Sự khác nhau giữa xây dựng Link building và xây dựng Link earning !

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 10/10/13.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Link earing là một trong những cách SEO mới nhất hiện nay. Nó giúp cho những người muốn làm nội dung trở lên tuyệt vời và khác biệt so với cách xây dựng hệ thống link thông thường. Thực sự bạn vẫn còn ý định xây dựng liên kết theo cách truyền thống thì tôi nghĩ sau khi đọc xong bài này bạn sẽ có sự thay đổi khi xây dựng liên kết. Để giữ được một thứ hạng cao bạn nên thay đổi cách làm sao cho phù hợp nhất hiện nay. Thực tế mà nói link buidling có thể sẽ kéo từ khóa của bạn đang đứng top cao văng ra khỏi bảng xếp hạng một cách nhanh nhất.

    Link building đã lỗi thời. Nhưng link earning hiện vẫn còn đang rất hot. Sau đây là một số điều quan trọng bạn cần biết về việc thu thập liên kết của mình.
    [​IMG]
    Sự sụp đổ của Link building
    Nếu có một điều Google dạy chúng ta vào năm 2012, thì đó chính là nó không thích link building. Cập nhật thuật toán Penguin vào mùa xuân năm ngoái đã trừng phạt các trang web lợi dụng link building. Sau đó, các liên kết miền phù hợp chính xác cũng đã nhận hình phạt và thậm chí trong thời gian gần đây, liên kết bài viết và các thư mục cũng đã bị ảnh hưởng.

    Rõ ràng mà nói, Google muốn chúng ta chấm dứt việc link building! Cả việc mua liên kết, thâu tóm các liên kết một cách giả tạo cũng như tìm kiếm và bổ sung các liên kết một cách tích cực. Thay vào đó, chúng ta đang bị đẩy về phía link earning.

    Nội dung là mấu chốt
    Link earning là một sự thay đổi của SEO cho những người muốn thúc đẩy nội dung tuyệt vời. Sáng tạo nội dung luôn là cách tốt nhất đạt được backlink từ các trang web có liên quan, nhưng không phải là cách dễ dàng gì để tăng cường liên kết như cách bạn mua chúng. Vì vậy, nhiều quản trị web bỏ qua bước đạt được nội dung liên kết mà đi thẳng đến việc mua chúng. Và hiện tại, họ thấy bản thân với rất nhiều liên kết, nhưng nội dung rất ít, và điều đó làm tổn hại đến thứ hạng của họ.

    Tôi thu thập liên kết bằng cách nào?
    Bây giờ, câu hỏi được đặt ra đó chính là, bằng cách nào bạn kiếm được các liên kết? Ý tưởng chính, là kiếm được các backlink từ các trang web có thẩm quyền dựa vào nội dung bạn tạo ra.

    Sau đây là một số kỹ thuật đã được chứng minh thành công với các công cụ tìm kiếm.

    Liên kết tự nhiên kiếm được thông qua quan hệ đối tác và xúc tiến lẫn nhau: Loại link earning này xảy ra rất tự nhiên chẳng hạn như khi một công ty đề cập đến một công ty khác thông qua một bài blog, bài viết hoặc các loại nội dung khác. Trái với các kỹ thuật cũ của liên kết đối ứng và trao đổi liên kết, những liên kết này không giả tạo, và chúng cũng không phải là các liên kết neo văn bản đến các trang web cụ thể.

    Phương tiện truyền thông xã hội và chia sẻ xã hội: Bạn có thể tìm thấy một bài viết mình muốn chia sẻ bằng mạng của mình. Vì vậy, bạn chia sẻ nó. Nếu may mắn, nó sẽ tình cờ đập vào mắt người khác và bạn sẽ bắt đầu nhận lại được liên kết rất tự nhiên, và theo cách hữu cơ vì độc giả quan tâm đến những gì bạn đã chia sẻ. Bây giờ bạn đã kiếm được liên kết của mình chỉ đơn giản bằng cách chia sẻ thông tin.

    Kiếm được liên kết bằng nội dung: Nếu bạn tạo ra nội dung mà những người khác muốn chia sẻ, nhúng hoặc liên kết, bạn có thể kiếm được liên kết. Trở thành một người có quyền hành trong ngành công nghiệp của bạn và tạo ra nội dung tuyệt vời mà có thể được phát sóng một cách rộng rãi hoặc thông qua blog, bài viết, thông cáo báo chí.....
    Gửi đến danh sách và thư mục đã được giám định: Chỉ gửi liên kết của bạn đến bất kì thư mục cũ nào không kiếm được liên kết. Nhưng nếu bạn gửi đến thư mục nhất định nào đó, nó sẽ gửi trả lại hết. Điều quan trọng là tìm một thư mục được tuyển chọn, duy trì hoặc cập nhật thường xuyên. Đây có thể là thứ gì đó đơn giản như một danh sách Yelp hoặc một thư mục BBB hoặc thư mục thông tin cấp cao trong ngành công nghiệp của bạn.

    Là một blogger khách hoặc nhà văn: Điều này sẽ chỉ hoạt động nếu bạn là một blogger khách trên các trang web và blog cụ thể. Bạn muốn làm điều này cho các trang web được xem là nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp của bạn. Họ là những người cầu kỳ về người cho phép trên blog, nhưng nếu bạn có thể đáp xuống một trong những guest post (post bài cộng tác) này, nó có thể trả hết lại cho bạn đơn giản chỉ vì nơi bạn viết blog – là trang webcó uy tín, có thẩm quyền chuyên gia lĩnh vực của bạn.

    Link earning có tiềm năng không chỉ trong việc cải thiện thứ hạng trang web của bạn, mà còn quan trọng hơn, đó chính là chuyển trang web của bạn vào cơ quan có uy tín. Hãy suy nghĩ về liên kết kiếm được như lời chứng thực. Khi bạn kiếm được một liên kết, một người ngoài có liên kết với bạn nói với cộng đồng trực tuyến: “Trang web này có các thông tin cần thiết và đáng tin cậy. Bạn nên xem xét nó”.

    Khi bạn kiếm được càng nhiều liên kết theo cách hoàn toàn tự nhiên này, bạn sẽ nhận ra thứ hạng trang web của bạn tăng lên trong bảng xếp hạng và tự hỏi tại sao bạn không bắt đầu việc thu thập liên kết này sớm hơn.

    Bạn có thể đọc thêm các bài viết về liên kết tự sinh earning tại đây !

    Tác giả bài viết: Lê Nam
    Nguồn tin: http://vietmoz.net
     
    #1
  2. trunganhaz PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    cách xây dựng Link earning vẫn chưa hiểu lắm, có thể tóm gọn lại cho dễ hiểu hơn không
     
    #2
  3. hoangtruc121 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/11/13
    Chuẩn luôn bác. Content is King mà
     
    #3
  4. ducvatgia68 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/11/13
    Nội dung đi kèm backlink thì mới hiệu quả được.
     
    #4
  5. mdeal PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/13
    mình thích link buliding hơn, nhưng mà lười quá, toàn chơi kiểu kia thoai, :D
     
    #5

Chia sẻ trang này