News Sony vượt mặt Apple tại nhiều thị trường Châu Á

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi kyniem1704, 7/4/14.

  1. kyniem1704 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/2/14
    Việc tái sản xuất iPhone 4 Tai Zing mp3 đã không thể giúp Apple giữ được vị trí thứ 2 về thị phần tại nhiều thị trường Châu Á đặc biệt là Ấn Độ.

    Samsung hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất tại Ấn Độ. Nhưng giờ đây, khi quay lại phía sau, đối thủ theo sát hãng này không còn là Apple mà chính là Sony. Hãng điện tử của Nhật Bản chính thức vượt qua "Quả táo" để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 tại Ấn Độ.

    Kết quả này có được nhờ vào việc tập trung sản xuất các thiết bị di động Mobogenie tầm trung hoặc có giá thấp, trong khoảng 166 - 333 USD. Ngoài ra, chiến dịch tiếp thị có chi phí lên đến 65 triệu USD được cho là cũng góp phần không nhỏ mang lại thành công cho Sony.

    Theo kết quả nghiên cứu của IDC, dựa trên giá trị điện thoại được bán ra, thị phần của Sony tại Ấn Độ đạt 9,1% trong quý IV/2013, xếp sau Samsung đang dẫn đầu với 43% và xếp trên Apple với 7%.

    [​IMG]
    Sony vượt qua Apple cũng nhờ vào các mẫu điện thoại phân khúc giá rẻ.

    Các mẫu điện thoại hàng đầu của Sony đang có mặt tại thị trường Ấn Độ có thể kể đến như Xperia M Dual và Xperia C. "Giá rẻ là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất trong thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ", Manasi Yadav - nhà phân tích thị trường cao cấp của IDC Ấn Độ cho biết.

    Sau khi kết thúc quý gần nhất, các nhà phân tích cho biết doanh số của Sony tại Ấn Độ cũng có bị ảnh hưởng không ít từ việc Apple đưa iPhone 4 tái xuất thị trường Game co tuong nước này với mức giá rất phải chăng - 375 USD.

    Chưa kể, ở thị trường Ấn Độ, Nokia X cũng đang trở thành một thách thức với nhiều nhà sản xuất thiết bị Android khác. Điều này khiến Sony phải cân nhắc kỹ lưỡng mỗi khi muốn ra thiết bị Android mới tại nước này.
     
    #1
  2. vincent167 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Nơi ở:
    Quảng Nam - Việt Nam
    Ở châu Á thì chuộng SamSung hay Sony là đúng rồi !!
     
    #2

Chia sẻ trang này