Chia sẻ So sánh Galaxy S8 Plus cùng với iPhone 7 Plus - Hai Smartphone thời thượng đối đầu

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi rydonguyen, 6/2/18.

  1. rydonguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Galaxy S8 Plus bên cạnh iPhone 7 Plus - Smartphone cao cấp năm 2017

    Samsung và Apple luôn là hai kình địch lớn trong làng công nghệ nói chung cùng với ở thị trường di động Việt Nam ta nói riêng. Hãy cùng mình , đâu là trang bị dành cho bạn nhé.
    Xem thêm :


    samsung s8 plus xach tay


    Thiết kế: Chọn đột phá hay đơn giản


    Nếu như Apple quyết định "chai lì" với mẫu thiết kế từng có trên iPhone 6 Plus, thay đổi một chút tại camera kép cùng dải antena ngẫu hứng, thì Galaxy S8 Plus là một cú đột phá lớn cho tất cả trang bị phablet truyền thống.


    Cả hai đi theo hai hướng thiết kế khác nhau. IPhone 7 Plus có xu hướng cứng cáp hơn với kim loại nguyên khối, S8 Plus thì bóng bẩy cùng với hào nhoáng với mặt lưng kính bo cong 2.5D. Cảm giác cầm nắm cùng với tiến hành bằng một tay của cả hai đều tại mức trung bình, không thực sự thoải mái cho lắm.


    Với iPhone 7 Plus dù khá to bè nhưng tỉ lệ 16:9 vẫn phù hợp với tay mình. Còn đối với Galaxy S8 Plus thì máy quá dài, chỉ có thể thực hiện được nửa dưới chiếc máy. Dẫu sao, cả hai đều là phablet nên tận dụng một tay làm gì.


    Tuy nhiên, phải tặng một ngôi sao ưu tú nhất cho Samsung khi biến một chiếc phablet 6.2 inch nhưng có phần còn nhỏ gọn hơn cả 5.5 inch như iPhone 7 Plus. Nói riêng về cảm nhận thiết kế, mình sẵn sàng chấm điểm 10 cho Galaxy S8 Plus khi đặt cạnh iPhone 7 Plus.

    Màn hình Full HD liệu có còn đủ đáp ứng nhu cầu cao cấp?
    Cho đến thời điểm hiện nay, khi bỏ ra khoảng 20 triệu thì các bạn sẽ có một chiếc máy 5.5 inch cùng độ phân giải Full HD trên iPhone 7 Plus. Như vậy liệu có đủ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao như VR, video 4K,... ?



    Hãy nhìn sang Galaxy S8 Plus, các bạn sẽ có tất cả gì? Một màn hình 6.2 inch trên tấm nền Super Amoled, độ phân giải 2K+ sắc mịn cùng công nghệ hiển thị HDR 10 giúp tăng độ tương phản và dải màu sắc lên mức cao nhất mà hiếm smartphone nào bì kịp. Về phần này, Galaxy S8 Plus chiến thắng một cách hoàn toàn.


    Tuy nhiên, một điểm trừ cho đến thời điểm hiện nay mà Galaxy S8 Plus gặp phải lại đến từ màn hình 18,5:9. những tác vụ cơ bản của mình thì bình thường, tuy nhiên một vài tận dụng và game tùy biến không lâu dài cho lắm dù phần mềm đã cho phép tinh chỉnh cho tương thích màn hình.


    Camera: Kết quả đã có từ năm ngoái...


    Mình đã có một bài so sánh camera khá chi tiết giữa Galaxy S8 Plus và iPhone 7 Plus, các bạn có thể nhấp vào đường link ngay phía bên dưới.



    Nhìn chung, cả hai đều là những chiếc máy có camera tốt cùng với luôn đáp ứng tốt nhu cầu người áp dụng trong mọi tình huống.


    Tuy nhiên, tùy nhu cầu mà sự lựa chọn nghiêng về ai. Nếu đang cần một chiếc smartphone có khả năng chụp xóa phông đẹp, tiêu cự 56 mm trên camera phụ của iPhone 7 Plus sẵn sàng đối đầu tất cả đối thủ sừng sỏ nào khác. cùng với ngược lại, nếu các bạn đang cần một chiếc smartphone nhiều chế độ thú vị, chụp hình chuyên nghiệp như phơi sáng, tùy chình sâu về ISO - màn trập, ... Thì hãy chọn Galaxy S8 Plus.


