Chia sẻ So sánh Hệ điều hành 11 Home và Pro: Đâu là phiên bản phù hơp dành cho bạn?

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi skycongnghe, 25/8/21.

  1. skycongnghe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/7/21
    Nơi ở:
    TPHCM
    Mỗi phiên bản Hệ điều hành lại có các SKU khác nhau. windows 11 cũng ko ngoại lệ nên sẽ bao gồm Tràn lan SKU khác nhau. có hầu hết mọi người, thứ mà họ quan tâm chỉ là hai SKU là Home và Pro. Đây là hai SKU mà anh chị khả năng tìm thấy trên những cửa hàng hoặc được cài sẵn trên máy tính pc.

    Quantrimang sẽ so sánh chi tiết giữa Win 11 Home sau đó Pro để các lựa chọn được SKU phù hợp hơn có nhu cầu của bản thân.

    [​IMG]


    Trước khi bắt đầu người dùng cần biết rằng khác biệt lớn nhất giữa win 11 Home và Pro chính là mức giá. Nếu Microsoft giữ nguyên mức giá như có Windows 10 thì Windows 11 Home có giá 140 USD (3,2 triệu đồng) trong khi win 11 Pro có giá 200 USD (4,5 triệu đồng).

    Điều quan trọng Không kém đó là Windows 11 Home khả năng đáp ứng khá thấp các nhu cầu của khách hàng. Win 11 Pro, như cái tên của nó, dành cho anh chị chuyên nghiệp thường sử dụng máy tính laptop để làm việc. Nếu mua máy tính pc cho mục đích cá nhân thì hệ điều hành 11 Home là đủ dùng có người dùng.

    Tổng hợp các khác biệt giữa Hệ điều hành 11 Home sau đó Pro
    Đây là bảng tổng hợp những khác biệt lớn về mặt tính năng giữa win 11 Home sau đó Pro:

    Tính năngwin 11 HomeHệ điều hành 11 Pro
    cài đặt có tài khoản cục bộkocó
    Truy cập active Directory/Azure ADKhôngcó
    Hyper-Vkhôngcó
    win Sandboxkhôngcó
    Microsoft Remote desktopChỉ có Clientcó
    Win Hellocócó
    Mã hóa thiết bịcócó
    Bảo vệ mạng lan và tường lửacócó
    Bảo vệ internetcócó
    Bảo vệ/kiểm soát trẻ emcócó
    Secure Bootcócó
    Hệ điều hành Defender Antiviruscócó
    Mã hóa thiết bị BitLockerKhôngcó
    Win Information Protectionkocó
    Quản lý thiết bị Mobile (MDM)Khôngcó
    Group Policykocó
    Enterprise State Roaming có AzureKhôngcó
    Assigned AccessKhôngcó
    Dynamic Provisioningkhôngcó
    hệ điều hành Update for Businesskhôngcó
    Chế độ KioskKhôngcó
    DDRAM tối đa128GB2TB
    Số bộ vi xử lý tối đa12
    Số lõi cpu tối đa64128
    Hệ điều hành 11 Home vs Pro: Cài đặt
    Khác biệt lớn nhất khách hàng khả năng thấy giữa hệ điều hành 11 Hom và Pro là khi khách hàng cài mới lại lần đầu. hệ điều hành 11 Home có một giới hạn gây ra sự phiên toái, anh chị cần phải có mạng lan sau đó tài khoản Microsoft khi Cài đặt.

    Tất nhiên, người dùng có khả năng vượt qua yêu cầu này bằng hướng click Alt+F4 để tắt cửa sổ yêu cầu đăng Nhập tài khoản Microsoft. bạn cũng rất có thể loại bỏ tài khoản Microsoft khỏi windows 11 Home sau khi đã cài lại xong. Nhưng Windows 11 Pro thì cho phép bạn cài lại bằng biện pháp thiết lập tài khoản cục bộ cho máy pc.

    Một khác biệt nữa mà bạn doanh nghiệp khả năng nhận ra đó là windows 11 Home ko thể truy cập vào Crack Directory. Crack Directory là những giải pháp cần thiết cho việc quản lý những thiết bị doanh nghiệp, ví dụ như thiết lập truy cập vào một số tài nguyên nhất định, triển khai Chương Trình... windows 11 Pro cũng bao gồm những tính năng như Group Policy, những phương tiện chuyên nghiệp thường Không có mấy ý nghĩa có anh chị windows 11 Home.

    Win 11 Home vs Pro: Ảo hóa sau đó truy cập từ xa
    Khác biệt lớn tiếp theo giữa bản Home sau đó Pro của windows 11 đó là khả năng hỗ trợ cho ảo hóa trong Hệ điều hành. Win 11 Home ko support Hyper-V hoặc win Sandbox.

