Thảo luận SEO tiêu cực đang được nhân rộng và phát triển mỗi ngày

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi epro79, 16/8/14.

  1. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Bây giờ có lẽ bạn đã nghe nói nhiều về SEO tiêu cực, thậm chí một số người đã từng là nạn nhân của một cuộc tấn công của SEO tiêu cực mà không hề hay biết. Đây rõ ràng là mối đe dọa nhưng nhiều người trong cộng đồng SEO vẫn nghi ngờ sự tồn tại của nó, thậm chí ngay cả những người làm việc tại Google.

    [​IMG]

    SEO tiêu cực hoạt động như thế nào?

    SEO tiêu cực hoạt động dựa trên PageRank và các yếu tố liên quan đến liên kết. Các liên kết luôn có vị trí quan trọng đối với Google, đây chính là lý do họ sử dụng chúng để xác định giá trị của một trang web - được coi như là một yếu tố chính để xếp hạng. Nhiều năm trước đây khi SEO được coi là một ngành công nghiệp mới thì nó không có mấy biến động. Một trang web với nhiều liên kết có thể có giá trị hơn so với một trang web không có nhiều liên kết.

    Khi hệ thống được phát triển, Google bắt đầu thêm các hình phạt dành cho các liên kết xấu. Thay vì tất cả các liên kết chất lượng được coi là yếu tố để xếp hạng trang web của bạn nhưng các liên kết đến từ các tên miền spam hoặc các trang web spam sẽ làm giảm thứ hạng của bạn. Tất nhiên, thay vì giữ lại các liên kết hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn thì chiến lược SEO mũ đen lại giữ lại các liên kết của họ và thay đổi các mục tiêu.

    Căn cứ vào kỹ thuật SEO mũ đen cũ

    Một phần của lý do SEO tiêu cực trong ngành công nghiệp có tiềm năng lớn như vậy là do tồn tại rất nhiều cơ sở hạ tầng. Đối với chiến thuật SEO mũ đen, webmaster cần vài chục đến vài trăm tên miền spam để tăng cường khả năng tạo thêm một liên kết đến tất cả trong số chúng và một trang web mục tiêu. Các trang web mục tiêu sẽ nhận được hàng chục hoặc hàng trăm các liên kết, khi đó Google sẽ nhìn thấy số lượng các liên kết và cho rằng trang web đã được liên kết với những liên kết có giá trị và nó sẽ xếp hạng cao cho chúng.

    So sánh với SEO tiêu cực, webmaster cần vài chục hoặc thậm chí vài trăm tên miền spam để có thể thêm một liên kết đến tất cả trong số chúng và một trang web mục tiêu. Các trang web mục tiêu sẽ là một đối thủ cạnh tranh của các chủ sở hữu trang web. Đối thủ cạnh tranh đó sẽ nhận được hàng chục hoặc hàng trăm các liên kết, và khi đó Google sẽ nhìn thấy tất cả các liên kết từ một tên miền spam. Rõ ràng, webmaster đang cố gắng xây dựng chiến lược liên kết mũ đen cũ mà không biết rằng đó là một hình phạt tìm kiếm. Do thiếu sự hiểu biết và không có biện pháp bảo vệ nên webmaster đã bị trừng phạt.

    Những ham muốn về lợi nhuận đang được thực hiện

    [​IMG]

    Tất cả mọi thứ cần thiết để chống lại SEO tiêu cực đã sẵn sàng và nó bao gồm các thông tin liên lạc và các phương thức thanh toán để cung cấp dịch vụ người dùng. Tất cả những gì được yêu cầu là thay đổi thương hiệu từ một dịch vụ tích cực thành một dịch vụ tiêu cực.

    SEO mũ đen đầu tư thời gian và tiền bạc để xây dựng các cơ sở hạ tầng lớn. Một số mạng lưới SEO tiêu cực đã mở rộng lên đến hàng nghìn tên miền. Điều này làm cho nó rất khó để kiểm soát, nó không thể xác định một URL trong tích tắc và việc xác định nó không ảnh hưởng đến thứ hạng của một trang web và khó có một giải pháp để giải quyết vấn đề này. Google phạt các trang web vì một lý do. Để loại bỏ các hình phạt như một phương tiện để chống lại SEO tiêu cực cho những tên miền có tiềm năng.

    Tại sao không ai tin?

