Chia sẻ SEO là một hành trình

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi valencia, 24/6/15.

  1. valencia PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/15
    SEO là một hành trình đầy gian nan và vất vả. Tất cả chúng ta ai đã và đang tìm hiểu về SEO đều biết rằng nó không hề đơn giản chút nào cả. SEO đòi hỏi phải có sự tìm tòi học hỏi cùng với sự chăm chỉ mới đem lại thành công.

    Để làm được điều đó chúng ta cần phải trải qua 10 hành trình sau mới có thể giúp chúng ta thành công trên con đường thúc đẩy thứ hạng trên Google.

    Hành trình đầu tiên chính là nghiên cứu từ khóa
    Bước này khá quan trọng nó sẽ quyết định hành trình của bạn có thành công hay không. Từ khóa giúp chúng ta nghiên cứu được thị trường người dùng đang tìm kiếm như thế nào. Người dùng đang tìm kiếm qua từ nào nhiều nhất, từ đó chúng ra sẽ hướng khách hàng đến Website của mình qua những từ khóa đó.

    Ngoài ra chúng ta còn biết được đối thủ cạnh tranh họ đang đẩy mạnh từ nào ,lúc này chúng ta sẽ có được một kế hoạch SEO hiệu quả.

    Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp chúng ta nghiên cứu được những thị trường ngách mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Những từ khóa này đôi khi ít cạnh tranh nhưng lại đem khách hàng tiềm năng đến với bạn.

    [​IMG]
    Phân tích hành vi người dùng
    Đây là bước chúng ta biết được người dùng họ tìm kiếm như thế nào. Phân tích lưu lượng hành vi của khách truy cập sẽ xác định các trang mà người dùng chủ yếu là tham quan và điều này sẽ cho phép chúng ta cải thiện tương tác người dùng / điều hướng trong trang web.

    Nhiều người thường chủ quan điều này cho rằng chỉ cần từ khóa lên top là sẽ có khách hàng. Đây là suy nghĩ sai lầm tạo nên tỉ lệ người truy cập thoát trang cao là bởi vì mình không cung cấp đúng những gì mà người dùng đang thực sự quan tâm.

    Website thân thiệt với công cụ tìm kiếm và người đọc
    Một Website chuẩn SEO phải đáp ứng được một số yếu tố như : Thân thiện với công cụ tìm kiếm, giúp các con bot truy cập vào Website của bạn một cách dễ dàng nhất. Ngoài ra việc bố trí nội dung sao cho người dùng dễ đọc , tìm kiếm thông tin là điều cần thiết giúp cho khách hàng đến với bạn một cách tốt hơn.

    Mô hình xây dựng Website
    Bước này giúp chúng ta lên được một cấu trúc Website thân thiện với Google và người dùng. Sự điều hướng người dùng thông qua các danh mục cũng như nội dung sẽ giúp chúng ta giữ chân người dùng trên Website được lâu hơn. Ngoài ra sơ đồ Website còn giúp các con bọ thu thập dữ liệu được nhanh hơn.

    Thiết kế giao diện Website

    Đây là hình ảnh đầu tiên mà người dùng khi truy cập Website nhìn thấy. Hãy thiết kế giao diện một cách hợp lý tạo cảm xúc cho người dùng xem. Hình ảnh cần phải rõ nét, tránh sử dụng hình ảnh mờ nhạt hay to quá dễ gây phản cảm cho người đọc.

    Các yếu tố trên trang
    Tiêu đề bài viết cần phải viết theo chuẩn SEO. Thẻ này có tác dụng nói lên chủ đề của bài viết cho người dùng và công cụ tìm kiếm biết bài viết nói lên điều gì là yếu tố quan trọng giúp công cụ tìm kiếm xếp hạng của bạn. Một tiêu đề chuẩn không quá 70 ký tự và nên kết hợp từ khóa cần SEO.

    Ngoài ra nội dung trên trang của bạn cũng cần phải duy nhất. Điều đó sẽ giúp cho thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm được xếp hạng cao hơn nhờ vào nội dung độc đáo, không trùng lặp.
    Các danh mục được phân cấp rõ ràng cũng giúp cho người đọc tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn.

    Tính tiện dụng
    Điều hướng trang web rất quan trọng trong việc giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy nội dung họ muốn. Nó cũng giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung nào webmaster cho là quan trọng. Mặc dù kết quả tìm kiếm của Google chỉ cung cấp ở cấp độ trang, nhưng Google cũng muốn biết trang đó đóng vai trò thế nào trong website của bạn.

    Xây dựng link liên kết
    Đây là bước giúp thúc đẩy thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm cao nhất. Hãy tạo những liên kết chất lượng và tự nhiên nhất. Điều này rất quan trọng bởi công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh, với những website có quá nhiều liên kết không chất lượng thì việc xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm là điều không thể.

    Chia sẻ mạng xã hội
    Mạng xã hội đang chiếm một phần quan trọng đối với SEO. Các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá cao điều này. Nếu liên kết là một lá phiếu bầu cho Website thì việc chia sẻ mạng xã hội sẽ giúp việc bầu bán này trở lên dễ dàng hơn. Những yếu tố liên quan đến mạng xã hội đang ngày càng được đánh giá cao trong thuật toán xác định thứ hạng của website.
    Vì vậy hãy tích hợp các công cụ chia sẻ mạng xã hội vào Website của bạn , điều đó sẽ giúp người đọc có thể chia sẻ nội dung của bạn tới những người khác một cách tốt hơn.


    Tóm lại:

    SEO luôn là một hành trình đầy thử thách, nó không dành cho những người không thực sự đam mê nó. Vì thế hãy xác định nếu bạn làm SEO hãy tìm hiểu và cố gắng vượt qua những khó khăn đó rồi bạn sẽ thành công. Khi bạn đạt đến điểm cuối của cuộc hành trình , hãy quay trở lại để bắt đầu và tiếp tục làm lại nữa nhé.
     
    #1
    tranly1083 thích bài này.
  2. tranwebmaster PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    SEO cần 1 quá trình và kế hoạch chi tiết từ xây dựng nội dung, onpage đến buildlink :D
     
    #2
  3. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    Hành trình đầu tiên chính là nghiên cứu từ khóa
    P/s: Bước đầu tiên luôn khó khăn và vấn vả đúng không?
     
    #3
  4. boychung2000 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/10/14
    seo đúng là một hành trình. từ phân tích từ khóa, đi link, xây dựng link, làm nội dung. Nhưng mà phải biết duy trì hành trình trên thì seo mới hiệu quả.
     
    #4
  5. mlrcm1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    SEO luôn là một hành trình đầy thử thách, nó không dành cho những người không thực sự đam mê nó.
     
    #5
  6. vubahai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    "SEO là một hành trình đầy gian nan và vất vả. Tất cả chúng ta ai đã và đang tìm hiểu về SEO đều biết rằng nó không hề đơn giản chút nào cả. SEO đòi hỏi phải có sự tìm tòi học hỏi cùng với sự chăm chỉ mới đem lại thành công." Đồng Ý
     
    #6
  7. quatimmau PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/6/15
    seo luôn đem lại cho mọi người seo 1 trải nghiệm mới khi có những thành quả khi seo bằng chính công sức của mình!
     
    #7

Chia sẻ trang này