News Sử dụng máy hút bụi thông minh vừa tiết kiệm điện lại hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi suongnguyen, 6/7/21.

  1. suongnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/3/21
    Nỗi sợ đến cuối tháng của gia đình bạn là gì? mình chắc chắn đó là “hóa đơn điện”. Cứ đến cuối tháng, hóa đơn điện cứ tăng vọt vì các thiết bị điện, một trong các thiết bị điện đó, ngày nay nhà nào cũng có thêm một chiếc máy hút bụi thông minh - một thiết bị hiện đại ở thời đại công nghệ và tiện ích không thể thiết trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để tiết kiệm điện khi sử dụng máy hút bụi thông minh mà không ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc?

    Máy hút bụi thông minh hoạt động dựa trên công nghệ cảm biến thông minh, lập trình sáng tạo và thời lượng pin tích hợp trong hệ thống máy. Vì đây là một sản phẩm công nghệ cao nên có thể “hút” điện năng là điều tất nhiên, trong đó, trạm sạc và pin là hai bộ phận cần được chú ý cách sử dụng.

    Trạm sạc
    Trạm sạc bao gồm đế sạc và dây kết nối từ đế đến nguồn điện, được đặt cố định ở một góc nào đó trong nhà và duy trì nguồn điện để khi robot phát hiện “bản thân” hết năng lượng sẽ tự động quay về trạm sạc để nạp pin. Vậy trong quá trình ghim điện kéo dài bạn nên lưu ý như sau:


    - Không nên cầm dây sạc kéo lê trạm sạc đến nơi khác mà hãy cắm vào phích cắm trước khi di chuyển đi đâu đó.


    - Trường hợp dây sạc bị hỏng hãy tìm đúng phụ kiện chính hãng và thay thế ngay, đừng vì rẻ mà sử dụng phiên bản “lậu”.

    - Nếu đế sạc bị hỏng không nên tiếp tục cắm điện sử dụng.


    - Tháo thiết bị ra khỏi đế sạc nếu không sử dụng trong thời gian dài và tắt nguồn thiết bị khi tháo lắp pin.

    [​IMG]


    Pin
    Pin là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi thiết bị, nó tích trữ một lượng năng lượng lớn để giúp máy hút bụi thông minh làm việc trong một khoảng thời gian nhất định (ví dụ: 150 phút, 180 phút,...), đối với pin cần lưu ý những vấn đề sau:

    - Trước khi sử dụng hãy đảm bảo robot đã được sạc đầy, vì lượng pin ban đầu hãng nạp cho máy vô cùng nhỏ không đủ để thực hiện phiên làm việc.

    - Chỉ nên sạc đầy một lần không nên chia nhỏ nhiều lần sạc, một phần sẽ ảnh hưởng đến pin một phần hao tốn điện năng.


    - Về cơ bản, thời gian sạc trung bình của máy hút bụi thông minh từ 4 - 5 tiếng, khi sạc đầy máy sẽ tự ngắt nguồn sạc và chuyển sang chế độ ngủ (Sleep).

    - Nếu trong thời gian dài không sử dụng máy hút bụi hãy sạc đầy pin, sau đó tắt nguồn để duy trì sự bền của pin.

    - Tránh ánh nắng có nhiệt độ cao chiếu trực tiếp vào pin của robot vì chúng có thể gây chai pin dẫn đến phải sạc nhiều lần hoặc liên tục.
     
    #1

Chia sẻ trang này