Chia sẻ Social Marketing thực sự là gì?

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi daihung, 14/12/14.

  1. daihung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    Social Marketing ( tiếp thị xã hội hay marketing xã hội ) là việc ứng dụng marketing hướng vào và nhằm thay đổi hành vi của một nhóm người hoặc toàn xã hội, để đạt được lợi ích chung cho nhóm người hoặc toàn xã hội đó. Nó không mang lại lợi nhuận cho nhà tiếp thị, nhưng mang lại lợi nhuận cho khách hàng mục tiêu và cho xã hội nói chung

    Cũng giống như marketing thương mại, mục tiêu đầu tiên của marketing xã hội là khách hàng, tìm hiểu xem họ muốn gì, cần gì. Marketing sẽ hướng tới cộng đồng, không vì mục tiêu bán sản phẩm là đầu tiên

    Ở Việt Nam, các chương trình marketing xã hội hiệu quả thể hiện dưới rất nhiều hình thức như hệ thống biển tấm lớn (quảng cáo ngoài trời), những slogan trên xe buýt (quảng cáo di động) thu hút sự chú ý của người dân....

    Thời nay, do dân trí ngày một cao, truyền thông trong marketing xã hội ngoài việc đảm bảo tính hiệu quả, dễ hiểu, còn phải sáng tạo, gây được ấn tượng với người dân. Một trong những xu hướng nổi lên là truyền thông thân thiện, tức là hướng tới những điều tốt đẹp

    [​IMG]

    Marketing xã hội và những chữ “P”


    Publics (Công chúng)

    Các nhà hoạt động tiếp thị xã hội thường có nhiều nhóm khách hàng khác nhau tham gia vào chương trình của mình. Công chúng ở đây đề cập đến cả nhóm trong và ngoài chương trình.

    Parnership (Đối tác)

    Chúng ta cần kết hợp với nhiều tổ chức khác nhau để tạo nên hiệu quả cao cho công việc. Bạn nên tìm kiếm những tổ chức có những mục đích hoạt động tương tự mình và tìm cách làm việc cùng nhau.

    Policy (Chính sách)

    Các chương trình marketing xã hội có thể thúc đấy các cá nhân trong cộng đồng thay đổi thái độ của mình nhưng rất khó để duy trì thái độ ấy nếu như môi trường sống của họ lại thay đổi. Thông thường sự thay đổi chính sách là cần thiết để phù hợp hơn với những thay đổi của ngoại cảnh.

    Purse (Tiền vốn)

    Hầu hết các tổ chức phát triển các chương trình marketing xã hội thường được bảo trợ bởi các nguồn tài chính như tập đoàn, trợ cấp của chính phủ hay các quỹ từ thiện. Đây cũng là một vấn đề cần chú ý để tổ chức của bạn luôn có đủ tiền cho chương trình tiến hành một cách hiệu quả.

    Các mặt của đời sống xã hội rất đa dạng, mọi hoạt động áp dụng các kỹ thuật tiếp thị kinh doanh nhằm mục tiêu phục vụ cho lợi ích của đối tượng hay cho toàn xã hội đều là hoạt động marketing xã hội, cho dù hoạt động đó có thể được đặt dưới những tên gọi khác nhau.

    Vấn đề làm sao để bạn có thể vận dụng marketing xã hội trong môi trường kinh doanh online để đem lại hiệu quả cao nhất.
     
    Quan tâm nhiều
    #1
  2. kennyshang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    social marketing là thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, sự đóng góp của doanh nghiệp đối với sự phát triển chung của xã hội.
     
    #2

Chia sẻ trang này