    Hơn nữa, mặc dù có khả năng được dùng như máy khách Remote Màn hình nhưng máy windows 10 Home ko thể là một host vì vậy người dùng Không thể truy cập vào bằng hướng sài Microsoft Remote desktop. Để truy cập từ xa vào một máy PC windows 10 Home bạn sẽ phải sài các công cụ của bên thứ ba như TeamView.

    Trong khi đó, Hệ điều hành 11 Pro support tất cả tính năng này. Nó được tích hợp sẵn Hyper-V nên người dùng khả năng sài nó tạo ra máy ảo để cài Windows khác hoặc Hệ điều hành cũ hơn. Để tạo máy ảo trên hệ điều hành 10 Home anh chị sẽ cần công cụ của bên thứ ba như VMware Workstation Player.

    Hệ điều hành 11 Pro cũng giúp đỡ môi trường thử nghiệm an toàn hệ điều hành Sandbox còn Win 11 Home thì Không.

    Kham thảo dịch vụ cài win tại các quận TPHCM Uy Tín như: Cài win quận 3 , cài win phú nhuận , cài win bình thạnh

    Win 11 Home vs Pro: Bảo mật
    Do các doanh nghiệp thường xuyên phải sửa chữa các thông tin nhạy cảm nên Windows 11 Pro có thêm một vài tính năng bảo mật. Đầu tiên, Windows 11 Pro giúp đỡ mã hóa BitLocker, mã hóa toàn bộ dữ liệu quý khách lưu trong ổ cứng để Không ai truy cập được. Ngay cả khi máy PC bị đánh cắp thì dữ liệu của anh chị vẫn được an toàn.

    hệ điều hành 11 Pro cũng hỗ trợ Windows Information Protection (WIP). Đây là công cụ giúp ngăn chặn việc rò rỉ dữ liệu bên trong một Công ty. dùng WIP, chúng tôi có thể ngăn anh chị chuyển tiếp nội dung ra khỏi chúng tôi. WIP được tích hợp sẵn nên dễ sử dụng hơn các công cụ khác và nó còn có khả năng Tách biệt giữa dữ liệu cá nhân sau đó dữ liệu công việc trên thiết bị. Vì thế, nếu máy PC bị mất hoặc bị đánh cắp dữ liệu doanh nghiệp, công việc có thể xóa được từ xa mà Không ảnh hưởng tới dữ liệu cá nhân.

    Win 11 Home vs Pro: support chíp sau đó RAM
    win 11 Home sau đó Pro cùng có yêu cầu cấu hình tối thiểu như nhau vì thế chúng khả năng chạy trên một máy tính cùng cấu hình. không những thế, hệ điều hành 11 Home có giới hạn cấu hình tối đa rất khác so có Hệ điều hành 11 Pro.

    [​IMG]

    Ví dụ, laptop win 11 Home chỉ rất có thể giúp đỡ một socket bộ vi xử lý, có nghĩa là chỉ khả năng có 1 cpu trong khi win 11 Pro có thể hỗ trợ tối đa 2 chíp. Tương tự như vậy, Hệ điều hành 11 Home chỉ hỗ trợ tối đa 64 lõi bộ vi xử lý trong khi Windows 11 Pro support tối đa 128 lõi.

    Windows 11 Home chỉ giúp đỡ tối đa 128GB bộ nhớ tạm RAM trong khi win 11 Pro support tối đa lên tới 2TB RAM.

    những tính năng chuyên nghiệp chỉ có trên Win 11 Pro
    Đa số tính năng win 11 Pro có mà Home ko có là dành cho doanh nghiệp. Hầu hết rất có thể quản lý thiết bị đều ko có trên Hệ điều hành 11 Home. Ví dụ, Win 11 có support cho Group Policy, cho phép quản trị CNTT của doanh nghiệp thiết lập hàng loạt một số chính sách cho cả nhóm thiết bị. ngoài ra còn có win Update for Business, tính năng cho phép doanh nghiệp kiểm soát những bản cập nhật để tránh các sự cố bất ngờ.

    những tính năng chỉ có trên hệ điều hành 11 Pro bao gồm:

    • Quản lý thiết bị di động
    • Group Policy
    • Enterprise State Roaming
    • Assigned Access
    • Dynamic Provisioning
    • hệ điều hành Update for Business
    • Chế độ Kiosk
    • kích hoạt Directory/Azure AD
    Nói ngắn gọn, khác biệt cốt lõi giữa hệ điều hành 11 Pro và Home là tận nhà những tính năng dành cho doanh nghiệp. có người dùng thông thường, win 11 Home là đủ dùng. không những thế, nếu cần bạn hoàn toàn rất có thể nâng cấp từ Windows 11 Home lên Pro bất cứ lúc nào.
     
    #1

Chia sẻ trang này