Thảo luận Spam sms là gì? Làm sao phân biệt được với SMS Marketing?

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi Lee Hann, 19/6/19.

  1. Lee Hann PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    SMS Marketing với spam sms khác nhau hoàn toàn về bản chất. Tuy nhiên, vẫn có nhiều sự nhầm lẫn tai hại cho 2 khái niệm này. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có được câu trả lời thích đáng.

    Tại sao lại xuất hiện tin nhắn Spam?

    Spam là từ viết tắt của cụm từ trong tiếng Anh: Stupid Pointless Annoying Message, được hiểu nôm na là những thông điệp mang nội dung ngu ngốc, vô nghĩa và gây phiền. Vậy, một tin nhắn Spam khi người nhận nó cảm thấy bị quấy rầy, vô nghĩa và hoàn toàn không mang lại lợi ích hay giá trị gì.

    Chính vì lý do này mà rất nhiều người đã nhầm lẫn giữa SMS Marketing và Spam SMS. Vì cả 2 đều được gửi đến hàng loạt khách hàng. Tuy nhiên, mục đích gửi hoàn toàn khác nhau nên các tin nhắn Spam đã và đang đe dọa đến SMS Marketing, làm người dùng không có thiện cảm.

    [​IMG]
    Làm sao phần biệt được SMS Marketing và Spam SMS?

    Bên cạnh đó, nếu sử dụng SMS Marketing không đúng cách thì bạn cũng đã vô tình biến tin nhắn thành Spam trong mắt người nhận. Ngoài ra, không chọn nhà cung cấp SMS uy tín, không lọc được đối tượng theo địa điểm, độ tuổi, giới tính mà gửi hàng loạt tin nhắn đến số lượng lớn người dùng cũng vô tình khiến mục đích quảng bá thương hiệu đi lệch hướng.


    Một nguyên nhân khác là do chi phí rẻ, tỉ lệ nhận tin cao nên nhiều đối tượng cố ý lợi dụng để kinh doanh bất chính. Ngoài ra, nếu bạn có ý định dùng SMS Marketing để quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm,...đến một data khách hàng không chất lượng thì chiến dịch này xem như là vô bổ. Với những người nhận này, họ chẳng biết bạn là ai thậm chí chẳng cần quan tâm đến những gì bạn quảng cáo mà chỉ xem đó là những tin nhắn spam phiền toái.

    Làm sao phân biệt được SMS Marketing và Spam SMS?

    Nhiều doanh nghiệp triển khai SMS Marketing đang phân vân không biết tin nhắn mình gửi đến khách hàng có được xem là Spam không. Dưới đây là một vài đặc điểm nhận dạng để bạn nắm rõ hơn:

    [​IMG]

    Bạn có thể thấy, ranh giới giữa SMS Marketing và Spam SMS rất mong manh nếu như bạn không biết triển khai chiến dịch đúng cách. Và chọn một nhà cung cấp dịch vụ không chất lượng cũng chính là nguyên nhân làm bạn thất bại.

    eSMS.vn cung cấp dịch vụ SMS Marketing hiện đại có thể tương tác 2 chiều với khách hàng. Tính nắng target đối tượng theo độ tuổi, giới tính hay vị trí làm cho thông điệp của bạn gửi đúng người, đúng thời điểm và nói không với spam. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn nhiều hơn:
    Công ty TNHH Công nghệ ViHAT

    VP_ HCM: số 6, đường 16, khu dân cư Him Lam, p.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Tp.HCM

    Hotline: 0902 435 340
    VP_Hà Nội: Tòa nhà Phương Nga, Số 15, ngõ 2, Thọ Tháp, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
    Hotline: 0931 309 366
    Email: contact@esms.vn



    Website: https://esms.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này