Thảo luận SITE MAP Website và SITE MAP Image

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi OCKEM, 3/6/18.

  1. OCKEM PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Nơi ở:
    P601, N3A, Khu đô thị trung hòa nhân chính
    Site map website

    Về định nghĩa này có rất nhiều bên chuyên nghiệp đã nói về vấn đề này như chuyên gia Nguyễn Trọng Thơ trên kênh seo.edu.vn hay trang seongon.com hay vietmoz.
    Ở đây là thông tin Biểu Đã tổng hợp để hiểu đơn giản về site map hay chính là giải đáp câu hỏi:
    Google Bots hay bots của bất cứ công cụ tìm kiếm nào đó vào website của chúng ta crawl dữ liệu để index, làm sao để chúng có thể thu thập được toàn bộ nội dung của website chúng ta mà không bị bỏ xót? Làm sao để mỗi nội dung mới của chúng ta khi viết lên lập tức được google index trong vòng 5 phút?
    Đó chính là SITE MAP.

    Có hai góc độ về Site map

    HTML sitemap: là liệt kê tất cả các liên kết URL trong từng phần hay từng trang khác nhau của Blog hay Website được sắp xếp theo thứ tự thư mục và hiển thị theo tiêu đề trang. Các đối tượng của HTML sitemap khai báo giúp người dùng di chuyển và tìm được thông tin dễ dàng.

    XML sitemap: Là XML sitemap hiển thị danh sách các URLs của blog hay Website theo chuẩn đặc biệt. Thứ tự các URL được liệt kê theo thứ tự ưu tiên tùy vào tiêu chí của Webmaster. Và đối tượng XML sitemap cho phép Webmaster thông báo tới Google về các URLs trên blog hay Website nhằm tạo thuận lợi cho quá trình index.

    Sitemap có hữu ích khi nào?

    Trang web có nội dung động.
    Trang web không thuận lợi cho Googlebot thu thập dữ liệu
    Trang web mới.
    Trang web có một kho lưu trữ lớn của các trang nội dung không được liên kết với nhau.
    Đa phần, các website sẽ tạo site map --> code để khai báo với webmaster tools tuy nhiên, có giao diện của wordpress thì đơn giản là sử dụng Plugin Google XML Sitemaps. (Cái này hỗ trợ cả việc index hình ảnh bất cứ nội dung mới, hình ảnh mới đều khai báo với google rất nhanh chóng để google index - Đó là lợi thế của wordpress). Nhưng các website, blogger không được hỗ trợ về mảng ảnh, video thì sao? Sẽ cần đến mục tạo thêm site map image.
    Site map Image

    Nếu như site map website hỗ trợ bots google di chuyển index trên website dễ dàng, nhanh chóng thì site map image sẽ hỗ trợ index image thuận tiện và cơ hội top google image là hoàn toàn khả thi.

    Site map Image được kết nối với google tạo bằng tay

    Hình ảnh dạng:

    [​IMG]
    (Nguồn: seongon)
    Dạng công cụ - tự động

    Chi tiết - Có trong video


    Tất cả thông tin được tổng hợp và chia sẻ qua lăng kính cá nhân. Các bác hãy soi kỹ để bài viết trở thành thông tin chia sẻ hữu ích. Cảm ơn mọi người đã đọc tới đây để em nói tiếng cảm ơn!
    Đại Biểu thân ái!
     
    #1

Chia sẻ trang này