Chia sẻ So sánh iPhone X và OnePlus 6

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi hung220914, 10/6/18.

  1. hung220914 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/9/14
    Kết quả đầy bất ngờ khi so sánh điểm chuẩn của iPhone X và OnePlus 6

    OnePlus 6 là thiết bị gây ấn tượng mạnh và có giá bán đắt nhất từ trước đến nay của dòng OnePlus. Với giá thành từ 529 USD, chiếc điện thoại này đi kèm với một miếng dán bảo vệ màn hình, một ốp lưng và một bộ sạc nhanh bên trong hộp.
    Trong bài viết này, chúng ta sẽ đến với một video so sánh giữa OnePlus 6 và iPhone X do Apple Insider thực hiện bằng điểm chuẩn từ các phép thử nghiệm của nhiều trang web khác nhau. Chiếc OnePlus 6 trong việc thử nghiệm này là phiên bản 579 USD, cao hơn giá thị trường 50 USD, với RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB (bản 529 USD có RAM 6 GB và bộ nhớ 64 GB). Với iPhone X là mô hình 999 USD với RAM 3 GB và bộ nhớ trong 64 GB.
    >> Xem thêm: máy tính microsoft surface
    Phần cứng

    Với mức giá tầm trung cận cao cấp, chiếc OnePlus sở hữu cấu hình tốt khi được trang bị chip Snapdragon 845, tương tự vi xử lý của Samsung Galaxy S9, bao gồm 8 lõi (4 lõi hiệu quả và 4 lõi hiệu suất), chạy với tốc độ 2.8 GHz. Trong khi đó, iPhone X có bộ vi xử lý 6 nhân (4 lõi hiệu quả và 2 lõi hiệu suất), chạy với tốc độ 2.39 GHz.
    Về đồ họa, iPhone X được trang bị một GPU ba lõi được thiết kế bởi Apple còn OnePlus 6 sử dụng GPU Adreno 630, nhanh hơn 30% so với Adreno 540.
    Một trong những điểm khác biệt chính về phần cứng giữa hai thiết bị đó chính là RAM. iPhone X sở hữu RAM 3 GB, bằng một nửa thanh RAM 6 GB trên OnePlus 6. Dù hệ điều hành iOS không cần nhiều dung lượng RAM như Android, tuy nhiên OnePlus 6 có thể ngang ngửa với iPhone X khi mở nhiều ứng dụng một lúc.
    [​IMG]
    Điểm chuẩn

    Dưới đây là một loạt điểm chuẩn của các trang web khác nhau để so sánh giữa hai thiết bị.
    Bắt đầu với Geekbench 4, iPhone X đã vượt trội hoàn toàn so với OnePlus trong hiệu suất đơn lõi. Về đa lõi, OnePlus có số điểm gần với iPhone X nhất trong tất cả các thiết bị Android nhưng iPhone X vẫn có hiệu suất tổng thể nhanh hơn 15%. Với mục đồ họa, OnePlus đạt số điểm ấn tượng rất gần với điểm của iPhone X.

    Geekbench 4

    Với điểm chuẩn từ Antutu, OnePlus 6 đã thành công khi đạt số điểm tổng cao hơn 30% so với iPhone X. Về thử nghiệm HTML 5, iPhone X giành chiến thắng nhưng với số điểm không quá chênh lệch.

    AnTuTu

    Với thử nghiệm OpenGL Manhattan Offscreen của GFXBench ở 1080p để tránh khác biệt về độ phân giải, iPhone X cũng đạt số điểm cao hơn.

    GFXBench

    Tại một tiêu chuẩn trình duyệt khác mang tên Octane 2.0, nhờ có Safari, iPhone X đã giành chiến thắng trước OnePlus 6.

    Octane 2
    [​IMG]
    Nhìn vào tất cả tiêu chuẩn trên, OnePlus đã rất ấn tượng khi đuổi theo rất sát so với iPhone X mặc dù chỉ bằng nửa giá. Trong quá trình sử dụng, Apple Insider đã rất ngạc nhiên bởi sự mượt mà và phản hồi thao tác nhanh chóng của OnePlus 6. Với một số trường hợp, OnePlus 6 thậm chí có phần nhỉnh hơn iPhone X chẳng hạn như hình động nhanh hơn và khởi chạy một số ứng dụng nhanh hơn đáng kể.
    Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt của OnePlus 6 cũng rất ấn tượng. Mặc dù có thể tính năng này không an toàn bằng Face ID trên iphone x xách tay, tuy nhiên tốc độ mở khóa là rất nhanh, đôi khi người dùng không thể thấy màn hình khóa trước khi điện thoại được bật lên.
    Với CPU cao cấp và dung lượng RAM cao, các thiết bị Android đã trở nên nhanh hơn khá nhiều so với trước đây. Tất nhiên, điểm chuẩn chưa phải là tất cả. Chúng ta cần dựa vào nhiều bài thử nghiệm thực tế hơn nữa để các so sánh khách quan hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này