News Sự khác biệt giữa MyISAM và InnoDB là gì?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 24/11/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    MyISAM và InnoDB là hai engine lưu trữ dữ liệu table phổ biến trên MySQL. Vậy MyISAM & InnoDB mang gì khác nhau? Bắt buộc sử dụng engine lưu trữ nào cho table data trong MySQL?

    khi tạo một table trong MySQL, bạn cũng có thể lựa chọn một engine lưu trữ. Đây chính là cách table data được lưu trữ trong file. Còn mặt khác, cũng có rất nhiều engine lưu trữ khác biệt. Nhưng các engine đc lạm dụng quá thịnh hành nhất là MyISAM và InnoDB. Cả hai đều là engine lưu trữ mặc định trong số phiên bản MySQL khác nhau. Nếu như khách hàng không chỉ là định engine lưu trữ lúc tạo table, engine mặc định cho bản MySQL sẽ đc sử dụng quá. Trong những bạn dạng MySQL trước 5.5.5, MyISAM là mặc định. Có các phiên bản 5.5.5 trở lên, thì InnoDB là mặc định. Trong phần lớn những trường hợp, MyISAM đc khuyến nghị sử dụng. Nhưng đôi lúc thì InnoDB cũng có thể được sử dụng quá để thay thế sửa chữa.

    nghiên cứu và phân tích MyISAM và InnoDB

    một khi thì sử dụng MyISAM thay cho InnoDB?

    nói tóm gọn, ví như một table MyISAM chạm chán sự cố, thì sự cố sẽ đc ngừng trong table đó. Nó ko ảnh hưởng đến các chức năng của các table hoặc cơ sở tàn ác liệu khác. InnoDB thì khác, những lỗi có thể lan truyền ảnh hưởng lịch sự những table khác. Vì Nguyên Nhân này, ta cần lạm dụng MyISAM trong các server với rất nhiều website.

    khi nào thì sử dụng InnoDB?

    InnoDB sử dụng row-level locking nhiều hơn thế là table-level locking. Phải sử dụng InnoDB cho những table chi tiết đc ghi thường xuyên có thể giúp hạn chế số giờ chờ locking. Điều đó mà thậm chí khiến cho hạn chế đáng chú ý việc sử dụng bộ nhớ trong server.

    một trong những phần vì cơ sở dữ liệu (CSDL) lạm dụng table InnoDB không thể đc phục hồi hiếm hoi như Partial VPS Restore. Và một phần vì một số sự cố với table InnoDB thậm chí gây mấy dữ liệu trong các table khác. Do đó các phiên bản sao lưu tự động phải đc kích hoạt, nếu như có bất kỳ trang nào đang sử dụng InnoDB.

    một phần vì những luận điểm với table InnoDB có thể tác động tới quyền truy cập vào những cơ sở hung liệu khác.

    >>> Xem thêm: bán máy r940



    một khi không nên lạm dụng quá cả MyISAM và InnoDB?

    đa số các mẫu website lưu trữ thông tin phiên dưới dạng file. Nhưng nếu như nó cần đc lưu trữ trong table CSDL, thì MEMORY thậm chí là chọn lựa tốt hơn MyISAM và InnoDB.

    gần giống, một vài chiếc dữ liệu bộ nhớ lưu trữ cache của trang web nếu đc lưu trữ trong table CSDL thì nên lạm dụng dụng cụ MEMORY.

    cách biến đổi dụng cụ lưu trữ của table

    nếu bạn đã có sẵn một table & buộc phải biến hóa sang một công cụ mới. Bạn cũng có thể lạm dụng quá lệnh ALTER TABLE:

    mysql> ALTER TABLE dbname.tablename ENGINE = enginename;

    Bash

    nếu mình muốn sử dụng quá phpMyAdmin hơn, các bạn sẽ buộc phải sắm table:

    myisam và innodb

    chọn vào tab “Operations“:

    sắm Operations trong phpMyAdmin

    tìm dụng cụ muốn mà bạn có nhu cầu lạm dụng trong phần “Storage Engine“

    tìm kiểu Storage Engine

    Nhấp vào nút “Go“

    cài đặt Storage Engine

    & như vậy là bạn đã đổi khác công cụ lưu trữ cho table chiến thắng.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ dell r740



    trình bày kỹ thuật

    sau đây là một trong những thông tin cụ thể hơn về những công cụ lưu trữ. Phần này sẽ lý luận vì sao các dụng cụ lại mang mục đích sử dụng không giống nhau.

    Điểm tương thích giữa MEMORY, MyISAM & InnoDB

    bất kỳ cơ sở độc ác liệu table nào, dù lạm dụng công cụ lưu trữ nào, đều sở hữu file .frm. Tên của file này được xem là tên table, theo sau là phần lan rộng ra file này. File này chứa table metadata, chẳng hạn như định nghĩa table. Tùy thuộc vào engine của table mà mà thậm chí có hoặc không những file được link có table.

    MyISAM

    Một table MyISAM có tổng cùng 3 file. Không tính file .frm mà tất cả những table đều có, còn tồn tại file .MYD chứa độc ác liệu table. Cùng theo với này là file .MYI chứa các index.

    chính vì MyISAM lưu trữ tất cả thông tin table trực tiếp trong 3 file của table đó. Bắt buộc một table bị lỗi sẽ không còn tác động quan trọng đến các chức năng của những table khác.

    nếu bắt buộc, chúng ta có thể khôi phục một CSDL cá biệt từ Partial VPS Restore. Mang ĐK là toàn bộ những table trong CSDL đó đều đang sử dụng quá MyISAM.

    InnoDB

    tóm lại

    ví như một table được bao hàm hoàn toàn bằng hung tàn liệu tạm thời, nên lưu trữ nó trong những table MEMORY. Việc này giúp nâng cấp cả tốc độ lẫn khả năng phân bổ.

    lúc một table không liên tiếp đc ghi, đặc biệt là bên trên một máy chủ có rất nhiều trang web. Thì phương pháp bình an nhất là lưu trữ nó bên dưới dạng MyISAM. Để đề phòng việc phục hồi InnoDB ko chiến thắng.

    trường hợp một table liên tục đc ghi và chứa ác ôn liệu không vĩnh viễn, thì nên được lưu trữ bên dưới dạng InnoDB. Việc này nhằm ngăn chặn tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh khóa sử dụng nhiều tài nguyên sever. Trường hợp sử dụng InnoDB cho một table, buộc phải bảo đảm an toàn cPanel đã bật sao lưu tự động. Trường hợp một trang web đủ ‘bận’ để buộc phải tới những table InnoDB. Thì thậm chí đã đến lúc quan tâm đến việc đặt trang đó lên server riêng của nó. Việc này giúp ngăn chặn lỗi InnoDB tác động đến các trang khác.

    Maychuhanoi hy vọng sau thời điểm hướng đến sự khác biệt giữa MyISAM và InnoDB, bạn sẽ có thể chọn lọc được dụng cụ lưu trữ hợp với mục đích lạm dụng quá của mình!

    >>> Xem thêm: mua server dell r740xd
     
    #1

Chia sẻ trang này