News So sánh & review chi tiết Blade Server & Server rack

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 4/12/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Blade Server & Rack Server là hai mẫu server đc lạm dụng quá thịnh hành nhất trong ngành công nghiệp datacenter bây giờ. Vậy điểm khác biệt giữa chúng là gì? Hãy cũng tìm hiểu ngay dưới đây.

    khái niệm Server rack là gì?

    Server rack có cách gọi khác là rack-mounted server, đc chế tạo đặc biệt để gắn trong những rack. Đây là một máy đa-zi-năng mà thậm chí được thông số kỹ thuật để bổ trợ nhiều hình thức yêu cầu khác nhau. Rack server được lạm dụng cực kỳ thịnh hành trong môi trường thiên nhiên data center.

    mặc dù vậy, cũng có thể có thể được lạm dụng trong số closet máy tính xách tay nhỏ thêm hơn. Không như các server cổ xưa trông giống PC, rack server thường mênh mông hơn khá nhiều. Vì như thế, nó thậm chí được cố định và thắt chặt vào những rack bằng cách dùng vít gắn hoặc ray. Việc này tùy thuộc vào họa tiết thiết kế. Nếu như bạn chỉ nhu cầu một số lượng nhỏ server, thì rack server là sự chọn lọc nổi bật về mặt chi phí.

    Chiều cao hoặc con số đơn vị giá buốt đỡ mà khối hệ thống mà thậm chí lạm dụng quá mà thậm chí chuyển đổi tương đối nhiều. Tùy thuộc vào các gì được nhu cầu từ khối hệ thống. Server to hơn chất nhận được bổ sung cập nhật CPU, bộ lưu trữ hoặc những phần tử khác. Các server được gắn theo dạng ck lên nhau trong một rack. Việc này giúp giảm thiểu và hạn chế diện tích S sử dụng.

    >>> Xem thêm: máy chủ rack dell r6525



    luận điểm Blade Server là gì?

    Blade server là 1 modular server cho phép phổ biến server được đặt trong một khoanh vùng nhỏ. Những server này có size mỏng dính về mặt vật lý và kém cỏi chỉ có CPU, bộ nhớ, bộ network controller kết hợp. Hình như, đôi khi nó cũng khá được kết hợp storage. Tất cả card màn hình hiển thị hoặc các thành phần khác quan trọng sẽ đc hỗ trợ bởi khung server (nơi đặt blade server). Server này tầm thường đc thấy trong số data center lớn. Bởi vì, bạn cũng có thể lắp không ít server vào một trong những giá buốt đỡ duy nhất. Không chỉ có thế, sức mạnh cách xử trí của chúng vô cùng cao.

    Trong hầu như những tình huống, một thùng máy lớn như HPE’s BladeSystem sẽ đc gắn vào server rack và tiếp đến nhiều Blade Server sẽ được đặt vào thùng đó. Tiếp đến, thùng máy thậm chí hỗ trợ điện, cai quản mạng và không dừng lại ở đó. Điều đó cho phép mỗi Server chuyển động công dụng hơn và nhu cầu ít thành lớp bên trong hơn.

    Hình như, nó hay sử dụng khi mang yêu cầu giám sát cao với 1 số hệ thống như: Network Attached Storage (NAS) hoặc Storage Area Network (SAN). Chúng tối đa hóa khoảng không với sẵn bằng phương pháp cung ứng bộ giải pháp xử lý tối đa cho mỗi RU khả dụng. Blade server cũng hỗ trợ khả năng bảo dưỡng kịp thời bằng cách chất nhận được hoán đổi những bộ phận mà dường như không bắt buộc có máy đi. Các bạn sẽ thậm chí scale tới processor density cao hơn đa dạng bằng cách dùng mô hình Blade. Thiết bị cơ sở sẽ cần được bổ trợ tải nhiệt & điện cao hơn rộng rãi trên mỗi ft2 (khoảng 0,09m2).

    đối chiếu Blade Server và Rack Server

    ích lợi của Server Rack

    • Sức mạnh: Rack server thường được kiến tạo với đa số phần quan trọng. Từ đó có thể hoạt động như một hệ thống tự do. Chúng thậm chí cực kỳ mạnh và được sử dụng để chạy các ứng dụng cao cấp.
    • Tiện lợi: dễ dàng gắn vào những rack, siêu dễ dàng và tiết kiệm không gian. Đặc biệt là lúc so sánh sở hữu server kiểu tháp cổ điển.
    • chính sách khiến cho mát: làm giảm nhiệt độ một rack server dễ dàng hơn phần lớn những server khác. Chúng kém cỏi đc thiết bị quạt bên trong, và việc đặt chúng trong những rack cũng làm tăng lưu lượng gió.
    • Số lượng: Rack máy chủ phù hợp nhất lúc bạn nên phổ biến server (khoảng dưới 10 cái). Bởi vì chúng không nhu cầu khung to.
    tác dụng của Blade server

    • tiết kiệm điện: trong nhiều trường hợp, thùng máy sẽ cung cấp điện cho phổ biến server. Do vậy, tránh tổng mức tiêu thụ.
    • Hot Swappable: Server này thậm chí được thông số kỹ thuật để mà thậm chí sửa chữa thay thế Hot Swappable. Do vậy, ví như một Blade server gặp sự cố, nó thậm chí được tháo ra và sửa chữa thuận lợi hơn đa dạng.
    • Ít buộc phải cáp hơn: Thay vì buộc phải chạy cáp lẻ tẻ cho mỗi server. Nó có một dòng cáp (thường là cáp quang) chạy đến thùng máy. Do đó, hạn chế tổng nhu yếu về cáp.
    • sức mạnh xử lý cao: Blade server thậm chí hỗ trợ sức khỏe xử trí cực cao Dường như chỉ chiếm không gian tối thiểu
    tóm lại

    Tùy thuộc trọn vẹn vào cụ thể từng trường hợp mà họ sử dụng quá rack server hay blade server. Hi vọng sau khi biết được những điểm sáng của Blade Server & Rack Server, các bạn sẽ thậm chí đưa ra quyết định tối ưu nhất cho nhu cầu của mình!

    >>> Xem thêm: bán máy server dell R6525
     
    #1

Chia sẻ trang này