SEO Là Gì Dưới Những Con Mắt Khác Nhau

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kurt_cobain0910, 11/4/14.

  1. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Nghề SEO trong nước ta hiện nay được cho là một nghề mới mẻ, và có sức phát triển mạnh mẽ cũng giống như nghành công nghệ thông tin trong nước những năm vừa qua. Tuy nhiên xét về mặt bằng chung thì SEO Việt Nam vẫn còn đang ở những bước sơ khai, vẫn còn nằm trong giai đoạn chập chững những bước đi đầu tiên.

    Phần đa các đơn vị kinh doanh trong nước đến nay cũng đã phần nào mường tượng được ra những yếu tố giúp ích phát triển doanh nghiệp cũng như bán hàng bằng cách áp dụng công nghệ thông tin đi kèm với các hình thức kinh doanh truyền thống.

    Bài đăng này tôi sẽ viết về những kiến thức sơ đẳng nhất về SEO dưới nhiều con mắt nhìn nhận khác nhau. Cụ thể: SEO là gì, đăng ở các diễn đàn SEO thì chắc chắn một điều rằng sẽ có nhiều người cho rằng những điều tôi viết ra đây là thô sơ, sơ sài, toàn những kiến thức ai cũng biết rồi…, tuy nhiên, xin thưa với các bạn SEOer rằng ở ngoài kia có rất nhiều người, doanh nghiệp chưa hiểu biết nhiều về SEO (Newbie), đang muốn tìm hiểu về SEO, muốn được dạy SEO bằng các chương trình đào tạo cơ bản

    [​IMG]

    Hiểu rõ khái niệm SEO là gì sẽ giúp cho các bạn xác định rõ công việc và mục đích khi làm SEO


    SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm (Search Engine) như google, bing, yahoo… từ đó nâng cao thứ hạng website trên kết quả trả về với các từ khóa tương ứng

    Hiểu một cách đơn giản hơn thì SEO là đưa các từ khóa lên TOP với các công cụ tìm kiếm. Điều này ngang bằng với một cửa hàng ở mặt phố, nhiều người qua lại.

    [​IMG]
    • SEO là gì theo định nghĩa của Wiki:
    Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm (SEO - Search Engine Optimization) là một quá trình tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Có thể hiểu đơn giản SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các trang kết quả trả về của các Search Engine.


    • SEO là gì theo định nghĩa của google:
    Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing, viết tắt là SEM) = SEO + PPC. Trong đó, PPC (Pay Per Click, với Google là dịch vụ Quảng cáo Google Adwords) là một hình thức trả tiền quảng cáo cho Google để được xuất hiện đầu tiên trên kết quả tìm kiếm. Phí quảng cáo được tính bằng số $/click.

    Trong khoảng ba năm trở lại đây thì SEO ngày càng được quan tâm ở Việt Nam. Nhiều bạn tự đi học SEO để phục vụ cho việc kinh doanh của mình hoặc thuê dịch vụ SEO của các công ty SEO.

    [​IMG]

    Google quyết định thứ hạng của các website bằng hàng loạt các thuật toán của mình và thông tin về các thuật toán đó luôn là một bí mật. Tuy nhiên người ta xếp các yếu tố đó thành hai nhóm: Yếu tố Onpage (trong website) về mặt nội dung và cấu trúc, yếu tố Offpage (ngoài website) bao gồm backlink và traffic.


    Hiểu rõ những khái niệm căn bản nhất về SEO sẽ giúp cho các bạn có con mắt nhìn nhận đúng hơn về nghề SEO
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/4/14
    #1
  2. huuk1234 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/2/14
    nhưng mà cạnh tranh đổ máu lắm bà con ạ
     
    #2
  3. BồTèo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    bác nào thành công về khoản này thì thôi rồi lượm ơi
     
    #3
  4. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Ngày nay tuy thị trường là rộng lớn nhưng với SEO thì nghành này đang là một trong những nghành nghề có tính cạnh tranh rất cao. Bởi thế nên đòi hỏi ta phải liên tục cập nhật và trau dồi các kiến thức về bộ máy tìm kiếm, kịp thời áp dụng tránh những hình phạt của các thuật toán đánh vào website của mình.
     
    #4
  5. chinhneu50 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    làm seo thì cạnh tranh rồi. Cạnh tranh cả bẩn và lành mạnh:)). Nhiều trung tâm đào tạo seo còn cạnh tranh ghê gớm.
     
    #5
  6. nguyendark PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/12/13
    trung tâm nào đào tạo cũng chém gió như thần thôi... có học ra cũng chả thể làm Key lên top được... phải mày mò và cần kinh nghiệm nhiều lắm
     
    #6
  7. thanhluan710 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/1/14
    Dưới con mắt người dùng thì SEO là spam ?
     
    #7

Chia sẻ trang này