News So sánh bộ đôi LG G4 Stylus vs Samsung Galaxy Note 4

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi phuongnd2891, 21/11/15.

  1. phuongnd2891 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/15
    LG G4 Stylus là một tân binh mới trong phân khúc tầm trung một phablet 5,7-inch trang bị bút stylus Rubberdium của LG được thiết kế cho những người muốn có một thiết bị tương tự như Galaxy Note 4 nhưng với mức giá rẻ hơn. Hãy cùng chúng tôi so sánh một số điểm nổi bật của hai chiếc smartphone này.
    LG chính thức công bố LG G4 Stylus, còn được gọi là LG Stylo tại Mỹ và Hàn Quốc, một điện thoại thông minh mới dựa trên bút được thiết kế để cạnh tranh với loạt Note của Samsung.

    Về thiết kế

    [​IMG]

    LG G4 Stylus có thiết kế dày hơn so với Note 4

    LG G4 Stylus có thiết kế dày hơn so với Note 4 có kiểu dáng thanh mảnh với kích thước cụ thể là 154.2 x 79.2 x 9.7 mm cùng trọng lượng 164g pin không thể tháo rời. Chất liệu xây dựng cũng bằng nhựa cao cấp. Còn về phần Samsung Galaxy Note 4 máy cũng được thiết kế từ nhựa với kích thước 153.5 mm - Ngang 78.6 mm - Dày 8.5 mm (mỏng hơn LG G4 Stylus) nhưng lại nặng hơn 176g. Nhìn chung xét về thiết kế, cả hai sản phẩm đều khá nổi bật về kiểu dáng thời trang và sành điệu. Note 4 giả da còn LG G4 Stylus lại thu hút bởi lớp lưng hơi cong, nhẵn nhịu đặc trưng của thương hiệu LG.

    Về màn hình hiển thị

    Cả hai chiếc điện thoại là LG G4 Stylus và Galaxy Note 4 đều sở hữu màn hình hiển thị có kích thước như nhau, 5,7 inch. Đây là kích thước của một phablet được người dùng ưa chuộng. Cũng có thể nói đây đang là xu hướng của nhiều người dùng vì kích thước màn hình lớn sẽ đảm bảo việc giải trí hay giải quyết công việc đã hơn. Kích thước màn hình của hai sản phẩm đều bằng nhau và cùng được dùng cảm ứng điện dung đa điểm và được bảo vệ bởi mặt kính cảm ứng kính cường lực Gorilla Glass 4, đảm bảo không bị xước hay vỡ mặt cảm ứng khi có va đập. Tuy nhiên độ phân giải và tấm nền lại có sự khác biệt.

    [​IMG]

    Cả hai đều sở hữu màn hình hiển thị kích thước 5.7 inch

    Về tấm nền, LG G4 Stylus sử dụng tấm nền IPS LCD đặc trưng trên dòng sản phẩm của LG, có góc nhìn tốt cùng khả năng hiển thị hình ánh tươi sáng và độ sáng màn hình cũng như khả năng chống lóa cũng được đánh giá cao. Còn smartphone đến từ Samsung Note 4 quá quen thuộc với sự trang bị màn hình Super AMOLED. Tấm nền này có độ sáng màn hình tốt, không bị lóa sáng và hình ảnh hiển thị cũng tươi sáng sinh động và tự nhiên. Nhìn chung mỗi tấm nền đều có ưu nhược điểm riêng nhưng trên hai thiết bị này đều cho khả năng hiển thị tốt.

    [​IMG]

    Galaxy Note 4 có độ phân giải 2K cao hơn HD của G4 Stylus

    Còn khi nói đến độ phân giải, LG G4 Stylus có chút thua kém người tiền nhiệm của Samsung. Khi Note 4 sử dụng màn hình có độ phân giải 2K (1440 x 2560 pixels) thì LG G4 Stylus chỉ dừng lại ở độ phân giải HD (720 x 1280 pixels). Cùng kích thước màn hình hiển thị 5.7 inch những Note 4 có độ phân giải 2K còn LG G4 Stylus chỉ dừng lại ở mức trung bình khá HD. Điều này thể hiện đẳng cấp khá rõ rệt của hai đối thủ. Note 4 hơn hẳn G4 Stylus về khả năng hiển thị với độ phân giải tuyệt vời 2K. Tuy nhiên điều này một phần là do giá bán của LG G4 Stylus rẻ hơn nhiều so với Note 4 nên màn hình hiển thị khó lòng bì kịp với đối thủ trên cơ mình về tầm giá.

