Thảo luận SEO từ khóa "nội thất, thiết kế nội thất" khó hay dễ

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi nhannguyen0801, 8/1/18.

  1. nhannguyen0801 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/18
    Trong thời điểm kinh tế gặp nhiều khó khăn, các doanh đều phải nỗ lực hết mình để cắt giảm, tối ưu các chi phí, cũng như nâng cao hiệu suất bán hàng. Quảng cáo, tiếp thị là khâu không thể thiếu với mỗi doanh nghiệp, nó góp phần rất lớn vào việc nâng cao doanh số và lợi nhuận cho công ty. Bởi vậy mà các doanh nghiệp đang tìm đến với quảng cáo trực tuyến (Online Marketing). Trong đó các các hình thức như SEM - Google adwords, Seo - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Một trong cách nghành đang gây nóng và có mức độ cạnh tranh khá cao là nghành nội thất . Và các từ khóa như: noi that, nội thất, thiet ke noi that, thiết kế nội thất , trang tri noi that, trang trí nội thất... đang là tâm điểm của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cũng như các nhà quảng cáo trực tuyến.
    [​IMG]



    1) Nhận xét về tình hình chung của hệ thống website nội thất

    Quảng cáo trực tuyến cụ thể là áp dụng dịch vụ seo cho nghành nội thất đang trở thành một xu thế và trào lưu lớn. Có đến gần 6 triệu kết quả được tìm thất với từ khóa "noi that" và 57,3 triệu kết quả với từ khóa "nội thất". Điểm qua tình hình, chúng ta đã thấy phần nào chảo lửa seo nội thất. Việc seo từ khóa này không phải hoàn toàn được giao cho các công ty seo, mà các công ty nội có tham vọng cạnh tranh từ khóa này tổ chức lên một đội khoảng 2,3 người chuyên về IT để phụ trách hẳn mảng seo website công ty đó. Các website thuộc hệ thống nội thất đang được cải tiến và chăm sóc ngày một tốt hơn.

    2) Mức độ tăng trưởng tìm kiếm của những từ khóa liên quan đến nội thất

    Còn về mức độ tăng trưởng của các từ khóa này thì sao? lượng tìm kiếm của nó đang tăng trưởng như thế nào suốt 3 tháng qua (từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2011). Sau đây là một số thông số để bạn có thể hình dung

    - Từ khóa noi that: tháng 5 là khoảng 450,000 lượt tìm kiếm, tháng 8 là 16,6 triệu lượt tìm kiếm.

    - Từ khóa nội thất: tháng 5 là 120,000 lượt tìm kiếm, tháng 8 là 338,000 lượt tìm kiếm.

    Như vậy từ khóa không dấu đang là tâm điểm, mục tiêu số một của các công ty và các chuyên gia seo. Mặt khác sự thay đổi lớn này có phải là do khách hàng chuyển hướng qua tìm kiếm sản phẩm nội thất trên internet mạnh? Theo VNVIC thì không phải, sự thay đổi này rõ ràng là do sự cạnh số lượng các website liên quan đến nội thất đang làm seo tăng mạnh, vì họ kiểm tra từ khóa, điều tra từ khóa, đối thủ hàng ngày hàng giờ.

    3) Định hướng mức độ tăng trưởng cho 6 tháng cuối năm 2011

    Những yếu tố ảnh hưởng đến tăng trưởng mức độ cạnh tranh cho hệ thống seo từ khóa nội thất

    - Thị trường xây dựng Việt Nam thường nóng vào cuối năm, vì vậy nhu cầu nội thất thực sự cũng nóng hơn ở thời điểm này.

    - Số lượng công ty, cửa hàng làm về nghành hàng nội thất cũng tăng mạnh vào cuối năm, do đó các website gia nhập cũng nhiều hơn, và các website cũ đẩy mạnh hơn việc cạnh tranh từ khóa này.

    Như vậy, có thể dự đoán về số lượng tìm kiếm đến cuối tháng 1 năm 2012 là 36 - 40 triệu lượt tìm kiếm.

