News Sony "tham chiến" thị trường điện thoại giá rẻ

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 14/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Thị trường điện thoại là thị trường có mức độ cạnh canh khốc liệt nhất hiên nay. Các hãng di động luôn tung ra các chiêu thức mới nhất nhằm qua mặt đối thủ và giành khách hàng về phần mình. Từ đòn "ăn miếng trả miếng" trên phân khúc điện thoại cao cấp cho tới những chiêu thức "giảm giá sốc" đang ngày một nhiều hơn. Sony từng tuyên bố chỉ sản xuất điện thoại thuộc phân khúc tầm trung và cao cấp. Nhưng trước diễn biến thị trường đầy biến động và khó lương như hiện nay, Sony không thể đứng mãi ngoài cuộc thị trường điện thoại giá rẻ.

    Từng có tham vọng chiếm lĩnh thứ 3 thị trường điện thoại di động khi mua lại toàn bộ cổ phần từ Sony Ericsson, Sony đã rất tập trung vào dòng điện thoại tầm trung và cao cấp, đây là mặt hàng rất hot tại thời điểm đó. Mặc dù có giá cao nhưng người dùng vẫn rất chịu chi cho các sản phẩm công nghệ chạy theo thời thế này.

    Khi bước vào dòng điện thoại cao cấp Sony đã phải cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu thế giới như Apple, Samsung với các dòng điên thoại iPhone, Galaxy đang làm mưa làm gió và thống lĩnh thị trường toàn cầu. Và tại thời điểm đó Sony không có hào hứng mấy với thị trường điện thoại giá rẻ. Theo Sony cho biết thị trường smartphone giá rẻ không mang lại cho người dùng nhiều tiện ích và dấu ấn của Sony, người dùng sẽ không có trải nghiệm tốt từ một điện thoại giá rẻ do Sony sản xuất. Hãng chấp nhận và sẵn sàng nhường miếng bánh này lại cho các hãng điện thoại khác trên thị trường.

    Bước vào năm 2014 mọi việc thay đổi quá nhanh, thị trường di động trên toàn cầu rơi vào tình trạng ảm đam và phân khúc chịu thiệt hại lớn nhất lại là phân khúc cao cấp. Người dùng không còn mặn mà với các dòng điện thoại đắt tiền nữa và điện thoại giá rẻ trở thành mặt hàng ngày càng lên ngôi. Những hãng điện thoại đến từ Đài Loan, Trung Quốc chuyên về sản xuất điện thoại giá rẻ lại vượt qua các dòng smartphone cao cấp làm mưa làm gió trên khắp các thị trường. Ngay lập tức các hãng điện thoại khác quay mũi nhọn của mình hướng về điện thoại giá rẻ, điều này lại khiến cho thị trường điện thoại smartphone giá rẻ đầy sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

    Hàng loạt các sức ép lớn đến từ Trung Quốc khiến cho các đại gia về điện thoại như Samsung cũng mất phần lớn thị phần và gặp không ít khó khăn. Điều này đã khiến cho Sony phải suy nghĩ và nhìn nhận lại thị trường di động. Không thể tiếp tục đứng ngoài cuộc đua điện thaoị di động giá rẻ, Sony đã phải tham gia vào thị trường này.

    [​IMG]
    Thông số cấu hình mà Sony đưa ra cho điện thoại giá rẻ D2203

    Mẫu điện thoại giá rẻ đầu tiên do Sony ra mắt thị trường có tên D2203, đây là mẫu điện thoại được trang bị màn hình cỡ lớn khoảng 6.1 inch. Cấu hình điện thoại sẽ tương đương với các dòng điện thoại giá rẻ khác có mặt trên thị trường. Tuy là màn hình lớn nhưng máy chỉ đạt độ phân giải bình thường là 480x854. Camera trước của máy chỉ là 5 Mpx với chất lượng VGA, Chip vi sử lý là Snapdragon 400, xung nhịp 1.2 GHz, Ram 1 GB cùng bộ nhớ trong 4GB. Đây là thông số thương thấy trên các smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Android, hiện mức giá của sản phẩm chưa được tiết lộ.

    Điểm nổi bật của máy là khả năng kết nối theo các chuẩn mới nhất như kết nối NFC, GPS và máy cũng có các kết nối thông thương như Wifi, Bluetooth, may được trang bị hệ điều hành mới nhất là Android 4.4.2 Kitkat so với các phiên bản cũ hơn thương thấy trên các smartphone giá rẻ khác.

    Vậy là một thương hiệu lớn nữa tham gia vào phân khúc thị trường điện thoại giá rẻ. Dự kiến từ thời điểm hiện tại đến cuối năm và sang năm sau vẫn là thời điểm của điện thoại giá rẻ lên ngôi. Người dùng đang hi vọng vào giá bán của điện thoại giá rẻ đầu tiên của Sony khi chính thức tung sản phẩm này ra thị trường.

    https://sites.google.com/site/dtgiarez/home/sonythamchienthitruongdienthoaigiare
     
    #1
  2. shopgiay PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/14
    Mình thích dùng nokia thôi
     
    #2

Chia sẻ trang này