Chia sẻ Sinh mổ có được ăn dưa hấu không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi satchobabauchelaferrforte, 9/10/24 lúc 05:29.

  1. satchobabauchelaferrforte PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Chế độ dinh dưỡng sau khi sinh mổ có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hồi phục sức khỏe của chị em. Dưa hấu từ lâu trong dân gian đã được mệnh danh là loại quả lành tính, thanh mát, dễ ăn và tốt cho sức khỏe. Vậy thì sinh mổ có được ăn dưa hấu không là băn khoăn của nhiều chị em.

    Xem thêm: viên uống dha cho mẹ sau sinh loại nào tốt

    Thành phần dinh dưỡng trong quả dưa hấu

    Trong 1 quả dưa hấu có chứa 90-92% là nước, còn lại là vitamin và khoáng chất. Theo các chuyên gia, trong 100g dưa hấu có chứa:
    Nước: 92%
    Năng lượng: 15 calo
    Protein: chứa 2g
    Chất xơ: chiếm 0.5g
    Canxi: gồm 8mg
    Magie: 15mg
    Kali: chứa 187 mg
    Vitamin C: 7mg
    Vitamin E: chứa 0.05mg
    Ngoài ra, trong quả dưa hấu cũng có nhiều hợp chất thiết yếu khác như Citrulline, Lycopene giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cường miễn dịch hiệu quả.

    Xem thêm: cách giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bỉm

    Đẻ mổ ăn dưa hấu được không?

    Rất nhiều ý kiến cho rằng mẹ sau sinh mổ không nên ăn dưa hấu. Bởi nó có tính hàn, không tốt cho quá trình hồi phục, liền vết mổ sau sinh. Thực tế, mẹ sinh mổ CÓ THỂ ăn dưa hấu khi vết mổ đã lành, tức khoảng 6 tháng sau sinh. Ăn dưa hấu đúng cách sẽ mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời:
    Hạn chế tăng cân: Dưa hấu chứa ít calo nên sẽ giúp các mẹ nhanh no hơn. Từ đó tránh những bữa ăn vặt không cần thiết, hạn chế vấn đề tăng cân quá mức.
    Giúp giải nhiệt: Dưa hấu có rất nhiều nước. Vì vậy việc mẹ sau sinh ăn dưa hấu sẽ có thể giúp mẹ giải nhiệt vô cùng hiệu quả.
    Tăng cường cho sức khỏe tổng thể: Dưa hấu rất giàu vitamin. Trong đó beta-caroten tốt cho mắt; vitamin B sẽ chống trầm cảm sau sinh; vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm sau sinh, vitamin E dưỡng ẩm da, giảm khô vùng kín. vitamin K tốt cho xương khớp của mẹ…
    Giúp mẹ giảm táo bón: Lượng chất xơ trong trái dưa hấu có thể giúp người mẹ giảm táo bón.
    Chống ung thư: Dưa hấu giàu lycopen – là chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh, giúp bảo vệ sắc đẹp, phòng chống bệnh ung thư cũng như bệnh tim mạch cho mẹ.
    Xem thêm: cách uống sắt và canxi chela hiệu quả

    Mẹ sau sinh cần lưu ý những điều này khi muốn ăn dưa hấu

    Tuy là loại trái cây lành tính nhưng mẹ sau sinh cũng không nên ăn quá nhiều dưa hấu. Vì nếu lạm dụng có thể gây hại cho sức khỏe của mẹ. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp mẹ sử dụng dưa hấu an toàn hơn.
    Không nên ăn quá nhiều dưa hấu và không ăn dưa hấu lạnh bởi có thể ảnh hưởng không tốt tới dạ dày của mẹ. Theo đó mỗi ngày mẹ chỉ nên ăn 23 miếng/ngày để ở nhiệt độ thường là đủ.
    Do có tới hơn 90% là nước trong dưa hấu nên việc ăn nhiều dưa hấu cũng khiến thận sẽ phải hoạt động liên tục để có thể đào thảo nước. Đối với các mẹ có tiền sử bị bệnh thận thì đây có thể khiến cơ thể bị ứ nước, mẹ cần hạn chế ăn nhé.
    Không nên ăn dưa hấu đã bổ ra và để ở ngoài nhiệt độ thường trong thời gian dài vì có thể dưa đã bị úng, nhiễm khuẩn, biến chất gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa.
    Khi mẹ bị cảm lạnh thì không được ăn dưa hấu vì có thể làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
    Thời gian tốt nhất để ăn dưa hấu trong ngày là sau ăn từ 30 phút đến 1 giờ.
    Ngoài ra, đối với các mẹ sinh mổ, các cần chú ý chế độ dinh dưỡng đa dạng, khoa học, đủ chất. Bên cạnh thực đơn hàng ngày đa dạng các loại thực phẩm, mẹ cần chú ý bổ sung các vi chất thiết yếu cho cơ thể như là sắt và canxi cho mẹ sau sinh qua cả chế độ ăn và viên uống để giúp mẹ có đầy đủ dưỡng chất, đảm bảo quá trình tiết sữa cho bé và hạn chế vấn đề thiếu sắt, thiếu máu và nguy cơ loãng xương sau sinh.

    Trên đây là một vài chia sẻ về vấn đề sau sinh mổ ăn dưa hấu được không. Bên cạnh bổ sung dưa hấu bạn có thể bổ sung các loại quả khác cho thực đơn hàng ngày. Việc bổ sung đa dạng loại quả sẽ cung cấp dinh dưỡng tốt hơn giúp phục hồi sức khỏe và có nhiều sữa cho em bé nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này