Sự khác nhau giữa kỹ thuật mũ đen và mũ trắng trong SEO là như thế nào?

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi inclex, 6/11/13.

  1. inclex PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Đối với 1 số Seoers, khi làm SEO; đa số có xu hướng thiên về kỹ thuật “mũ đen” nhiều hơn, nhưng vẫn nằm trong ranh giới của “mũ xám”; kết hợp kỹ thuật “mũ trắng” và “mũ đen”.

    [​IMG]

    Seo mũ đen: Là dùng những kỹ thuật SEO bị cấm để quảng bá website trên công cụ tìm kiếm, nhằm đạt được kết quả nhanh và cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Một số kỹ thuật phổ biến của “mũ đen” là “spamming”. Đặt link và tạo liên kết vô tội vạ, lan tràn. Và làm với tốc độ khá nhanh. Kết quả đem lại khá cao, nhưng thời gian tồn tại thì không lâu trong kết quả tìm kiếm.

    Seo mũ trắng: Là áp dụng những kỹ thuật SEO mà các công cụ tìm kiếm khuyến khích. Làm theo các bước hướng dẫn của công cụ tìm kiếm đề ra. Thời gian để có kết quả là lâu, tốc độ làm vừa phải. Tạo liên kết vừa phải, và độ liên quan cao. Kết quả trong các công cụ tìm kiếm giữ được thời gian khá ổn định.

    Seo mũ xám: Là kỹ thuật kết hợp giữa “mũ đen” và “mũ trắng” nhằm đạt được kết quả tốt hơn so với “mũ trắng”. Khó phân biệt được các bước đi của website khi SEO. Kết quả tốt hơn kỹ thuật “mũ trắng”. Nguy cơ bị “banned” thấp, nhưng cũng có 1 số trường hợp không an toàn khi áp dụng kỹ thuật này.

    Hầu hết các công ty về dịch vụ SEO hoặc cá nhân Seoers khi làm SEO cho website thường áp dụng kỹ thuật “mũ xám” nhiều hơn, vì nếu áp dụng kỹ thuật “mũ trắng”, thời gian sẽ phải lâu hơn, mà chi phí thì không cho phép.

    Nếu áp dụng kỹ thuật “mũ xám” không đúng cách thì website có thể bị liệt kê vào các trường hợp sau:
    + Rơi vào SandBox
    + Từ khóa của website không xuất hiện trong kết quả search trong 1 thời gian dài
    + Trang chủ không được index trong kết quả tìm kiếm
    + Từ khóa bị rớt hạng nhanh chóng
    Cách hiệu quả nhất cho việc quảng bá website trên công cụ tìm kiếm là phải phân tích chiến lược và hướng đi cho website dựa trên từ khóa cần SEO.
     
    #1

Chia sẻ trang này