News Sự kiện Unpacked năm nay hoành tránh và quy tụ

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 4/9/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Không dài dòng và có những màn trình diễn thiếu chuyên nghiệp như những năm trước. Sự kiện Unpacked năm nay Samsung đã cho thấy màn trình diễn tuyệt vời và chuyên nghiệp của mình khiến người dùng phải tò mò về những sản phảm mới sắp ra mắt.

    Hoàng tráng và lắng đọng là những gì mà người ta cảm nhận được trong sự kiện Unpacked 2 2014 vừa diễn ra tối qua của Samsung. Đây có lẽ là sự kiện giới thiệu sản phẩm mới tốt nhất của ông vua Nam Hàn từ trước đến nay. Không quá cầu kỳ và náo nhiệt trên sân khấu. Chỉ với 3 MC trò chuyện, thuyết trình về sản phẩm đã làm buổi ra mắt hấp dẫn. Dù không thể hoàn hảo bằng những màn thuyết trình đã đi vào lịch sử giống như Steve jobs nhưng tối qua, Samsung cũng đã ghi dấu ấn của mình với truyền thông thế giới.

    Mặc dù là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới nhưng chưa một sự kiện ra mắt sản phẩm nào của Samsung được đánh giá cao nếu không muốn nói là nhạt nhẽo và nhiều khi hơi lố. Có lẽ các bạn chưa quên màn trình diễn tốn kém nhưng vô duyên của Samsung trong sự kiện giới thiệu Galaxy S4 hay lối diễn thuyết nhạt nhẽo, lê thê bằng giọng tiếng Anh đặc nặng ngôn ngữ địa phương của JK Shin – CEO Samsung Mobile trong lễ ra mắt Galaxy S5 hoành tráng mới diễn ra vài tháng trước.

    Lễ ra mắt của Samsung trở thành nỗi ác mộng với bất kỳ phóng viên nào phải theo dõi toàn bộ tin tức của sự kiện. Ngay cả như màn ra mắt Note 3 của Samsung cũng nhạt nhẽo, vô vị đến khó hiểu. Người ta tự hỏi Samsung là một tập đoàn đầy sáng tạo có đầy đủ nhân lực và tài lực vậy mà tại sao lại không thể tổ chức được một lễ ra mắt cho xứng tầm với thương hiệu của mình? Dẫu thế, trong suốt 3 năm đỉnh cao của mình, Samsung vẫn sống tốt mà chẳng cần tới 1 lễ ra mắt ấn tượng nào.

    Trái ngược hoàn toàn với Samsung, đối thủ của họ là Apple lại luôn khiến giới truyền thông phải xôn xao trước mỗi sự kiện và cho thấy việc tổ chức một lễ ra mắt ảnh hưởng mạnh đến như nào tới giá trị của sản phẩm. Chẳng phải tự nhiên mà người ta nói rằng cuộc cách mạng smartphone bắt đầu khi Steve Jobs bước chân lên sân khấu, lấy ra chiếc iPhone đời đầu và chinh phục cả thế giới bằng bài thuyết trình tuyệt vời của mình.

    Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã đổi khác khi thị trường ngày càng trở lên khắc nghiệt hơn. Báo cáo tài chính quý  2 vừa qua của Samsung cho thấy sự đi xuống đáng báo động của hãng. Đồng thời, hãng cũng để mất ngôi vụ số 1 của mình tại thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc vào tay Xiaomi. Cùng với đó, là iPhone 6 đang ngấp nghé ngày chính thức ra mắt. Bằng này yếu tố đủ khiến Samsung nhận ra mình đang trong tình thế nguy hiểm và chỉ cần một sai sót nhỏ thôi cũng sẽ khiến hãng nhận trái đắng. Và tối qua, Samsung đã biến Unpacked 2 thành 1 bệ phóng tuyệt vời mà hãng đang khao khát.

    Bí mật bất ngờ

    Điều bất ngờ mà Samsung mang đến lần này không phải nằm ở Note 4 bởi gần như trước khi sự kiện diễn ra, người ta chỉ chú tâm duy nhất đến sản phẩm này mà quên đi tất cả các thiết bị khác. Tối qua, Samsung đã giới thiệu một sản phẩm hoàn toàn mới với tên gọi Note Edge.

    [​IMG]

    Samsung rất kiệm lời khi nói về thiết bị này, chỉ vọn vẹn 5 phút. Samsung chỉ giới thiệu sơ lược về tính năng của màn hình cong trên máy. Sự “qua loa” này kích thích tò mò của người xem vì vậy đừng ngạc nhiên khi thấy trong những ngày tới Note Edge mới là tiêu điểm trên các mặt báo chứ không phải Note 4. Samsung càng “ém” thông tin về chú dế này càng lâu thì càng khấy động các diễn đàn, các trang tin về công nghệ. Việc giới hạn thông tin vừa giúp bài thuyết trình của Samsung được cô đọng, ngắn gọn vừa “bắt” người xem phải tự tìm hiểu về sản phẩm, gây hiệu ứng lan truyền.

    MC dẫn dắt tốt hơn

    Nhân tố chính quyết định đến sự thành công của Apple dưới thời Steve jobs chính là kỹ năng thuyết trình của vị CEO này. Và đó cũng chính là nguyên nhân chính tạo nên sự thất bại của Samsung. Và thật may mắn, lần này, Samsung đã khắc phục khá tốt nhược điểm này của mình dù không ở mức hoàn hảo, nhưng 3 MC đã dẫn dắt tự nhiên, khéo léo và nói vừa đủ ở mức xúc tích, cô đọng.

    Những lần ra mắt trước của Samsung thất bại do phô diễn quá nhiều những tính năng không cần thiết, những bài thuyết trình tiếng anh nặng trịch, quá nhiều thời gian chết để kéo dài buổi ra mắt… Unpacked 2 diễn ra ngắn gọn, xúc tích, ít thời gian chết và nhịp độ tương đối nhanh (ra mắt 4 sản phẩm chỉ trong hơn 1 tiếng) cũng giúp người xem đỡ nhàm chán hơn.

    Tóm lại, những gì Samsung đã làm, những sản phẩm Samsung đã giới thiệu không phải thứ gì “tung trời nổ đất” không đến mức gây sốt điên đảo nhưng rõ ràng đã làm hài lòng những người tham gia. Sự kiện Unpacked 2 có thể đánh dấu cho 1 Samsung mới, thay vì tập trung vào tính năng thuần tuý chuyển sang phát triển trải nghiệm người dùng từ thiết kế cho tới phần mềm, giao diện. Samsung hiện chưa công bố giá bán và thời gian lên kệ chính thức của những sản phẩm này. - Theo dienthoaiviet
     
    #1

Chia sẻ trang này