SEO thẻ meta và ý nghĩa của thẻ meta

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi administrator, 3/3/13.

  1. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Meta tag là thẻ dùng để cung cấp các thông tin về website một cách tóm gọn đối với các trình duyệt lẫn người dùng hay bot từ các search engine. Hiện nay, có không ít người đang hiểu sai ý nghĩa của nó và ứng dụng đôi khi không hợp lý trong nhiều website. Bài viết này sẽ giải thích về ý nghĩa của hầu hết các thẻ Meta tag nhằm giúp các bạn ứng dụng một cách hợp lý hơn và gợi ý các Meta tag bạn nên dùng hoặc không nên dùng.

    1. Meta Content Language (Dành cho các website không phải tiếng Anh)
    Thẻ này được dùng để khai báo ngôn ngữ của website. Thẻ này cũng được dùng tương tự như Meta Name Language. Các robot của SE thường dùng thẻ này để phân loại ngôn ngữ của website.

    Ví dụ:

    Bạn nên sử dụng thẻ này nếu website của bạn có ngôn ngữ không phải tiếng Anh. Cá nhân tôi chưa từng thử, tuy nhiên theo như những gì mà tôi tham khảo thì thẻ này rất có ích cho bot phân loại nội dung theo ngôn ngữ.

    2. Meta Content Type

    Thẻ này dùng để khai báo mã cho website. Bạn nên sử dụng thẻ nay ngay cả khi bạn đã dùng khai báo DTD cho tài liệu HTML. Bởi vì nếu bạn không sử dụng thì có khi người dùng website của bạn sẽ không đọc được nội dung website của bạn do trình duyệt không tự động điều chỉnh mã phù hợp cho website của bạn. Ví dụ: Nội dung website của bạn được nhập liệu thông qua mã UTF-8 nhưng được hiển thị ở chế độ của ISO hay ASCII. Thẻ này còn có nhiều lợi ích khác, tuy nhiên bạn có thể tự tìm hiểu thêm về vấn đề này thông qua các trang web về SEO.

    Ví dụ:

    3. Meta Description

    Thẻ này dùng để mô tả nội dung của một trang web. Nội dung của thẻ này nên được viết ngắn gọn và xúc tích khoảng từ 20 đến 25 từ hoặc ít hơn. Đây là thẻ được hầu hết các SE sử dụng để hiển thị nội dung kết quả tìm kiếm.

    Ví dụ:

    Thẻ này được khuyến khích sử dụng và nên viết một cách xúc tích nhất nhằm thu hút người dùng bấm vào website của bạn từ kết quả tìm kiếm. Thông thường nếu không dùng thẻ này thì các SE như google cũng sẽ tự động tạo khi index nội dung website. Tuy nhiên bạn nên dùng bởi vì đôi khi các mô tả được index tự động sẽ không được như ý của bạn.

    4. Meta Language (Dành cho các website không phải tiếng Anh)

    Thẻ này tương tự như Meta Content Language nhưng cấu trúc khác như sau:

     
    #1
  2. vemaybayanz PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Em đang mày mò web joomla 1.5, không biết chèn các thẻ Headings(H1, H2, H3...) vào chỗ nào, bác nào có kn giúp em nhé
     
    #2
  3. iiones PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/9/13
    Đây hình như chỉ là 1 số thẻ cơ bản thôi, còn rất nhiều thẻ nữa. Quan trọng hơn hết vẫn là thẻ Description.
     
    #3
  4. san wukong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/10/13
    có trang web nào check cho site không ta, mấy cái thẻ này mệt ghê :-"
     
    #4
  5. soluck PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    Làm sao cho Meta Description có giá trị nhất nhỷ? để có thể thu hút được khách hàng truy cập mặc dù chưa phải là top 1,2,3 ý!
     
    #5
  6. money123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn muốn check site về các yếu tố site bạn đạt được bao nhiêu tiêu chuẩn seo ak!
    Bạn kiểm tra tại đây nhé:
    HTML:
    [url]http://bam.vn/threads/trang-web-kiem-tra-chat-luong-seo-luong-back-link-cua-site.1693/[/url]
     
    #6
  7. lifeinheaven PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    trước giờ mình chỉ biết đến thẻ des, keywords, content, giờ mới biết thêm có cả thẻ language :)
     
    #7

Chia sẻ trang này