News So sánh Dedicated và Cloud Server: 5 đặc điểm khác nhau

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 21/1/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    một ngày, bạn được giao nhiệm vụ kiếm tìm 1 nền tảng lưu trữ mới cho trang web hoặc máy chủ chạy các vận dụng của doanh nghiệp, điều này ko dễ dàng chút nào. Máy chủ chuyên dụng dùng riêng – Dedicated Server hay Máy chủ trên đám mây – Cloud Server là 2 tùy chọn phổ thông nhất hiện tại.

    nghi vấn tiếp theo: làm thế nào để bạn quyết định mẫu nào thấp hơn cho ứng dụng hoặc mô hình buôn bán cụ thể của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi so sánh năm nguyên tố chính cần coi xét khi chọn một máy chủ.

    Dedicated Server và Cloud Server (hoặc Virtual Private Server) đều thực hành các chức năng căn bản tương tự như nhau: Nhận yêu cầu, xử lý và sau ấy trả lại thông báo đấy cho khách hàng. Sự khác nhau căn bản là quy trình xử lý tác vụ, trải nghiệm khách hàng và chừng độ sẵn sàng, tự chủ của hệ thống.

    Dưới đây là 5 đặc điểm khác nhau một cách thức cơ bản và rõ ràng nhất giữa Dedicated Server và Cloud Server

    một. Hiệu suất

    Tốc độ truyền dữ liệu

    Dedicated Server thường lưu trữ và xử lý dữ liệu cục bộ. Do sự gần gũi khá giữa các thành phần CPU, RAM, HDD hay thậm chí những cổng giao tiếp, lúc một yêu cầu được thực hiện, có rất ít sự chậm trễ trong việc truy hỏi xuất và xử lý thông tin. Điều này mang lại cho các máy chủ chuyên dụng tốc độ tính toán thỉnh thoảng tính bằng mili giây và micro giây.

    Cloud Server (là máy chủ ảo được tạo ra trong khoảng các máy chủ vật lý dựa trên 1 (hoặc nhiều) kỹ thuật ảo hóa – hypervisor platform) cần phải truy nã cập dữ liệu trong khoảng SAN. Một khi dữ liệu được trả về, nó vẫn phải được phân bổ (bởi Hypervisor platform) tới bộ xử lý căn cứ vào năng lực tính toán được cấp phát trước đấy. Điều này dẫn tới mang độ trễ một mực trong những Workloads. Và đôi khi, nó phụ thuộc phổ quát vào Hypervisor Platform và cả môi trường kết nối trong khoảng những port mạng.

    Xử lý

    những Cloud Server thường được hosting trên một máy chủ vật lý, do sự điều phối của kỹ thuật ảo hóa tạo nên chúng. Kết quả là, bộ xử lý trọng tâm (CPU) cần được điều hành hiệu quả để giảm thiểu suy giảm hiệu suất. Việc quản lý bộ xử lý này được thực hành bởi Hypervisor. Bất kỳ đề nghị nào cũng phải được lên lịch và được xếp vào hàng để được thực hiện.

    những máy chủ chuyên dụng, mang bộ vi xử lý dành riêng, thậm chí là dùng cho những áp dụng được cài đặt trên máy chủ. Nó ko cần phải xếp hàng buộc phải trừ khi tất cả sức mạnh xử lý đang được sử dụng. Thành ra, các IT ở tổ chức vẫn ưu tiên chọn Dedicated Server cho các tác vụ chuyên sâu của CPU, trong khi kết hợp dùng Cloud Server cho những tác vụ khác.

    >>> Xem thêm: IBM X3650 M4



    Mạng

    Cloud Server cởi mở và khả năng mở rộng nâng cao do lưu trữ dữ liệu phi hội tụ và thuộc tính san sẻ tài nguyên của chúng, đặc biệt là cấu hình mạng. Cấu hình mạng (IP), điều chỉnh băng thông cho từng Cloud Server luôn là vấn đề làm cho đau đầu các dịch vụ nhà sản xuất Cloud Server do việc khai triển, quản lý rất tốn kém và phức tạp.

    Dedicated Server thì không tương tự, ko mang nguy cơ bị điều chỉnh do môi trường chia sẻ gây ra. Việc điều hành và cấu hình mạng cũng đơn thuần hơn, và do vậy, những IT sẽ chủ động hơn trong công tác của mình.

