News Sử dụng eSIM: tiện lợi, hiện đại nhưng coi chừng mất luôn SIM

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi sgmall, 26/2/19.

  1. sgmall PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Nơi ở:
    70 Nguyễn Phúc Nguyên, Phường 9, Q3
    Cuối cùng, Viettel cũng đã bắt đầu triển khai chương trình cho phép người dùng chuyển đổi từ sim vật lý sang sử dụng eSim. Đây chính là chiếc Sim vật lý bằng nhựa, kích thước nhỏ hơn sim vật lý, có thể cài vào khay máy sử dụng cho các sản phẩm Smartphone, Smartwatch. Công nghệ này mang đến nhiều tiện lợi cho người dùng, thế nhưng sự tiện lợi nào cũng sẽ mang đến nhiều rủi ro, cùng SG Mall khám phá bản chất của eSim này có gì bạn nhé.
    Sử dụng eSIM thế nào mới đúng?
    iPhone nào sử dụng eSim tại Việt Nam?
    Tại thị trường Việt Nam, chỉ có một số dòng iPhone như iPhone Xs, Xs Max và iPhone XR mới hỗ trợ được eSIM, ngoài ra người dùng cần nâng cấp iPhone lên phiên bản hệ điều hành iOS 12.1 mới có thể kích hoạt được eSIM. Và rất tiếc, iPhone Lock vẫn chưa hỗ trợ được eSIM tại thị trường Việt Nam.
    [​IMG]
    Sự tiện lợi của eSim đối với người dùng:
    Chiếc sim eSim thật sự nhỏ thế nên có thể nằm gọn trong máy của bạn, giúp cho những chuyến đi công tác xa không còn khó khăn nữa vì phải thường xuyên thay đổi sim và kích hoạt mọi thứ lại từ đầu.
    Cách thay đổi từ sim vật lý sang eSim cũng đã dễ dàng vì các thao tác hoàn toàn thông qua phần mềm hỗ trợ. Khi eSIM trở thành một phần mặc định của thiết bị di động, cơ sở hạ tầng của nhà mạng chắc chắn sẽ trở nên gọn nhẹ, linh hoạt hơn nhiều
    Cách kích hoạt eSim:
    Các bước thực hiện chuyển đổi hoặc mua eSIM tại Viettel khá dễ dàng, người dùng chỉ cần cung cấp CMND sau đó Viettel sẽ cung cấp cho khách hàng một đoạn mã QR, đoạn mã này sẽ giúp người dùng đăng ký được eSIM đã có trên máy.
    Bước 1: Trên iPhone hỗ trợ eSIM (iPhone Xs, Xs Max và iPhone XR), truy cập vào mục Cài đặt > Di Động > Thêm gói cưới di động.
    [​IMG]
    Bước 2: Lúc này camera trên điện thoại sẽ được kích hoạt, bạn chỉ cần hướng vào mã QR được Viettel cung cấp trước đó để hoàn tất quá trình thêm và kích hoạt eSIM.
    Thế là xong, vài thao tác là bạn đã có thể sử dụng được eSim ngay trên máy của mình.
    Khi bạn muốn xóa hoặc thay đổi eSIM trên iPhone, bạn chỉ cần vào phần Cài đặt -> Di động -> Chọn tìm mục Phụ (tức là eSIM) -> Sau đó tiến hành chọn Xóa gói cước di động ( Factory Reset )
    Thế nhưng, điều đáng nói ở đây chính là Viettel chỉ cung cấp cho người dùng 1 mã QR để kích hoạt eSIM, và mã QR này chỉ sử dụng được một lần. Bạn sẽ bị mất mã QR này mỗi khi cài đặt gốc lại thiết bị hay còn gọi là Factory Reset và chi phí để cấp lại mã này lên đến 25.000 đồng/lần. Hơn nữa, nếu ở xa chỗ các nhà mạng, bạn sẽ gặp phải rất nhiều bất tiện khi di chuyển. Do đó, hãy cân nhắc trước khi khôi phục cài đặt gốc cho máy cũng như sử dụng chuyển sang eSIM.
    Nguồn bài viết : Sử dụng eSIM: tiện lợi, hiện đại nhưng coi chừng mất luôn SIM - SG MALL
     
    #1

Chia sẻ trang này