So sánh giữa SEO và Google Addwords

Thảo luận trong 'Google Adwords' bắt đầu bởi congdong37, 28/10/13.

  1. congdong37 Hồ Quang Hiển Member

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    Có lẽ!. Ở Việt Nam, Google1 người bạn tri kỷ với tất cả mọi con người biết sử dụng máy tính. Mình chưa phải là 1 SEOER. Nhưng cũng có hiểu đôi chút về SEO và Google Adword. Hôm nay mạo muội viết bài này. Nếu có sai sót gì cũng mong cả nhà lượng thứ.
    [​IMG]

    Seo và google Adwords

    Có thể!. Khi bạn tìm mua 1 sản phẩm công nghệ. Có thể bạn không biết đến các diễn đàn tìm mua như VOZ, VN-ZOOM hay Táo Việt... Nhưng tôi giám chắc rằng!. Bạn biết tìm mua sản phẩm từ Google!.

    Tối ưu hóa máy tìm kiếm cho trang web (Search engine optimization - SEO) là một trong các dịch vụ quảng bá website thu được nhiều chú ý của các doanh nghiệp. SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Thực tế thì cả SEO và Google Adwords đều nhằm mục đích đưa trang web lên top của trang kết quả tìm kiếm.

    Ví dụ: Khi người dùng gõ từ khóa "Diễn đàn nghệ an" thì website của bạn được hiển thị tại Top tìm kiếm Google. Dưới đây chúng tôi đưa ra một số so sánh giữa SEO và Google Adwords.

    1. Chi phí

    Nếu bạn sử dụng dịch vụ Google Adwords thì mỗi khi trang web của bạn được người dùng viếng thăm thông qua Google thì bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho Google. Vì thế nên khi lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo .

    Hiện nay, mức phí rẻ nhất mà bạn phải cho mỗi lần người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google là 1000VND/1 từ khóa. Nếu như mỗi tháng có 1000 người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google thông qua tìm kiếm 1 từ khóa thi bạn sẽ phải trả cho Google 1000,0000VND (một triệu) cho từ khóa đó, một mức phí không hề rẻ chút nào. Ngoài ra với những từ khóa được ưa chuộng thì khoản phí phải còn lớn hơn rất nhiều.

    Khác với Google Adwords, mặc dù SEO cũng giúp trang web của bạn được lên top của trang tìm kiếm, tuy nhiên mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên khổng lồ.

    Kết luận: Về mặt chi phí thì SEO có lợi hơn quảng cáo.

    2. Uy tín của trang web

    Theo một số nghiên cứu gần đây thì có đến hơn 70% người sử dụng web không chú ý đến các quảng cáo được hiện thị trên trang tìm kiếm của Google vì họ biết đó là các quảng cáo dùng tiền để được lên thứ hạng cao chứ không phải vì trang web có uy tín hoặc là nội dung của trang web hấp dẫn và có lượng người dùng lớn.

    Với SEO thì trang web của bạn sẽ được hiển thị trên top của trang tìm kiếm chứ không phải trong khu vực quảng cáo của Google, và người dùng sẽ tin là trang web của bạn có uy tín với nội dung chứa dựng nhiều thông tin hữu ích. Khi đó trang web của bạn sẽ không lúc nào thiếu vắng bước chân của người dùng.

    VD: Khi SEO đẩy từ khóa "Diễn đàn nghệ an" Lên top đầu thì web của bạn sẽ có độ uy tín cao hơn so với google Adwords.

    Kết luận: SEO mang lại uy tín cho trang web của bạn có hiệu quả hơn Google Adwords.

    3. Thời gian để thu được hiệu quả

    Khi sử dụng dịch vụ Adwords của Google thì ngay lập tức trang web của bạn sẽ được hiển thị ở khu vực quảng cáo (thường là phía trên cùng hoặc là phía bên trái của trang kết quả tìm kiếm, thứ tự thì tùy thuộc vào phí dịch vụ trả cho Google).

    Với SEO thì bạn sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi trong thời gian khoảng 1 tháng. Trong một số trường hợp muốn quảng bá cho trang web của mình ngay lập tức (và có thể chỉ trong một thời gian nhất định) thì Google Adwords cũng là một lựa chọn không tồi.

    VD: Diễn đàn nghệ an là 1 diễn đàn mới được thành lập. Trong khi lượng tranfic nhỏ thì độ uy tín cũng chưa có... Và để đẩy được từ khóa lên top quả không phải dễ. Trong trường hợp này thì nên chạy adwords để tăng lượng tranfic lên. sau đó khi Diễn đàn Nghệ An đã có độ uy tín rồi chúng ta tạm ngưng việc chạy adwords và tập trung vào SEO là biện pháp tốt nhất.

    Kết luận: Tùy thuộc vào một số trường hợp mà bạn có thể kết hợp dùng cả SEO và Google Adwords.
     
    #1
  2. congdong37 Hồ Quang Hiển Member

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    Không hẳn là Luôn luôn cố định. Tuy nhiên giao động của nó không quá lớn. Và chắc chắn là nó luôn rẻ hơn so với addwords nhiều.
    Hiện mình cũng đang vừa SEO vừa chạy Addwords cho công ty. Vì thế mình khá rõ về addwords. Nó là 1 trận địa đấu giá. không phải lúc nào cũng có thể lên. Hiệu quả tức thời, tốn kém chi phí đầu tư nhưng cũng rất cùi mía. Vì thế mình nghĩ nếu tính về mặt lâu dài thì SEO vẫn là số 1.
     
    #2
  3. tuantk8hy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/13
    KH của mình có mong muốn dùng adword trước để lên TOP, song song đó là SEO và khi đạt mức nhất định sẽ dừng adword lại. Theo các bạn thì như vậy có hiệu quả không. Và triển khai chạy adword như thế nào, vì mình mới tìm hiểu về SEO.
     
    #3
  4. loivanvn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/13
    Mình vẫn thích làm seo cho web hơn seo web sẽ được đánh giá cao hơn,chỉ khi nào có dịp gì đó cần thì mới dùng tới addwords
     
    #4
  5. svma2 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/15
    Làm cách đó hiệu quả đó bạn, vẫn tiếp cận được lượng khách hàng lớn và tăng lượng traffic cho website. Cách triển khai thì bác cứ cho chạy adwords song song với seo, bao giờ cảm thấy seo ổn rồi thì dừng adwords
     
    #5
  6. bloghomy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Adword là hình thức quảng cáo giúp khách hàng đến với doanh nghiệp nhanh chóng trong 1 thời gian nhất định, còn Seo là tiến tới lâu dài
     
    #6

Chia sẻ trang này