    4) Giải pháp seo cho những từ liên quan đến nội thất

    Để có thể có mặt trong trang 1 Google.com.vn (top 10) trong 4 tháng tới không phải là dễ, nếu website của bạn là mới và không có một chuyên gia seo thiết kế một chiến lược và hệ thống hoàn hảo. Cần phải tìm những hướng đi mới và nghiên cứu thật kỹ các đối thủ trên top 10, ghi lại tất cả các thông số về website của họ liên quan đến thứ hạng từ khóa cần seo. Các thông số đó gồm, chỉ số tối ưu dựa trên (W3C, Page Speed, băng thông quốc tế), số lượng backlinks, số lượng bài viết, số lượng truy cập. Từ đó phát hiện ra những điểm cần khắc phục trước tiên về mặt cấu trúc website và tối ưu website, sau đó mới đến chiến lược và tổ chức thực hiện các chỉ số để đạt được ưu thế.

    5) Định giá cho các từ khóa liên quan đến nội thất ở top 3

    - Từ khóa noi that và nội thất: 30 triệu

    - Từ khóa thiet ke noi that và thiết kế nội thất: 18 triệu

    - Từ khóa trang tri noi that và trang trí nội thất: 15 triệu.

    6) Seo từ khóa noi that, nội thất lên top 1

    Nếu website của bạn mới thành lập, chưa có mặt trong thứ hạng 100 trên Google.com.vn thì cần đầu tư rất mạnh nếu muốn lên top 1 trong 6 tháng. Con số đầu tư là khá lớn, nằm trong khoảng 100 - 120 triệu.

    Đối thủ seo top 1 từ khóa này là bepxinh.vn là một trang đã thành lập từ năm 2009. Có 5 trang vệ tinh cùng chủ đề về nội thất, kiến trúc, thiết kế kiến trúc, đều đạt được lượt truy cập khá ổn định, Page rank Google khá tốt (PR3, PR4). Hệ thống các site vệ tinh này xây lên là để đẩy backlinks chất lượng và traffic sang cho site bepxinh. Hiện tại trang này đạt được những con số xứng đáng đứng top, domain 3 năm, hơn 6 nghìn bản ghi được index trên Google.com.vn và còn được phát triển (site:bepxinh.vn), 69 baklinks phổ biến được Google công nhận (link:bepxinh.vn), và rất nhiều backlinks khác.

    - Nội dung: mỗi ngày có 5 bài tự viết và khoảng 50 bài đi siêu tập. sau 6 tháng bạn sẽ có 900 bài tự viết và 9,000 bài siêu tập bao gồm cả về bài viết chuyên nghành, sản phẩm, tin tức.

    - Backlinks: đạt được con số 500 links chất lượng (link từ website có cùng chủ đề Page Rank >=2, lượng truy cập > 500 mỗi ngày) và 10,000 links spam đến các trang cùng hoặc gần chuyên mục.

    - Traffic: Mỗi ngày cần tìm cách huy động 10,000 khách truy cập trực tiếp, 10,000 khách từ các trang giới thiệu, và khoảng 1,000 khách từ Google. Lưu ý thời gian trung bình trên site phải >= 10s để tránh bị Google banned.

    - Tối ưu mọi vấn đề trên website, luôn tìm tòi và phát hiện các giải pháp mới.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 8/1/18
    #1
  2. damvinhhung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/17
    theo em nghĩ thì không khó lắm mức độ cạnh tranh cũng vừa phải thôi
     
    #2
  3. gaubaccuchn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/17
    Từ khóa về nội thất và BDS cạnh tranh khá cao, làm tốt ở lĩnh vực này cần một đội ngũ làm việc theo dây chuyền và có chiến lược seo tối ưu thì mới cạnh trạn được. Chứ 1 người chiến đấu không bao giờ cạnh tranh nổi.
     
    #3
  4. linh tinh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/12/17
    cạnh tranh rất lớn
     
    #4
  5. vybjuty PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/1/18
  6. mailong90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/10/14
    Cạnh tranh cao lắm bác ơi, không chỉ SEO đâu mà cả quảng cáo adwords cũng cạnh tranh cao dã man.
     
    #6
  7. nguyenvanlanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/12/17
    Nơi ở:
    hà nội
    từ khóa nội thất seo cực khó ăn luôn em nghĩ chỉ có các anh có kinh nghiệm rồi mới seo được những từ khóa dạng đó
     
    #7

Chia sẻ trang này