News So sánh công nghệ máy chủ SSD và máy chủ HDD

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi pmnh01, 3/8/15.

  1. pmnh01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Ổ cứng là một thành phần quan trọng trong máy tính và cả trong hệ thống máy chủ (server). Mọi dữ liệu đều được lưu trữ trong ổ cứng, chúng thường được truy xuất và cần độ an toàn cao. Đối với máy chủ (server) thì ổ cứng lại càng quan trọng hơn, vì nó sẽ lưu trữ một dữ liệu thông tin rất lớn và yêu cầu độ an toàn cao nhất có thể. Nhưng nên lựa chọn ở cứng nào tốt? SSD máy chủ hay HDD máy chủ?


    [​IMG]

    Định nghĩa:


    SSD (Solid State Drives) là thuật ngữ chuyên môn chỉ 1 dạng của ổ cứng máy tính còn gọi là ổ cứng thể rắn hay ổ cứng điện tử, SSD sử bộ nhớ flash để lưu trữ các dữ liệu trên máy tính từ đó giúp việc lưu trữ an toàn và bền vững hơn. SSD máy chủ là giải pháp lưu trữ tốc độ cao trên máy.

    HDD (Hard Disk Drive) là ổ cứng truyền thống, dữ liệu được lưu trữ trên bề mặt các phiến đĩa tròn (Platters) làm bằng nhôm, thủy tinh hoặc gốm được phủ vật liệu từ tính. HDD có cấu tạo rất đơn giản gồm nhiều tấm kim loại (phiến đĩa) được bao phủ bởi sắt từ xoay quanh một trục cố định. ( xem thêm HDD máy chủ (server) là gì? Cấu trúc của HDD máy chủ (server) )

    So sánh giữa máy chủ SSD và máy chủ HDD:


    Thời gian khởi động ổ đĩa: do SSD server là ổ cứng điện tử, không có bộ phận chuyển động nên không tốn thời gian chuyển động. Trong khi đó HDD máy chủ là ổ đĩa cơ truyền thống sử dụng các động cơ cơ học để quay các đĩa từ, khi khởi động, ổ đĩa cơ sẽ phải mất từ 1 – 3 giây để khởi động động cơ này.

    Thời gian truy cập dữ liệu và độ trễ: SSD máy chủ có tốc độ đọc và ghi dữ liệu nhanh hơn nhiều so với HDD truyền thống, nhanh từ 80 -100 lần.

    Độ ồn: các dòng SSD máy chủ hoạt động không gây tiếng động do không có thành phần chuyển động. Còn với HDD máy chủ thì tùy thừng loại và nhãn hiệu mà tạo ra tiếng ồn từ nhỏ đến to.

    Độ tin cậy: do HDD hoạt động dựa trên việc đọc ghi trên đĩa quay nên sẽ dễ cáo sai sót khi xảy ra lỗi cơ khí sau nhiều ngàn giờ hoạt động, các phiến đĩa có khả năng hư hỏng. Trong khi đó SSD máy chủ lại có độ tin cậy cao do không có sự chuyển động, nên vấn đề mất dữ liệu khi ổ đĩa bị rung động là không có, không có lỗi về mặt cơ khí.

    Điện năng tiêu thụ và tỏa nhiệt: SSD tiêu thụ điện ít hơn ổ HDD từ 30 – 60 % năng lượng, tiết kiệm từ 6 – 10 Watts.

    Giá thành: Với nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội hơn, SSD server vì thế cũng đắt tiền hơn nhiều so với HDD truyền thống. Đây chính là lợi thế cạnh tranh khiến ổ HDD vẫn là lựa chọn chủ yếu của người sử dụng, và giá thành cao cũng là rào cản lớn khiến SSD chưa thể được sử dụng rộng rãi. Loại ổ ghi mới này chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực quân sự và các nghành công nghiệp đòi hỏi sự độ toàn dữ liệu cao.

    Nhà cung cấp nào trang bị công nghệ máy chủ SSD ?


    Lựa chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ tốt với chất lượng ổn định và chi phí nhỏ nhất sẽ là cơ hội giúp bạn tiết kiệm chi phí trong quá trình thực hiện các công việc kinh doanh trên internet. Hy vọng rằng việc điểm qua về đơn vị cung cấp dịch vụ Hosting có uy tín trên thị trường hiện nay các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp.

    Nhắc đến máy chủ, hosting, tên miền, vps, server... thì không thể không nhắc đến Công Ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa (nhanhoa.com) là một trong những nhà cung cấp Hosting, tên miền, máy chủ – chất lượng có uy tín trên thị trường hiện nay. Với Công Ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa (nhanhoa.com) được rất nhiều khách hàng biết đến Không chỉ có uy tín chất lượng mà còn có độ ngũ nhân viện kỹ thuật chuyên nghiệp tận tình, phong cách chăm sóc khách hàng mang tính chuyên nghiệp cao.


    Để có thể sử dụng dịch vụ máy chủ ảo giá rẻ, hosting giá rẻ, tên miền giá rẻ, vps giá rẻ, server giá rẻ...Các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vẫn và lựa chọn được những dịch vụ ứng ý hợp với nhu cầu kinh doanh của các bạn:


    Công ty TNHH Phần Mềm Nhân Hòa: Website: Nhanhoa.com.vn
    Tổng đài liên hệ: 1900 6680 / Hotline: 0986 946 346 – 0979 079 707
    Email: contact@nhanhoa.com

    TRỤ SỞ HÀ NỘI: 32 Võ Văn Dũng, Đống Đa, Hà Nội
    Tel: (04) 7308 6680
    Fax: (04) 3 5626 539

    CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH: SS1N Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TP. HCM
    Tel: (08) 7308 6680
    Fax: (08) 3 868 1015
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này