Chia sẻ SEO – Những Lợi Ích là SEO Đem Lại

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi quangduymoa, 27/7/18.

  1. quangduymoa PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/7/18
    Khi bạn bước chân vào lĩnh vực làm web hoặc marketing, ít nhiều gì thì chắc chắn bạn đã nghe tới SEO và nhiều người khuyên bạn làm seo vì đây là một lĩnh vực đang bùng nổ lên ở thời gian gần đây.

    Vậy seo là gì? Và làm thế nào để bạn có thể đạt được thành công trong seo?

    Seo là gì?

    Khi bạn search từ khóa “laptop cũ”, bạn có thể nhìn thấy hàng loạt kết quả tìm kiếm.

    Phần đầu tiên, có ghi là “Qc” (quảng cáo) hoặc “Ad” (advertising) có nghĩa là Google Adwords, và phần tiếp theo không có những chữ ấy kế bên đó là S.E.O (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

    Đôi khi bạn nghĩ rằng những website thuộc sở hữu của những thương hiệu nổi tiếng, có lượng traffic (truy cập) cực kì lớn thì mới đứng lên những vị trí đầu được, và dĩ nhiên, những doanh nghiệp nhỏ lẻ chưa có tên tuổi và ít được mọi người biết đến sẽ không bao giờ đứng ở vị trí top đầu này.

    Tuy nhiên, sự thật không phải vậy!

    Tất cả các vị trí top đều có phương pháp để được lên thứ hạng trên bộ máy tìm kiếm, và thuật ngữ chuyên môn gọi đó là SEO (Vâng, tôi hiểu, nếu như bạn là một người mới và đọc bài viết này, bạn có thể nhận ra một điều “ Hóa ra trước giờ, những vị trí đứng đầu (vị trí top) ấy đều được cơ cấu hết cả rồi!” – Sự thật thì một phần là vậy)

    Công việc của Seo là phân tích phương thức hoạt động của các thuật toán bộ máy tìm kiếm, sử dụng kết hợp nhiều phương pháp từ đơn giản tới phức tạp để có thể đưa trang web lên vị trí mong muốn – Dễ hiểu phải không nào?

    Công Dụng Của SEO

    Với tôi, đây thực sự là phần hay nhất! Việc SEO mang lại rất nhiều lợi ích cả về ngắn hạn lẫn dài hạn cho sự phát triển của công ty bạn.

    1.ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư)

    Với seo, bạn có thể đo lường được hiệu quả nguồn vốn đầu tư của mình so với chi phí quảng cáo một cách chính xác cho dù website của bạn có phải là một website hay không.

    Với seo, bạn không chỉ đo lường được hiệu quả, xác nhận được lợi nhuận, lượng truy cập website (traffic), và tỉ lệ chuyển đổi của từng từ khoá mang lại, mà còn có một cái nhìn tổng quan hơn từ đó biết rằng mình gặp vướng mắc, đầu tư sai lầm ở khúc nào để giải quyết cụ thể.

    2.Chi phí hiệu quả

    SEO là một trong những cách thức/ chiến lược marketing hiệu quả về chi phí bởi vì nó nhắm tới những người đang chủ động tìm kiếm sản phẩm. dịch vụ.

    Khác với cách thức telemarketing thông qua việc spam điện thoại bằng đội ngũ sale hay spam email rác, SEO là phương pháp inbound marketing – marketing dựa trên những nội dung thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng.

    Có thể việc bán hàng qua điện thoại vẫn là một chiến lược marketing hiệu quả, nhưng để tìm kiếm được một khách hàng tiềm năng.

    Bằng việc nhắm đến những khách hàng đang có nhu cầu và chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ cụ thể trên internet, SEO cung cấp cho bạn những lượt truy cập vào website chất lượng hơn hẳn so với các chiến lược marketing khác, đồng thời tiết kiệm được tối đa chi phí cho doanh nghiệp của mình.

    3.Cải thiện trải nghiệm người dùng

    Một trong những kĩ thuật chính giúp cho một chiến dịch seo thành công đó là việckhông ngừng cải thiện cấu trúc trang web, nội dung của bạnmột cách tốt nhất. Điều này giúp cho việc bộ máy tìm kiếm dễ dàng tìm thấy website của bạn cũng như người dùng dễ dàng tiếp thu và tìm kiếm thông tin trên trang web bạn.

    4.Hiểu về hành vi khách hàng tiềm năng.

    Như tôi đã đề cập ban đầu, nếu SEO giúp bạn có được lượng truy cập chất lượng thì Google Analytics sẽ giúp bạn theo dõi và phân tích được lượng truy cập này.

    Toàn bộ dữ liệu về khách hàng của bạn: về giới tính, độ tuổi, vị trí địa lí, ngôn ngữ sử dụng cũng như các mối quan tâm, lịch sử tìm kiếm, thậm chí là cách thức và thời gian khách hàng xem thông tin trên website của bạn,… đều được Google Analytics ghi nhận và thống kê.

    Những dữ liệu này là CỰC KÌ, CỰC KÌ quý giá bởi nó giúp bạn có thể phác họa được rõ ràng nhất chân dung khách hàng tiềm năng, từ đó lựa chọn áp dụng các chiến dịch marketing hiệu quả cho cả online lẫn offline

    chiến lược marketing khác, đồng thời tiết kiệm được tối đa chi phí cho doanh nghiệp của mình.
     
    #1
  2. Nhung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/7/18
    Nơi ở:
    Hoằng Hóa- Thanh Hóa
    cảm ơn bài viết của bác. e mới học seo nên bài viết rất hữu ích ạ
     
    #2
  3. phutungxaydung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/9/16
    SEO bây giờ không còn như xưa nữa đâu nếu có điều kiện hay chạy quảng cáo thực hiện chương trình marketing cụ thể hơn.
     
    #3
  4. suachua0201 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/3/20
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ nó nhé
     
    #4

Chia sẻ trang này