    Ngoài ra, mình cũng hay ứng dụng Bixby Vision trên Galaxy S8 Plus là một công cụ Google hình ảnh đáng tin.

    Hiệu năng cùng với phần mềm: Xuất phát từ nhu cầu


    Đến phần này, có lẽ chính nhu cầu của chúng ta tác động rất nhiều khi chọn lựa hai thiết bị này. Nếu các bạn đang cần một trang bị nhanh, mượt cùng với lâu dài trong vòng hai năm nữa thì hãy chọn ngay iPhone 7 Plus đi. Mình đã ứng dụng cả hai máy song song và thật sự, Android sau khi được tùy biến không thể nào đạt độ ổn định cùng với mượt mà như iOS.


    Trong khi đó, với Galaxy S8 Plus bạn sẽ hưởng thụ được sự mở đến từ Android hơn. Thoải mái thay đổi theme, tùy biến chiếc smartphone độc đáo chỉ thuộc về cá nhân riêng các bạn.


    hiện tại cùng bàn về tất cả tính năng mà Galaxy S8 Plus hơn iPhone 7 Plus, đầu tiên phải kể đến chính là cảm biến quét mống mắt thời thượng, mà bây giờ iPhone 7 Plus vẫn chưa có và có thông tin cho rằng iPhone 8 hay 7S cũng sẽ không có.


    Điểm thứ hai chính là hệ điều hành mà chiếc máy mang trong mình, với kích thước phablet Galaxy S8 Plus mang lại trải nghiệm đa công việc thoải mái cùng với tiện lợi hơn khá nhiều với Android 7.0 tùy biến giao diện Samsung Experience. Mặc dù điều cách đây nhiều năm trước Steve Jobs hướng đến người sử dụng chính là sự tiện lợi khi dùng của iPhone.


    Điểm thứ ba là cảm biến vân tay, sau vài ngày tận dụng mình đã ngộ ra vân tay trên bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus là dành cho bàn tay trái. Mình có thêm thử ngón trỏ của bàn tay trái, kết quả là khi cầm 2/3 máy lên là ngón tay mình "vô tình" chạm vào cảm biến và mở khóa rất nhanh chóng.


    Tuy nhiên giống với đại đa số người áp dụng, mình vẫn nghiêng về cảm biến vân tay được đặt tại nút home hơn.
    không những thế, cả Bixby trên Galaxy và Siri trên iPhone cũng không thực sự hữu ích cho thị trường Việt Nam. Nhưng Bixby trên S8 Plus vẫn có thể sử dụng thông thường như một Hub công việc, quản lí lịch, hình ảnh, ....



    Cá nhân mình, nếu không có sự bên lâu và mượt mà từ iOS thì iPhone 7 Plus thua thiệt khá nhiều tính năng xứng nghĩa một chiếc "điện thoại thông minh" khi đặt cạnh Galaxy S8 Plus.

    Thời lượng pin


    Sau vài ngày dùng, đây là hai chiếc máy phablet có sự tối ưu cực tuyệt vời đến từ mỗi hãng.


    Về phía Galaxy S8 Plus, các bạn sẽ có thời gian onscreen tuyệt vời với khoảng gần 7 tiếng nếu chỉ sử dụng wifi và tád vụ cơ bản. IPhone 7 Plus có phần yếu thế hơn tại khoản onscreen, nhưng bù lại do đỉnh cao tốt của iOS khiến thời gian chờ rất lâu và không bao giờ có tình trạng sụt pin đột ngột.

    chọn lựa chiếc máy tùy theo nhu cầu?

    Tổng kết lại, việc chọn lựa smartphone đầu bảng thế này xuất phát từ nhu cầu cũng như cảm tình thương hiệu của mỗi người ứng dụng. đạt được iPhone 7 Plus, mức độ "đẹp trai xinh gái" của chúng ta sẽ được nâng lên tầm cao mới, hiệu năng ổn định cùng việc hỗ trợ cập nhật dài lâu, camera kép xóa phông chất lượng bậc nhất.


    Đến với Galaxy S8 Plus chúng ta sẽ có một thiết kế vô cực tuyệt vời, màn hình hiển thị đẹp cùng camera chất lượng, quét mống mắt thời thượng cùng với trên hết là Android nhiều tùy biến cá nhân hóa thú vị. Vậy bạn sẽ đánh đổi các giá trị nào để chọn chiếc smartphone ưng ý nhất? Hãy cùng bình luận ý kiến của bạn ngay phía bên dưới nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này