Chia sẻ SEO trong tương lai sẽ như thế nào?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi zuizui, 7/10/14.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Chỉ cách đây vài năm, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được coi như là những kiến thức chuyên môn về việc làm thế nào để thao túng được thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google với những chiến thuật bí mật. Nhưng nó hiện giờ đã khác, lĩnh vực SEO hiện nay đã ngày càng phát triển và với nhiều nguyên tắc đã được đặt ra và khó có thể sử dụng những thủ thuật để đánh lừa Google. SEO đã trở thành một yêu cầu cần thiết về chuyên môn cho tất cả các Marketer Online.

    Google đã tạo điều kiện và thúc đẩy thay đổi này bằng cách thay đổi các trò chơi để giúp cho người dùng tìm kiếm thông tin, sản phẩm nhanh hơn và ngày càng khẳng định tầm vóc khổng lồ của mình. Vậy SEO đang phát triển như thế nào và mục tiêu của Google là gì? Điều gì mà những chuyên gia Marketing Online học được qua việc tìm hiểu Google thay đổi SEO như thế nào?

    SEO bây giờ là xây dựng thương hiệu nhiều hơn so với kĩ thuật hoặc các thủ thuật đánh lừa
    Những gì thay đổi trong hai năm qua đã thay đổi nhận thức của chúng ta về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chúng ta không còn chỉ nói về các liên kết, từ khóa và Pagerank, thay vào đó, chúng ta đang thảo luận về xây dựng thương hiệu và chiến lược nội dung. Nhưng xây dựng một thương và xuất bản một nội dung chất lượng cao không phải là một khái niệm mới, chúng luôn luôn đóng vai trò quan trọng trong Inbound Marketing. Vậy tại sao có sự thanh đổi ngột trong lĩnh vực SEO?

    Google ra mắt hai thuật toàn Penguin và Panda cùng các bản cập nhật đã gửi một thông điểm rất rõ ràng đến các bạn quản trị web và các Marketer Online: Google sẽ không tha cho các mánh khóe và nội dung có chất lượng thaáp trong kết quả tìm kiếm của mình. Kết quả như thế nào? Một chiến lược nội dung chất lượng đã trở thành một lựa chọn duy nhất để đạt được khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

    Một chiến lược nội dung chỉ có hiệu quả khi được một thương hiệu thực hiện nếu không thường thì sẽ rất ít lượng độc giả theo dõi chúng. Bên cạnh đó, một chiến lược nội dung hiệu quả cũng là con đường để xây dựng một thương hiệu. Do đó, bạn hãy tập trung xây dựng thương hiệu chứ không phải là kĩ thuật và các thủ thuật, mánh khóe lừa dối Google.

    Google không chỉ là một công cụ tìm kiếm
    Vâng, Google bắt đầu là một công cụ tìm kiếm và nó tiếp tục phục vụ chúng ta với chức năng đó. Tuy nhiên, Google cũng đã trở thành một người dẫn đầu trong việc đối thoại trực tiếp với khách hàng và có khả năng điều hướng khách hàng. Các số liệu, biểu đồ cuả Google biết chính xác được khách hàng muồn tìm kiếm những gì và giúp họ tìm kiếm nhanh chóng những thông tin họ cần, đôi khi có thể lường trước được những câu hỏi tiếp theo. Đây là một ví dụ điển hình, nhiều người tìm kiếm dựa trên địa điểm: "trung tâm đào tạo tại Hồ Chí Minh", "dạy seo tại Hồ Chí Minh", "học seo ở đâu tốt tại Hồ Chí Minh?" Tất cả những truy vấn này trả về kết quả tìm kiếm cộng với những thông tin bổ sung gồm những đánh giá, giá cả và cả địa điểm, giờ mở - đóng cửa.

    Giá trị của liên kết
    Hiện tại, số lượng và chất lượng của các liên kết đến trang web của bạn và các web page khác là một trong các yếu tố được ghi nhận trong các thuật toán xếp hạng. Bởi vì thị trường mua bán liên kêts vẫn còn hoạt động ( Google gét điều này), Google đã điều chỉnh các thuật toán tác động cho việc đó mang lại giá trị thấp hơn so với các liên kết trong trang web (Internal Link). Tuy nhiên, giá trị của các liên kết không còn thích hợp cho mục đích làm SEO thì không hẳn là không còn quan trọng với các chiến dịch Marketing Online của các bạn.

