Chia sẻ Sự khác biệt giữa mạng marketing wifi và mạng wifi thông thường

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi richarddang911, 18/9/17.

  1. richarddang911 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/8/17
    [​IMG]
    Trước đây, nếu chúng ta muốn kết nối mạng thì ta sẽ sử dụng mạng Lan thông qua dây cáp được gắn với máy tính của chúng ta. Vào thời đó tức trước năm 2006, chi phí để truy cập vào Internet rất đắt đỏ và hầu như chỉ những nhà khá giả mới có thể lắp đặt. Sau vài năm 2006, khi nhu cầu của khách hàng trở nên lớn mạnh và các nhà cung cấp dịch vụ hẳn phải giảm giá thành mạng không dây của họ để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng mới mong có lợi nhuận cao. Và như ngày nay chúng ta có thể thấy, mạng không dây hay còn gọi nôm na là mạng wifi đã đi vào cuộc sống của mọi gia đình trên khắp Việt Nam và đó cũng trở thành nhu cầu thiết yếu. Hiện nay, chúng ta sẽ thấy mỗi căn hộ đều sẽ lắp mạng wifi ở những đơn vị cung cấp khác nhau đến từ SCTV, Viettel, VNPT và FPT. Không những thế, các quán café, doanh nghiệp, quán spa, nhà hàng hay thậm chí những tiệm salon nhỏ le đều lắp đặt mạng wifi để phục vụ không những cho cá nhân họ mà còn phục vụ khách hàng.
    Ngoài ra, mạng wifi đã là một định nghĩa thân thuộc đối với chúng ta. Nhưng các bạn đã từng nghe mạng marketing wifi bao giờ chưa? Đây là một khái niệm hoàn toàn mới và đã được giới thiệu ở các bài trước. Sau đây chúng ta sẽ cùng xem sự khác biệt của hai mạng này như thế nào.

    1. Mạng wifi thông thường
    Mạng wifi thông thường thường thích hợp cho các hộ gia đình nhỏ lẻ. Với mạng wifi, hầu như ta có thể kết nối với mọi thiết bị như smartphone, tablet và laptop rất nhanh chóng tiện lợi để phục vụ cho nhu cầu cơ bản của chúng ta như xem báo, nghe nhạc, xem phim... Phạm vi phát sóng mạnh nhất của mạng này thường rất hạn hẹp nên thường chỉ thích hợp đặt ở phòng khách. Tuy nhiên, mạng wifi thông thường có thể phát sóng đến các phòng khách nhưng thường sẽ chậm vì bị ngăn cách bởi những bức tường hoặc là quá nhiều người truy cập làm loãng mạng. Do đó, để làm mạng trở nên nhanh mạnh hơn, chúng ta thường mua thêm cục repeater để mở rộng phạm vi phát sóng. Như vậy sẽ rất là bất tiện và phát sinh thêm chi phí không mong muốn khác.

    2. Mạng marketing wifi
    Với mạng marketing wifi, chúng ta sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng so với mạng wifi thông thường và wifi chuyên dụng như thế nào. Đây là mạng thích hợp cho doanh nghiệp lớn, các quán café, quán spa, khách sạn có diện tích lớn. Dù chỉ phát sóng cũng ở một địa điểm cố định như mạng wifi thông thường nhưng ưu điểm khác biệt là phạm vi của mạng này rất rộng. Nó có thể phát sóng với bán kính rộng hơn 200m. Bên cạnh đó, nhiều người có thể truy cập mà không sợ mạng bị loãng vì nó phân chia lưu lượng cho từng người rất đều. Hơn thế, tính năng ưu việt của mạng này có thể kết nối với các trang mạng xã hội, giúp quảng bá doanh nghiệp đến người khác thông qua mạng xã hội. Mạng marketing wifi còn có thể giúp các doanh nghiệp tự thu thập thông tin khách hàng và báo cáo một cách chi tiết dù doanh nghiệp đang ở đâu.
    Sau đây sẽ là một bản tóm tắt ngắn gọn về sự khác biệt của hai loại hình này:

    [​IMG]

    Vậy với mạng marketing wifi sẽ là giải pháp wifi cho doanh nghiệp nhỏ và lẻ tối ưu. Nó sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng đã biết và chưa biết đến doanh nghiệp. Qua đó, độ nhận diện thương hiệu của chính doanh nghiệp đó sẽ càng được tăng cao.
     
    #1
  2. ngophuongquang PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Nơi ở:
    tphcm
    Em đang làm chiến dịch wifi marketing nhưng chưa hiểu lắm về cáchj route moderm để chèn đoạn code( em không thuê ngoái làm)
    để dc tự động và cấu hình thoãi mái hơn. thabnks mọi người
     
    #2

Chia sẻ trang này