Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Theo tin mới nhất hiện nay Google đã chính thứ từ bỏ Google Author hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Điều này khiến cho giới công đồng Seoer hoang mang và tiếc nuối không biết tại sao lại bị xóa bỏ như vậy. Thông tin chính thức được công bố bởi nhà phân tích xu hướng của Google John Mueller. Họ thấy rằng sự hiển diện của Google Author không thực sự hữu ích cho người dùng như họ đã kỳ vọng. Nó có thể gây phân tâm từ kết quả tìm kiếm của Google. Ông cũng đã nghiên cứu ra rằng kết quả hiển thị quyền tác giả dường như không làm giảm lưu lượng truy cập , không tăng nhấp chuột và việc loại bỏ điều này chính là để cải thiện trải nghiệm của người dùng. Lời công bố này thực sự được áp dụng từ cuối tháng 6/2014 vừa rồi. Google thông báo sẽ loại bỏ tất cả các hình ảnh tác giả và chỉ để lại một vài dòng tên tác giả cho những kết quả có đủ điều kiện mà thôi. Đây là hình ảnh kết quả sau khi Google áp dụng: Tại sao Google xóa bỏ Author trên bảng kết quả tìm kiếm? Việc hiển thị Author dường như chiếm quá nhiều tài nguyên của Google. Đặc biệt là hiện nay số người sử dụng điện thoại tìm kiếm khá là nhiều. Chình vì thế Google cho rằng việc loại bỏ này sẽ giúp cho người dùng hài lòng hơn khi sử dụng điện thoại. Ngay sau khi Authorship bị xóa bỏ hàng loạt các SEOer đều nhận thấy rằng các từ khóa có sự biến động rất lớn, rất nhiều từ khóa bay lên TOP những cũng không ít từ khóa bị đá bay khỏi TOP. Vậy việc khai tử Author của google đã ảnh hưởng tới các từ khóa như thế nào. Một trong những yếu tố liên quan đến Authorship cũng đã được google xếp trong 200 yếu tố xếp hạng của Google – Author Rank. Google xem xét hơn 200 yếu tố xếp hạng khi xác định vị trí thứ hạng của các trang web trong kết quả tìm kiếm, vì vậy có thể nói Author Rank là sức mạnh, giá trị cốt lõi của Google Author trong tiêu chí xếp hạng của Google. Với mỗi tiểu sử tác giả đều được Google công bố trước đây sẽ sử dụng Author Rank để đánh giá cấp độ, độ tin tưởng của các tác giả. Dưới đây là các yếu tố mà Google có thể sử dụng trong tính toán của họ về Author Rank: • PageRank trung bình của nội dung của tác giả. • Số lượng trung bình các tương tác bao gồm (+1, share, comment) trong 1s trên Google+ của tác giả nhận được. • Số vòng kết nối trong cộng đồng G+. • Kết nối tới các tác giả có thứ hạng cao khác • Số lượng và thẩm quyền của các trang web nội dung của tác giả đã được xuất bản vào. • Mức độ tham gia của các nội dung Google+ nguồn gốc của một tác giả (ví dụ, bài viết để Google+). • Mức độ tham gia trên trang web nội dung của một tác giả (tức là, ý kiến và là tác giả của câu trả lời cho ý kiến) • Chỉ số cơ quan bên ngoài (ví dụ, sự hiện diện của một trang Wikipedia). • Tham gia chia sẻ trên mạng xã hội video lớn nhất thế giới - Youtube • Bất kỳ số liệu quan trọng / thẩm quyền trên các mạng xã hội mà Google cho là đáng tin cậy đủ (Twitter, Quora, LinkedIn, SlideShare, vv). Để đánh giá Google Author, ngoài Author Rank Google sẽ tính các chỉ số sau: • Author Trust • Author External Rank • Avg Page Authority • Avg Domain Authority Bạn có thể truy cập vào website này để check Author Rank của mình thông qua trang http://beta.authorrank.org/ Trước đây khi còn tồn tại Google Author thì việc tiểu sử tác giả nào có chỉ số Author Rank cao hơn sẽ có vị trí cao hơn trên bảng tìm kiếm. Đi kèm với đó là những website có Author cũng được ưu tiên xếp hạng cao hơn những website không có Author. Việc xóa bỏ Google Author đã khiến chỉ số Author Rank bị mất, và đây chính là nguyên nhân khiến thứ hạng của từ khóa bị thay đổi. Tác giả : Iam Thang VietMoz Nguồn: http://vietmoz.net/tin-tuc-trong-nuoc/Anh-huong-cua-Google-Author-toi-xep-hang-cua-tu-khoa-424/