    Trước khi biết một chút gì đó về SEO, chắc rằng các bạn cũng đã cố gắng để lại dấu ấn gì đó của trang web bằng những liên kết như việc giới thiệu thông tin về doanh nghiệp kèm với địa chỉ trang web, làm thế nào mà một người không tìm thấy bạn trên Google nhưng vẫn truy cập đến website của bạn, có lẽ là họ đã thấy bạn ở đâu đó trên 1 diễn đàn hay một Blog và cũng có thể trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube. Người đọc đã đến với bạn bằng một liên kết. Hãy tự hỏi mình rằng: nếu Google không xuất hiện, thì bạn có xây dựng liên kết không" Trong thời gian dài, thì câu trả lời là có.

    Tương lai cũng như bây giờ
    Hiện tại Google thách thức cả Siri của Apple. Đây là một tư duy hoàn toàn khác với nhiều câu trả lời khác như vị trí địa lý, lịch sử tìm kiếm và cả những sở thích, các hoạt động của bạn gần đây trên Google và những nơi khác. Nó có thể nhắc nhở sinh nhất cho bạn, tìm thấy hành trình du lịch trong Gmail của bạn hoặc báo cáo thời tiết hiện tại nơi bạn đang đứng. Trọng tâm là phục vụ các câu trả lời mà không có trang web nào có thể cung cấp được. Thách thức đặt ra là làm sao mình đủ liên quan đến những lĩnh vực mà người dùng đang tìm kiếm. Hiện nay việc tìm kiếm đang diễn ra hầu hết trên các thiết bị di động do đó SEO cần phải chú trọng đến việc tối ưu hóa trang web thân thiên với giao diện của chúng.

    Phương pháp Marketing Online từ góc độ sản phẩm
    Nếu bạn có một sản phẩm với chất lượng xấu, bạn có thể bán chúng cho một số khách hàng thông qua nỗ lực Marketing xuất xắc. Tuy nhiên, nếu điều này kéo dài thì không sớm thì muộn thương hiệu của bạn sẽ bị giết chết chỉ cần truyền miệng. Do đó bạn cần xem mọi khía cạnh của một chiến dịch Marketing của bạn như một sản phẩm.

    Xem xét nội dung như là một sản phẩm của doanh nghiệp bạn, nội dung đó là gì, có thể là một bài đăng Blog, một Ebook, một Email, một đoạn Video, một Infographic hoặc bất cứ điều gì đưa được đến người dùng Internet.

    Hiện nay rất nhiều bạn làm Marketing và quảng cáo vẫn chú trọng vào giá trị của các chiến dịch trên cả những sản phẩm cuả mình. Nhưng triết lí ngược lại mới là chiếc vé đưa bạn đến thành công lâu dài, Apple đã tạo ra các chiến dịch Marketing tuyệt vời nhưng trọng tâm của họ luôn luôn là việc tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Hãy kết hợp giữa việc xây dựng nội dung tốt và chiến lược làm SEO thông minh sẽ mang lại cho bạn kết quả lâu dài.
    Kết luận
    Thực tế cho thấy rằng vẫn rất nhiều người đang cố gắng hết sức để có được một vị trí cao trên bảng xếp hạng nhưng kết quả thường là thất bại, trong khi đó nhiều thương hiệu và các Marketers vẫn đang kiên nhẫn vẫn từng bước một để đạt được không chỉ là những mục tiêu của họ mà còn có một chặng đường dài phía trước.
    Google khuyến khích mạnh mẽ việc tạo ra nội dung chất lượng để người dùng sử dụng chứ không phải để xem nội dung spam, nội dung rác trên kết quả tìm kiếm của mình. Google trong tương lại chắc chắn sẽ còn khuyến khích xu hướng chất lượng này và việc xây dựng thương hiệu thay vì những kĩ thuật và các mánh khóe.

     
    #1

Chia sẻ trang này