SEO News Spam traffic từ đâu có và làm sao chặn nó

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi daotaolaixeb2, 3/7/15.

  1. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    Gần đây em được hỏi rất nhiều về những traffic rác từ nguồn giới thiệu ở các trang xấu nước ngoài và làm sao để loại bỏ nó trong Google Analytic.

    Chính vì thế em cũng giật mình ngay lập tức đi soi analytic hệ thống của mình và em nhận thấy ngày càng có nhiều traffic rác hiển thị trong analytic. Thông thường traffic từ bot theo em biết thì chúng không hiện lên trong analytics, nhưng mấy con bot vớ vẩn này lại được hiển thị từ nguồn giới thiệu.

    Khi đó em click vào đường dẫn giới thiệu thì nó chuyển hướng đến một trang vớ vẩn mà chẳng có cái link nào của em ở đó cả,điều này khiến em khá quan ngại.

    Lúc đầu thì em cũng khá bực mình, nhưng nghĩ lại thì nó không ảnh hưởng tới em kiểu như muỗi đốt inox (em đùa đấy hì hì ...)

    Sau đó, em nhận ra rằng điều này gây ra một vấn đề mới phức tạp hơn. Vì các site của khách hàng em cũng bị nâng traffic lên so với traffic thực trong ngày,mà khách thực hiện chuyển đổi thì vẫn không tăng có thể bị khách hàng đánh giá là không hiệu quả vì dùng traffic ảo lừa dối khách hàng.

    Cũng thêm 1 vấn đề là bounce rate của những traffic này là 100% nên chúng ảnh hưởng chung đến bounce rate tổng quan,điều này rất không tốt cho site.

    Tại sao điều này xảy ra?

    Trước kia một số SEOer tin rằng nó sẽ giúp Google xếp hạng trang web của họ,họ nghĩ rằng cứ có traffic về thì Google sẽ đánh giá site có người dùng tin tưởng,không cần biết nguồn từ đâu.

    Một khả năng khác theo em là cơ số spammer dùng traffic bẩn từ web họ đến site mọi người,và khi mọi người thấy nó trong analytic và kiểm tra trang web của họ.Đầu tiên là họ có thể kiểu được traffic sạch từ mọi người để ăn tiền adsense,hoặc là họ có thể kiếm đc tiền từ mọi người nếu họ là người bán sản phẩm,dịch vụ.

    Thủ phạm gây ra những nguồn traffic bẩn này : Semalt & buy-cheap-online...

    Một trong những kẻ gây ra rắc rối liên quan đến traffic bẩn này đó là semalt,thật sự thì semalt là một công cụ check từ khóa khá chuyên nghiệp tuy nhiên không thể công bù cho tội ở đây.

    Tiếp đó kẻ phiền toái nữa là buy-cheap-online.Họ điều hướng dẫn đến buy-cheap-online. infotrang bán hàng của họ điều này cũng là chiêu thức marketing nhưng hơi bẩn,nó ảnh hưởng đến người khác

    Đáng buồn là theo em thấy sắp tới anh em sẽ dùng chiêu trò với traffic rác này nhiều hơn nữa trong tương lai.Vì hiện tại Google vẫn còn báo cáo chúng trong analytics thì vẫn còn các quản trị web hay người dùng click ngược lại xem chúng.

    Làm thế nào để xác định traffic rác

    Nó không phải quá khó khăn để xác định traffic spam. Trước hết mọi người hẳn sẽ chưa bao giờ nghe nói về họ và khi mọi người truy cập vào trang web của họ thì trang web ấy không có link trỏ về trang web của mọi người.

    Cách khác để mọi người phát hiện ra traffic rác.

    Là những báo cáo traffic về từ website lạ trong Google Analytics với bounce rate 100% và làm sai lệch số liệu thống kê .Time on site từ web đó về web của mọi người bằng 0 có nghĩa là chúng là kẻ gửi traffic rác.

    Họ cũng sẽ có nhiều tên miền phụ. Ví dụ semalt. com sẽ có một loạt các số ở phía trước. Hoặc đôi khi semalt.semalt.com.

    Làm thế nào để Block traffic rác

    Theo như hiện tại em áp dụng thì cơ bản có 3 cách để xử mấy em xinh tươi này :
    1. Tự tin về code thì mọi người xử chúng bằng file .htacccess
    2. Nếu dùng linux có thể cấu hìnhiptables hoặc csf để chặn ip & domain của spam traffic đó. (Bổ sung anh Hoàng Ngọc Sửu )
    3. Tiếp đến có thể xử bằng bộ lọc của Google analytic
    4. Cuối cùng nếu mọi người dùng wordpress thì có thể xử bằng Plugin wp-Ban để chặn
    - Htacccess thì chỉ cần nhờ mấy cậu coder ở cty mọi người là xong

    - Nếu dùng linux có thể cấu hình iptables hoặc csf để chặn ip & domain của spam traffic đó.

    - Nếu mọi người đang như em không giỏi code hoặc lười vọc code thì có thể chặn nó thông qua các bảng quản trị trong Analytics.

    [​IMG]
    hướng dẫn block traffic rác

    - Còn nếu mọi người dùng wordpress thì có thể xử bằng Plugin wp-Ban để chặn

    Bước 1. Tải về, cài đặt và Activate WP-Ban.

    [​IMG]
    plugin wp-ban chuyên chặn traffic rác
    Bước 2. Thêm các tên miền thư rác được giới thiệu vào mục Banned Refererz

    [​IMG]
    ban domain spam traffic
    Kết : mọi người có thể chặn IPs hay web tùy mọi người nhưng em lưu ý 1 chút là hãy cẩn trọng xem xét kỹ trước khi chặn,vì nếu sai lầm mọi người sẽ lãnh hậu quả khá lớn là mất hết traffic đấy ạ ,em đã từ bị nên em khuyến cáo trước.
     
    #1
  2. sociu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Làm thế nào để xác định traffic rác
    trong webmaster tool của GG cung cấp cho có phần xem traffic theo địa lý và khá chi tiết vị trí khách hàng xem website mình. công cụ này giúp cho bạn có thể phân tích tốt các nguồn và đề ra chiến lược seo hiệu quả?
     
    #2
  3. thanhtan PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    28/8/13
    Trước giờ cứ nghỉ có traffic là tốt, ao ngờ có traffic rác nữa sao ta, chắc phải ngâm cứu kỹ vấn đền này mới được, đọc xong thấy giật mình
     
    #3
  4. dinhphong88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/15
    Nhiều traffic đểu đối thủ nó bơm, mình nên để ý lọc nó ko , ko tốt cho web tí nào.
     
    #4
  5. Sgaming PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    có nhiều traffic đối thủ bơm cho bác từ các site 3x nếu không phát hiện sớm thì khả năng ra đi là rất cao :D
     
    #5

Chia sẻ trang này