    2. Khả năng mở rộng

    Lưu trữ

    Việc mở rộng lưu trữ trên Cloud Server hầu như vô biên, miễn là bạn sở hữu đủ ngân sách để chi trả. Đặc thù, bạn sở hữu thể co dãn dung lượng lưu trữ của mình mà không xảy ra thời kì ngắt quãng nhà cung cấp.

    trái lại, dung lượng lưu trữ của Dedicated Server luôn bị dừng do số lượng ổ đĩa thực tiễn với sẵn trên máy chủ. Về lý thuyết bạn sở hữu thể bổ sung thêm ổ cứng mà ko off server. Không những thế, điều này phụ thuộc vào card raid, pin và cả việc cấu hình máy chủ. Đại quát bạn phải bằng lòng gián đoạn những tác vụ trong một thời kì khăng khăng.

    3. Chuyển đổi

    Tài nguyên của Cloud Server sở hữu thể được cấp phát ngay tức khắc, đáp ứng cho nhu cầu chuyển đổi, tăng/ giảm năng lực tính toán. Không những thế, để đáp ứng những nhu cầu mở mang đột biến thì bắt yêu cầu mang quy hoạch trước, phối hợp phổ quát đám mây (Multi Cloud) hoặc thậm chí phải chuyển sang các đám mây sử dụng riêng (Private Cloud).

    có Dedicated Server, việc chuyển đổi hay tích hợp sẽ sở hữu phổ biến giảm thiểu hơn như thế, vì mọi thứ đã được “đóng gói” theo đúng nghĩa đen của nó.

    thời gian gián đoạn nhà cung cấp luôn là vấn đề khiến cho đau đầu những IT Man. Migration liền mạch sở hữu thể đạt được trong cả hai trường hợp; bên cạnh đó, nó đòi hỏi một sự đầu tư đáng đề cập về con người, thời gian và tiền bạc.

    >>> Xem thêm: Sysnology DS918+



    4. Hệ thống quản trị / sự khác biệt hoạt động

    lập kế hoạch và vận hành Cloud Server sở hữu ý nghĩa dị biệt đáng kể so với Dedicated Server. Các máy chủ đám mây cho phép bạn tụ họp vào các vận dụng mà bạn cần. Bạn sẽ được tận dụng các biện pháp tự động hóa và tối ưu hóa việc bằng máy chủ của bạn một cách thức hiệu quả nhất mà ko cần để ý đến hệ thống phần cứng, phần mềm, mạng.

    Dedicated Server thường đòi hỏi một sự hiểu biết rộng hơn về quản trị hệ thống. Giả dụ muốn mở mang hệ thống cơ sở vật chất cơ sở, nâng cấp và bảo trì … bạn cần phải lập kế hoạch kỹ lưỡng để tránh rủi ro mất mát dữ liệu, ngăn chặn thời kì đứt quãng hệ thống ở mức tối thiểu.

    5. Giá

    Nhìn ở rộng rãi góc cạnh thì với thể nhắc Cloud Server hay Dedicated Server không quá nhiều sự dị biệt về giá cả. Giao diện quản lý nhiều năm kinh nghiệm từ những Cloud Server sở hữu thể là một lựa chọn với trị giá, mặc dầu đắt tiền. Ngược lại, những Dedicated Server mang thể được gắn liền có vô kể tùy chọn phần cứng khác cũng sẽ làm cho nâng cao giá thành.

    Cloud Server tổng thể sẽ với lợi thế về giá bán đầu cơ ban đầu, nhưng mang xu hướng nâng cao giá tiền theo quy mô. Khi mà đó, Dedicated Server sẽ mang giá thành đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng cung ứng quy mô lớn đáng tin cậy hơn và tiết kiệm giá tiền lúc nhu cầu nâng cao lên về sau. Đặc trưng, sở hữu những mô phỏng buôn bán hiện nay, bạn cũng mang thể thuê dịch vụ Dedicated Server theo hàng tháng để giảm giá thành đầu cơ ban đầu, tối ưu tầm giá hoạt động cho phòng ban IT.

    Phần kết luận

    Cả 2 máy chủ chuyên dụng và máy chủ đám mây đều nhận được buộc phải, xử lý những bắt buộc ấy và trả lại thông báo cho quý khách. Sự khác biệt về vật lý giữa 2 máy chủ ảnh hưởng tới bí quyết chúng xử lý những yêu cầu đó. Khi mà các máy chủ chuyên dụng (Dedicated Server) nổi bật có hiệu năng, những máy chủ đám mây (Cloud Server) được chứng minh là mang khả năng mở rộng hơn.

    Sức mạnh của một máy chủ chuyên dụng cần được khéo léo nắm giữ và kiểm soát để tận dụng lợi thế của nó, khi mà 1 máy chủ đám mây cung cấp sự linh động hơn trong việc sử dụng nó và có thể hiệu quả về giá tiền hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này