    Phần cứng và phần mềm

    Nếu so sánh về phần mềm và phần cứng thì có lẽ chúng ta sẽ biết trước kết quả rằng LG G4 Stylus sẽ thua thiệt so với Samsung Galaxy Note 4. Đó là do khoảng cách về giá bán và một phần cũng do LG chưa chú trọng nhiều đến việc cải thiện cấu hình và phần cứng trên thiết bị của mình.

    [​IMG]

    LG G4 Stylus thua thiệt so với Note 4 khi so về phần cứng và phần mềm

    Nhìn từ bức ảnh trong bảng so sánh trên, chúng ta dễ dàng có câu trả lời, Note 4 mạnh mẽ hơn LG G4 Stylus rất nhiều nếu xét về phần mềm và phần cứng. Tuy nhiên ở mức giá tầm trung của thiết bị, bạn vẫn sẽ có được những trải nghiệm hài lòng khi chơi game, chạy các tác vụ trên LG G4 Stylus.

    Camera

    Vì chênh lệch về giá nên trong khi so sánh camera Note 4 cũng nhỉnh hơn nhiều về camera so với LG G4 Stylus. Sản phẩm sở hữu chiếc camera chính có độ phân giải 13 MP, có khả năng quay phim FullHD 1080p@30fps và được hỗ trợ bởi đèn Flash. Bạn cũng có thể trải nghiệm những tính năng chụp thông minh như: chụp ảnh nâng cao Geo-tagging, face detection, touch focus, HDR, panorama. Máy được trang bị Camera trước độ phân giải 5 MP có thể quay phim và thực hiện Videocall.

    [​IMG]

    G4 Stylus thua kém về camera sau nhưng lại hơn Note 4 về Camera trước

    Còn chiếc đại diện đến từ Samsung có chiếc camera chính độ phân giải 16 MP có khả năng quay phim 4K 2160p@30fps, cũng được hỗ trợ bởi đèn Flash. Cùng những ứng dụng chụp ảnh như: chụp ảnh nâng cao,chạm lấy nét, tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, nụ cười, chống rung. Camera trước có độ phân giải 3.7MP có thể quay phim và thực hiện Videocall. Như vậy LG G4 Stylus không sánh kịp camera chính so với Note 4 nhưng lại vượt mặt chiếc camera phụ khi Note 4 chỉ có 3.7MP còn LG G4 Stylus sở hữu độ phân giải 5 MP.

    Về bút cảm ứng

    [​IMG]

    Bút cảm ứng của LG Stylus có thiết kế khá nhỏ

    Đặc trưng của dòng họ nhà Note của Samsung chính là bút Spen. Vì vậy dù LG G4 Stylus cũng đi kèm chiếc bút cảm ứng nhưng khó lòng có thể vượt mặt đối thủ. Bút cảm ứng trên LG G4 Stylus có thiết kế khá nhỏ nên nhiều lúc người dùng có cảm giác cầm không chắc chắn. Bên cạnh đó bút còn không hỗ trợ nhiều tính năng thông minh như trên Note 4. Nó chỉ hỗ trợ những tính năng cơ bản cho người dùng.

    [​IMG]

    Bút Spen của Note 4 chiếm lợi thế hơn cả về thiết kế và tính năng

    Kết luận

    Nhìn chung LG G4 Stylus và Note 4 đều là những chiếc phablet đáng dùng trên thị trường hiện nay. Sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang cùng chiếc bút cảm ứng tiện ích bạn sẽ hài lòng với hai chiếc smartphone này. Có thể nói LG G4 Stylus là bản thu nhỏ rẻ tiền hơn của Note 4 bạn có thể chọn chiếc điện thoại thông minh này khi ngân sách hạn hẹp.
    Tham khảo giá: lg g4 stylus - Sản phẩm lg g4 stylus, thông tin, giá cả lg g4 stylus
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này