    [​IMG]

    Một phần của vấn đề đang diễn ra với SEO tiêu cực là nó dường như không đươc thực hiện một cách nghiêm túc. Google đã dành một chút thời gian để nhận ra rằng toàn bộ các doanh nghiệp nhỏ có thể bị xóa khỏi bản đồ với những hành động đơn lẻ của một đối thủ cạnh tranh. Chắc chắn, bạn có thể phục hồi từ SEO tiêu cực: tất cả những gì bạn cần làm là phủ nhận những liên kết và tiếp tục xây dựng SEO để mang lại lợi ích của riêng bạn. Vấn đề là khi lần đầu tiên bạn bị đánh, đặc biệt là đối với một doanh nghiệp nhỏ phải mất nhiều thời gian để tồn tại, trong khi các doanh nghiệp khác có thể có xu hướng đi xuống mà không thể phục hồi.

    Vấn đề khác là SEO tiêu cực gần như hoàn toàn được giới hạn mới, các trang web nhỏ. Bất kỳ trang web nào được hoạt động hơn một năm có thể có đủ các liên kết và sự thúc đẩy tích cực để tồn tại trong một cuộc tấn công SEO tiêu cực. Bất kỳ một trang web nào cũng có thể trở thành một thương hiệu phổ biến gần như là bất khả xâm phạm.
    Giải pháp bất lực của Google

    Dường như Google đã nhận thức được vấn đề. Các dấu hiệu thừa nhận công khai nhất là công cụ chối bỏ liên kết giúp loại bỏ trang web khi có một chiến dịch xây dựng liên kết hỏng. Nó chỉ là công cụ duy nhất để chống lại SEO tiêu cực. Nó quét qua link profile của bạn, xác định tất cả các tên miền spam trong hàng trăm hoặc hàng nghìn tên miền và Google hy vọng xử lý chúng trước khi tiêu diệt thứ hạng tìm kiếm của bạn.

    Không có giải pháp nào khác. Không còn cách nào khác để chống lại SEO tiêu cực ngoài việc dành nhiều thời gian và tiền bạc vào SEO tích cực.

    Vấn đề lòng tin

    SEO tiêu cực là không đáng tin cậy. Đó là lý do tại sao nó trở thành mối đe dọa cho các trang web mới, các trang web không có thời gian để phát triển thương hiệu và xây dựng trong ngành công nghiệp của mình. Các trang web được Google tin tưởng, các trang web đã tồn tại và thể hiện ý chí của họ cần phải linh hoạt hơn nữa để chống lại các cuộc tấn công SEO tiêu cực. Trong khi đó, các trang web mới đặc biệt rất dễ bị ảnh hưởng.

    Tuy nhiên, đây là tiêu chuẩn không thể nào hợp lý hóa được. Bạn chỉ có thể làm rất nhiều việc để cải thiện lòng tin của bạn, phần còn lại là xây dựng liên kết tự nhiên, xuất bản nội dung tốt và dành nhiều thời gian vào nó.

    Nỗi lo sợ hợp lý

    Có một lý do khác khiến SEO tiêu cực dường như nằm ngoài sự chú ý - ý tưởng được đưa ra bởi các chuyên gia SEO hàng đầu để chứng minh nó tồn lại là tạo cho nó một sức mạnh. Lập luận của họ chính là SEO tiêu cực không phải là một mối đe dọa lớn có thể nhìn thấy, có quá nhiều người đang hoài nghi về nó và có quá nhiều người không biết làm thế nào để kéo nói ra. Để thử nghiệm, để xác minh lời tuyên bố, để chứng minh nó tồn tại là tạo cho nó một sức mạnh to lớn và ngay lập tức. Bất ngờ sẽ có một sự bùng nổ của các cuộc tấn công SEO tiêu cực. Chắc chắn, Google sẽ buộc phải hành động và cần thiết để tìm ra một giải pháp nhưng cho đến khi một giải pháp được đưa ra thì vấn đề sẽ vẫn được lan truyền.

    Google tuyên bố sẽ lấp lỗ hổng liên quan đến SEO tiêu cực. Họ có làm được điều đó hay không? Rất có thể. Tốt nhất là chúng ta có thể hy vọng là có một sự sụt giảm chậm trong những tin đồn về mối đe dọa của SEO tiêu cực và giảm số lượng các trang web tự nhận rằng mình đang bị ảnh hưởng. Cho đến lúc đó thì SEO tiêu cực vẫn sẽ là một ngành công nghiệp.

    Nguồn: thegioiseo.com
    Mã:
    http://www.thegioiseo.com/threads/tai-sao-seo-tieu-cuc-lai-tro-thanh-mot-nganh-cong-nghiep-rieng-cua-no.207092
     
    #1

Chia sẻ trang này