường hợp ít link hoặc link kém chất lượng sẽ tốt hơn

    Khi Penguin vừa mới có tin cập nhật tôi đã thấy rất nhiều người cảm thấy lo lắng và bắt đầu đi dọn dẹp link của họ bằng cách xóa hoặc disavow. Họ làm sau khi đã gặp một số vấn đề nhưng trớ trêu thay thứ hạng ngày càng xa dần.

    Có nhiều site không có lượng link tốt nhưng họ luôn có thứ hạng tốt trong nhiều năm và đột nhiên họ mất hạng của mình. Bạn có thể nói rằng đó là do họ không xứng đáng với thứ hạng đó. Nhưng điều đó có khiến bạn thoải mái không?

    Tôi nghĩ nhiều SEOs đã nhận ra rằng đôi lúc một số link kém chất lượng sẽ giúp được cho họ, dù cho có thích nó hay không. Còn khi mà bạn xóa hoặc disavow link mà không có link tốt hơn để thay thế thì chắc chắn bạn không thể tăng được thứ hạng cho mình.

    6. Có lúc link profile của bạn rất tốt nhưng bạn bị trang khác vượt mặt

    Có thể website của bạn luôn có thứ hạng tốt. Sau đó đột ngột có một đối thủ mới đẩy bạn xuống vài bậc. Link profile của bạn rất tự nhiên, bạn có .edu hay . go.v hay link từ những trang lớn nữa và có ít link spam. Thế nhưng, bạn vẫn bị người khác vượt qua…

    [​IMG]

    7. Bạn có thể bị phạt thủ công hoặc do thuật toán một cách không công bằng

    Điều này cũng giống như qua điểm ở trên khi tôi nói bạn không xác định được link spam hay không dựa vào guideline. Bạn có thể biết được nó spam hay là không như máy móc không biết được.

    Nếu người ta link tới site của bạn từ quá nhiều forum, và nó chiếm tỷ trọng lớn trong link profile của bạn, thì bạn có thể gặp vấn đề với chúng. Bạn có thể bị phạt một cách rất bất ngờ. Chắc chắn đây hoàn toàn không phải lỗi của bạn như bạn vẫn bị phạt.

    Tôi đã chứng kiến nhiều án phạt thủ công mà tôi nghĩ là không công bằng và có những án phạt do thuật toán cũng vậy. Không có điều gì là công bằng trong SEO cả.

    8. Bạn có thể làm theo luật và không thành công

    Nói đến luật, tôi muốn đề cập tới Guideline của Google và Bing. Nhiều lúc, bạn có thể làm theo mọi thứ trong sách và không thành công. Bạn có thể có sản phẩm tốt, content tốt và làm SEO tốt. Nhưng nó không khẳng định cho bạn vị trí cao trên SERP.

    [​IMG]

    9. Bạn có thể phá luật và không bị phạt

    Tôi biết điều này làm cho nhiều làm theo luật cảm thấy khó chịu nhưng tôi thì luôn tuân thủ luật. Có nhiều người tìm tôi và chỉ ra những điều xuất mà đối thủ của họ đang làm và bạn biết tôi trả lời gì không? Nó là vậy đó.

    Nó giống như bạn lái xe quá tốc độ một lần và bị phạt còn người hàng xóm của bạn thì luôn chạy quá tốc độ nhưng lại không bao giờ phải nộp phạt vậy.

    Tôi xin lỗi về những sự thật phũ phàng này. Không có việc gì là công bằng hay logic đâu. Nó là marketing, cũng như cuộc sống này vậy.
    Bài viết được đăng tải - Chia sẻ duy nhất lên SEOMxh.com


    Read more: 9 sự thật phũ phàng về link
     
    #1
  2. babykidusa PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/3/16
    Bài viết khá hay đấy. Có điều nếu cứ xây dựng nội dung và backlink 1 cách tự nhiên ko spam là được.
     
    #2
  3. lamseopro PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/12/14
    Theo mình link vẫn còn giá trị của nó nếu các bạn biết cách đi link. Tôi mấy năm nay đi link các từ khóa lên Top rất nhiều.
     
    #3
  4. neunoidoemhp PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/15
    Seo top thì đi link là chắc chắn nhất rồi, nhưng cũng chỉ 1 phần thôi, các bạn đừng quan trọng hóa vấn đề về link quá
     
    #4
  5. linklink02 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    chán quá các bác ạ giờ đi link đi nhiều quá thì sợ GG phạt mà đi ít thì lại không có hiệu quả
     
    #5
  6. dinhtho21 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/5/16
    mình thấy đi link bây giờ luôc có 2 mặt cả tích cực và tiêu cực nữa
     
    #6
  7. nine333 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/16
    không phải như thế thì như thế nào bác cmt khó hiểu quá :)
     
    #7

Chia sẻ trang này